เป็นลูกค้า AIS มาหลายปีแล้ว เจอโปรใหม่ลด 50% สำหรับลูกค้าย้ายค่ายของ AIS เข้าไปปวดตับมาก max speed 488 ลด 50% เหลือ 244 บาท ได้เน็ต 10 GB โทรฟรี 200 นาที ผมไม่อยากย้ายไป DTAC ก็เลยส่ง email ไปหา AIS call center ขอโปรตัวลด 50%นี้
AIS ก็โทรกลับมา ยื่นข้อเสนอพิเศษ รายเดือน 650 บาท โทร 200 นาที ได้เน็ตสัก 3.5 GB นี่มันโปรพิเศษตรงไหนเนี่ย จ่ายแพงกว่าเดิม 650 - 244 = 406 บาท แถมได้ เน็ตน้อยกว่า 10 - 3.5 = 6.5 GB ถ้า call center จะเสนอเงื่อนไขอย่างนี้ก็ไม่ต้องโทรมาดีกว่าครับ ย้ายไป DTAC เลยดีกว่า ถึงจะติดสัญญา 1 ปีก็ยังคุ้ม ผมไม่เห็นว่าจะพิเศษตรงไหนเลย ย้ายค่ายคุ้มกว่าเยอะ
พูดแล้วโมโห marketing ของ AIS กับ DTAC คิดโปรแบบนี้ได้ไง เพราะสุดท้ายแล้วลูกค้า AIS หนีไป DTAC, ลูกค้า DTAC ที่ไม่ได้โปรลด 50% ของ DTAC ก็หนีไป AIS นี่มัน zero sum เกมส์ชัดๆ คาดว่าทั้ง 2 ค่ายคงจะแย่งลูกค้า 2G ของ ais ที่ซิมกำลังจะดับให้เข้ามาอยู่ด้วย ลูกค้ากลุ่มนี้เห็นว่ามีอยู่เกือบ 4 แสนราย operator รายไหนกวาดไปได้มากก็สบายล่ะ
พวก marketing ก็รู้ดีอยู่ว่าการรักษาลูกค้าเก่าน่ะง่ายกว่าการหาลูกค้าใหม่ เพราะลูกค้าไม่ค่อยอยากย้ายค่ายกันหรอกถ้าไม่เหลืออดเหลือทนกันจริงๆ ย้ายค่ายก็ไม่สนุก เสียเวลาไปติดต่อที่ศูนย์บริการอีก แต่ออกดันออกโปรลด 50% ไล่ลูกค้าเก่าออกมา หวังจะได้ลูกค้าใหม่เยอะๆ ฝากบอก marketing director ด้วยว่าช่วยติดตามผลสำเร็จของโปรไล่ลูกค้าดูหน่อยสิว่าสุดท้ายแล้ว ลูกค้าเก่าไหลออกไปกี่ราย ลูกค้าใหม่ย้ายเข้ามาเอาโปร 50% กี่ราย แล้วสุดท้ายจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นจริงอย่างที่คิดหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆโปร 50% นี้ทำให้ลูกค้าเก่ารู้เลยว่า operator ก็ไม่ได้แคร์ลูกค้าเก่าอย่างที่โฆษณากันอยู่ปาวๆเลย เพราะลูกค้าเก่าได้สิ่งที่แย่กว่าลูกค้าใหม่ประจำ
อยากถามคนที่ใช้ DTAC หน่อยครับว่า เน็ตของ DTAC ความเร็วเป็นอย่างไร มีปัญหาบ่อยไหม ผมกลัวว่าย้ายจาก AIS ไป DTAC จะเป็น หนีเสือปะจรเข้
พูดมาถึงตรงนี้แล้ว จะไม่พูดถึง true ก็กระไรอยู่ โปรลด 50% ของ true น่ะสู้ ais กับ dtac ไม่ได้เลย ให้เน็ตมากระจึ๋งเดียว ไม่มีใครเขาเลือกหรอก สงสาร call center ของ true ที่ต้องมาคอยตอบโปร 50% ของตัวเองทั้งๆที่โปรสู้เขาไม่ได้ก็ต้องมาตอบตามหน้าที่ True ท่าจะเจ็บหนักจากประมูลคลื่น 4G ที่โดนไปเกือบ 8 หมื่นล้านเลยยังมึนๆอยู่ว่าจะออกโปรอะไรมาสู้กับเขาดี marketing True ก็ความรู้สึกช้าไปหน่อย หรือคิดไม่เป็นว่าผู้บริโภครู้สึกอย่างไร บริการมือถือก็รู้ๆอยู่ว่าเป็นการแข่งขันอย่างสมบูรณ์แบบ เป็น red ocean ที่สู้กันอย่างดุเดือดมาก แถม กสทช ก็ทำให้การย้ายค่ายทำได้ง่ายขึ้น ลูกค้ายิ่งมีทางเลือกมากเข้าไปอีก operator รายไหนไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีเพื่อรักษาลูกค้าไว้ได้ ลูกค้าก็จะไหลออกไป ก็ต้องเล่นโปรแรงๆมาดึงลูกค้า
