ยืมล๊อกอินเพื่อนมาโพสค่ะ
.
เรื่องมีอยู่ว่าครอบครัวเราจองบ้านที่โครงการศุภาลัยวิลล์ วงแหวนลำลูกกาคลอง 5 วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559
.
ผ่านไป 3 อาทิตย์ sale ของโครงการได้ติดต่อกลับมาว่าทำราคาบ้านให้ผิด
ต้องการขอแก้ไขสัญญาและขอเพิ่มเป็นราคาใหม่ เรารับทราบเรื่อง และติดต่อกลับเจ้าหน้าที่ของศุภาลัยอยากทราบว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไร? ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2559 มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไปแล้ว และแจ้งว่าจะประสานงานให้
.
จนทาง Sale ของโครงการได้ติดต่อกลับมาว่า ให้ราคาเดิมค่ะ แต่ยังไม่สามารถทำเรื่องโอนให้ได้ต้องรอเรื่องจากสำนักงานใหญ่ก่อนนะคะ
.
จนถึงวันนี้ครบ 1 เดือนแล้วค่ะ ยังไม่มีใครสามารถแจ้งความคืบหน้าใดๆ กับเราได้เลยว่าสามารถ ทำเรื่องโอนได้วันไหน?
.
ทั้งที่บ้านก็เสร็จแล้ว เข้าไปตรวดน้ำ ตรวจไฟแล้ว ซึ่งเราก็คอยตามเรื่องอยู่เรื่อยๆ ทั้งโทรตามกับทาง sale ก็บอกเพียงแต่ว่าให้รอค่ะ / โทรเข้า call center มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วก็แจ้งว่า จะประสานงานให้ค่ะ / ส่งข้อความทาง inbox ใน Facebook ทาง admin ตอบกลับทุกครั้งว่ารับเรื่องแล้ว และจะประสานงานให้ค่ะ
.
ทุกครั้งที่เราตามเรื่องทางเจ้าหน้าที่ของศุภาลัยบอกเพียงแต่ว่าให้รอ แต่ไม่ได้บอกว่าติดขัดตรงไหน ทำไมเรื่องถึงช้า (หรืออย่างนี้ทางคุณเรียกว่าเป็นปกติ) และตามโปรโมชั่นของโครงการที่แจ้งว่าถ้าโอนภายใน วันที่ 28 เมษายน 2559 จะฟรีค่าใช้จ่ายในวันโอน พร้อมฟรีค่าส่วนกลาง ฯลฯ
.
เราจึงถามกลับไปว่าถ้าไม่สามารถ ทำเรื่องโอนให้ทัน ภายในวันที่ 28 เมษายน 2559 นี้ได้ ทางศุภาลัยยังจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่เกิดขึ้นอยู่หรือเปล่า ทางเจ้าหน้าที่ของศุภาลัยก็ไม่สามารถให้คำตอบเราได้
.
ตามมาตรการของภาครัฐ ณ ตอนนี้ที่กำหนดไว้ว่าต้องโอนภายในวันที่ 28 เมษายน 2559 จึงจะลด ค่าโอนและค่าจดจำนองเหลือ 0.01% ซึ่งถ้าเลยกำหนดระยะเวลานี้ไปแล้ว ค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น มันก็เป็นเงิน จำนวนไม่น้อย (ราคาบ้าน 4 ล้านกว่าบาท) สมควรมั้ยที่เราจะต้องมาจ่ายเพิ่ม มารับผิดชอบจากความล่าช้า ที่ไม่ได้เกิดจากเราเอง ขอคำปรึกษาด้วยค่ะว่าเราควรทำอย่างไรดี?
ซื้อบ้านกับศุภาลัย ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ขอปรึกษาหน่อยค่ะ
.
เรื่องมีอยู่ว่าครอบครัวเราจองบ้านที่โครงการศุภาลัยวิลล์ วงแหวนลำลูกกาคลอง 5 วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559
.
ผ่านไป 3 อาทิตย์ sale ของโครงการได้ติดต่อกลับมาว่าทำราคาบ้านให้ผิด
ต้องการขอแก้ไขสัญญาและขอเพิ่มเป็นราคาใหม่ เรารับทราบเรื่อง และติดต่อกลับเจ้าหน้าที่ของศุภาลัยอยากทราบว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไร? ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2559 มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไปแล้ว และแจ้งว่าจะประสานงานให้
.
จนทาง Sale ของโครงการได้ติดต่อกลับมาว่า ให้ราคาเดิมค่ะ แต่ยังไม่สามารถทำเรื่องโอนให้ได้ต้องรอเรื่องจากสำนักงานใหญ่ก่อนนะคะ
.
จนถึงวันนี้ครบ 1 เดือนแล้วค่ะ ยังไม่มีใครสามารถแจ้งความคืบหน้าใดๆ กับเราได้เลยว่าสามารถ ทำเรื่องโอนได้วันไหน?
.
ทั้งที่บ้านก็เสร็จแล้ว เข้าไปตรวดน้ำ ตรวจไฟแล้ว ซึ่งเราก็คอยตามเรื่องอยู่เรื่อยๆ ทั้งโทรตามกับทาง sale ก็บอกเพียงแต่ว่าให้รอค่ะ / โทรเข้า call center มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วก็แจ้งว่า จะประสานงานให้ค่ะ / ส่งข้อความทาง inbox ใน Facebook ทาง admin ตอบกลับทุกครั้งว่ารับเรื่องแล้ว และจะประสานงานให้ค่ะ
.
ทุกครั้งที่เราตามเรื่องทางเจ้าหน้าที่ของศุภาลัยบอกเพียงแต่ว่าให้รอ แต่ไม่ได้บอกว่าติดขัดตรงไหน ทำไมเรื่องถึงช้า (หรืออย่างนี้ทางคุณเรียกว่าเป็นปกติ) และตามโปรโมชั่นของโครงการที่แจ้งว่าถ้าโอนภายใน วันที่ 28 เมษายน 2559 จะฟรีค่าใช้จ่ายในวันโอน พร้อมฟรีค่าส่วนกลาง ฯลฯ
.
เราจึงถามกลับไปว่าถ้าไม่สามารถ ทำเรื่องโอนให้ทัน ภายในวันที่ 28 เมษายน 2559 นี้ได้ ทางศุภาลัยยังจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่เกิดขึ้นอยู่หรือเปล่า ทางเจ้าหน้าที่ของศุภาลัยก็ไม่สามารถให้คำตอบเราได้
.
ตามมาตรการของภาครัฐ ณ ตอนนี้ที่กำหนดไว้ว่าต้องโอนภายในวันที่ 28 เมษายน 2559 จึงจะลด ค่าโอนและค่าจดจำนองเหลือ 0.01% ซึ่งถ้าเลยกำหนดระยะเวลานี้ไปแล้ว ค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น มันก็เป็นเงิน จำนวนไม่น้อย (ราคาบ้าน 4 ล้านกว่าบาท) สมควรมั้ยที่เราจะต้องมาจ่ายเพิ่ม มารับผิดชอบจากความล่าช้า ที่ไม่ได้เกิดจากเราเอง ขอคำปรึกษาด้วยค่ะว่าเราควรทำอย่างไรดี?