สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นนิสิตปริญญาโท ยังไม่มีรายได้นะคะ
วันหนึ่งมีบริษัทประกันเจเนลาลี่ โทรมาอ้างว่า ดิฉันได้สิทธิในการทำประกันจาก the one card
ด้วยความที่กรรมธรรม์เก่ากำลังหมด ดิฉันจึงตอบรับข้อเสนอ ด้วยการให้รายละเอียดบางส่วน
รวมไปถึง เลขหน้าบัตรเดบิตของดิฉัน โดยคนขายยืนยันกับดิฉันว่าจะไม่มีการหักเงิน หากยังไม่ได้รับ
เอกสารยืนยัน ที่ทางดิฉันได้ลงนาม ดิฉันก็เชื่อค่ะ สุดท้ายก็หักเงิน ก่อนมีการลงนามทำประกัน
ดิฉันได้โทรไปสอบถามข้อเท็จจริงวันที่ 11 เมษายน ทาง call center ได้แจ้งว่าจะมีการทำเรื่องคืนเงินให้ ภายใน 14 วันทำการ
แต่พอดิฉันโทรไป ในวันนี้ กลับบอกดิฉันว่าใช้ เวลา 14 วันเต็ม (จะได้เงินคืนวันที่ 9-11 พฤษภาคม)
แถมยังโยนกลองให้ดิฉันนำหนังสือที่ได้รับจากไปรษณีย์ ไปติดต่อกับทางธนาคารเจ้าของบัตรเดบิตของดิฉัน
(ภายหลังสอบถามไปยังธนาคาร ทาง call center แจ้งว่าไม่เกี่ยวกับทางธนาคาร ทั้งหมดขึ้นอยู่กับบริษัทประกัน)
สรุป
1. ฉันโดนหักเงินไปก่อนที่จะมีการลงนามยืนยอม
2. บริษัทประกัน พยายามบ่ายเบี่ยงและโยนเรื่องให้ทางธนาคาร ซึ่งไม่มีหน้าที่รับผิดชอบ
3. อยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนแก่ทุกคนที่ถูกtelesales โทรมาเสนอขายอะไรก็ตาม
บทเรียนจากการซื้อประกันผ่าน telesales
วันหนึ่งมีบริษัทประกันเจเนลาลี่ โทรมาอ้างว่า ดิฉันได้สิทธิในการทำประกันจาก the one card
ด้วยความที่กรรมธรรม์เก่ากำลังหมด ดิฉันจึงตอบรับข้อเสนอ ด้วยการให้รายละเอียดบางส่วน
รวมไปถึง เลขหน้าบัตรเดบิตของดิฉัน โดยคนขายยืนยันกับดิฉันว่าจะไม่มีการหักเงิน หากยังไม่ได้รับ
เอกสารยืนยัน ที่ทางดิฉันได้ลงนาม ดิฉันก็เชื่อค่ะ สุดท้ายก็หักเงิน ก่อนมีการลงนามทำประกัน
ดิฉันได้โทรไปสอบถามข้อเท็จจริงวันที่ 11 เมษายน ทาง call center ได้แจ้งว่าจะมีการทำเรื่องคืนเงินให้ ภายใน 14 วันทำการ
แต่พอดิฉันโทรไป ในวันนี้ กลับบอกดิฉันว่าใช้ เวลา 14 วันเต็ม (จะได้เงินคืนวันที่ 9-11 พฤษภาคม)
แถมยังโยนกลองให้ดิฉันนำหนังสือที่ได้รับจากไปรษณีย์ ไปติดต่อกับทางธนาคารเจ้าของบัตรเดบิตของดิฉัน
(ภายหลังสอบถามไปยังธนาคาร ทาง call center แจ้งว่าไม่เกี่ยวกับทางธนาคาร ทั้งหมดขึ้นอยู่กับบริษัทประกัน)
สรุป
1. ฉันโดนหักเงินไปก่อนที่จะมีการลงนามยืนยอม
2. บริษัทประกัน พยายามบ่ายเบี่ยงและโยนเรื่องให้ทางธนาคาร ซึ่งไม่มีหน้าที่รับผิดชอบ
3. อยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนแก่ทุกคนที่ถูกtelesales โทรมาเสนอขายอะไรก็ตาม