จะรอดูว่า call center ของ AIS DTAC จะมาตอบอย่างไร
**** AIS ออกโปรลด 50% มาให้ลูกค้าใหม่ แต่ไม่สนใจลูกค้าเก่าเลย
AIS ก็โทรกลับมา ยื่นข้อเสนอพิเศษ รายเดือน 650 บาท โทร 200 นาที ได้เน็ตสัก 3.5 GB นี่มันโปรพิเศษตรงไหนเนี่ย จ่ายแพงกว่าเดิม 650 - 244 = 406 บาท แถมได้ เน็ตน้อยกว่า 10 - 3.5 = 6.5 GB ถ้า call center จะเสนอเงื่อนไขอย่างนี้ก็ไม่ต้องโทรมาดีกว่าครับ ย้ายไป DTAC เลยดีกว่า ถึงจะติดสัญญา 1 ปีก็ยังคุ้ม ผมไม่เห็นว่าจะพิเศษตรงไหนเลย ย้ายค่ายคุ้มกว่าเยอะ
พูดแล้วโมโห marketing ของ AIS กับ DTAC คิดโปรแบบนี้ได้ไง เพราะสุดท้ายแล้วลูกค้า AIS หนีไป DTAC, ลูกค้า DTAC ที่ไม่ได้โปรลด 50% ของ DTAC ก็หนีไป AIS นี่มัน zero sum เกมส์ชัดๆ คาดว่าทั้ง 2 ค่ายคงจะแย่งลูกค้า 2G ของ ais ที่ซิมกำลังจะดับให้เข้ามาอยู่ด้วย ลูกค้ากลุ่มนี้เห็นว่ามีอยู่เกือบ 4 แสนราย operator รายไหนกวาดไปได้มากก็สบายล่ะ
พวก marketing ก็รู้ดีอยู่ว่าการรักษาลูกค้าเก่าน่ะง่ายกว่าการหาลูกค้าใหม่ เพราะลูกค้าไม่ค่อยอยากย้ายค่ายกันหรอกถ้าไม่เหลืออดเหลือทนกันจริงๆ ย้ายค่ายก็ไม่สนุก เสียเวลาไปติดต่อที่ศูนย์บริการอีก แต่ออกดันออกโปรลด 50% ไล่ลูกค้าเก่าออกมา หวังจะได้ลูกค้าใหม่เยอะๆ ฝากบอก marketing director ด้วยว่าช่วยติดตามผลสำเร็จของโปรไล่ลูกค้าดูหน่อยสิว่าสุดท้ายแล้ว ลูกค้าเก่าไหลออกไปกี่ราย ลูกค้าใหม่ย้ายเข้ามาเอาโปร 50% กี่ราย แล้วสุดท้ายจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นจริงอย่างที่คิดหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆโปร 50% นี้ทำให้ลูกค้าเก่ารู้เลยว่า operator ก็ไม่ได้แคร์ลูกค้าเก่าอย่างที่โฆษณากันอยู่ปาวๆเลย เพราะลูกค้าเก่าได้สิ่งที่แย่กว่าลูกค้าใหม่ประจำ
อยากถามคนที่ใช้ DTAC หน่อยครับว่า เน็ตของ DTAC ความเร็วเป็นอย่างไร มีปัญหาบ่อยไหม ผมกลัวว่าย้ายจาก AIS ไป DTAC จะเป็น หนีเสือปะจรเข้
พูดมาถึงตรงนี้แล้ว จะไม่พูดถึง true ก็กระไรอยู่ โปรลด 50% ของ true น่ะสู้ ais กับ dtac ไม่ได้เลย ให้เน็ตมากระจึ๋งเดียว ไม่มีใครเขาเลือกหรอก สงสาร call center ของ true ที่ต้องมาคอยตอบโปร 50% ของตัวเองทั้งๆที่โปรสู้เขาไม่ได้ก็ต้องมาตอบตามหน้าที่ True ท่าจะเจ็บหนักจากประมูลคลื่น 4G ที่โดนไปเกือบ 8 หมื่นล้านเลยยังมึนๆอยู่ว่าจะออกโปรอะไรมาสู้กับเขาดี marketing True ก็ความรู้สึกช้าไปหน่อย หรือคิดไม่เป็นว่าผู้บริโภครู้สึกอย่างไร บริการมือถือก็รู้ๆอยู่ว่าเป็นการแข่งขันอย่างสมบูรณ์แบบ เป็น red ocean ที่สู้กันอย่างดุเดือดมาก แถม กสทช ก็ทำให้การย้ายค่ายทำได้ง่ายขึ้น ลูกค้ายิ่งมีทางเลือกมากเข้าไปอีก operator รายไหนไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีเพื่อรักษาลูกค้าไว้ได้ ลูกค้าก็จะไหลออกไป ก็ต้องเล่นโปรแรงๆมาดึงลูกค้า
จะรอดูว่า call center ของ AIS DTAC จะมาตอบอย่างไร