ออฟฟิศ SMEs หลายแห่ง สมัยก่อนจะขอเบอร์กันเป็นหลายสิบเลขหมาย เช่น 02-xxx-xxxx ถึง yy ซึ่งเลขหมายเหล่านี้ อาจมีจำนวนมากหรือน้อยที่ไม่ได้เป็นเบอร์โทรประจำโต๊ะเหมือนหน่วยงานขนาดใหญ่ เป็นเบอร์ "ถึง" ที่เป็นเบอร์ท้ายๆ ที่มักไม่ค่อยได้ใช้แล้ว โดยเฉพาะในปัจจุบันที่หลายแห่ง สำนักงานมีขนาดเล็กลง บุคลากรน้อยลง ความนิยมในโทรศัพท์มือถือมีมากขึ้นและทดแทน
ทำให้หมายเลขที่ไม่ถูกใช้งานต้องมีเพียงค่าบำรุงรักษาหมายเลขในแต่ละเดือน เช่น ยอดโทรออกไม่มีแล้วแน่ๆ ยอดโทรเข้า ถ้าใช้ตู้สาขา ก็อาจกระจายไม่ทั่วถึงแล้วเพราะเบอร์มีมากไป
ที่กล่าวข้างต้นว่าหลายสิบเลขหมายนี้ อาจจะไม่รันเป็นลำดับเดียวกันทั้งหมดนะครับ แต่เป็นกลุ่มๆ หลายกลุ่ม ดูจำง่ายบ้าง ไม่ง่ายบ้าง (หรือถ้าขายเบอร์ที่พอจะจำง่ายเป็นคู่ๆ ออกไปบ้าง จะมีกิจการในท้องที่สนใจไหม)
อยากทราบว่าก่อนที่จะยกเลิกบางหมายเลขไป ยังพอมีวิธีใดที่จะนำ ความเป็นโทรศัพท์พื้นฐาน มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ทั้งในแง่ส่วนตัว หรือลงทุนเป็นธุรกิจ เช่น อะไรที่เกี่ยวกับ IP Phone หรือ call center คือ จขกท. ก็ไม่มีความรู้ครับ แต่เผื่อผู้รู้ท่านใดเห็นแล้วเกิดไอเดียช่วยแนะนำที จะขอบคุณมากครับ
หมายเลขโทรศัพท์พื้นฐาน (02) ที่ไม่ได้ใช้แล้ว ยังทำประโยชน์อะไรได้บ้าง นอกจากยกเลิกไปเฉยๆ
ทำให้หมายเลขที่ไม่ถูกใช้งานต้องมีเพียงค่าบำรุงรักษาหมายเลขในแต่ละเดือน เช่น ยอดโทรออกไม่มีแล้วแน่ๆ ยอดโทรเข้า ถ้าใช้ตู้สาขา ก็อาจกระจายไม่ทั่วถึงแล้วเพราะเบอร์มีมากไป
ที่กล่าวข้างต้นว่าหลายสิบเลขหมายนี้ อาจจะไม่รันเป็นลำดับเดียวกันทั้งหมดนะครับ แต่เป็นกลุ่มๆ หลายกลุ่ม ดูจำง่ายบ้าง ไม่ง่ายบ้าง (หรือถ้าขายเบอร์ที่พอจะจำง่ายเป็นคู่ๆ ออกไปบ้าง จะมีกิจการในท้องที่สนใจไหม)
อยากทราบว่าก่อนที่จะยกเลิกบางหมายเลขไป ยังพอมีวิธีใดที่จะนำ ความเป็นโทรศัพท์พื้นฐาน มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ทั้งในแง่ส่วนตัว หรือลงทุนเป็นธุรกิจ เช่น อะไรที่เกี่ยวกับ IP Phone หรือ call center คือ จขกท. ก็ไม่มีความรู้ครับ แต่เผื่อผู้รู้ท่านใดเห็นแล้วเกิดไอเดียช่วยแนะนำที จะขอบคุณมากครับ