เราไปเที่ยวพัทยากับสามีและคุณพ่อคุณแม่ของสามี
ไปทานร้านมุมอร่อย น่าจะสาขานาเกลือ ใกล้กับปราสาทสัจธรรม
เคยเห็นเพื่อนลงในเฟสเวลาไปพัทยาก็ชอบไปร้านนี้
เราก็เออลองดู
ไปถึงก็สเตปแรกเลย มากัน4คน
น้องพนักงานผุ้หญิงหน้าร้านนั่งแต่งหน้าอยุ่
อ่ะไม่เป็นไร เรียกน้องเด็กเสิร์ฟผู้ชาย 4ที่ค่ะ
......ไม่มีแม้แต่การมองหน้า เดินผ่านไป
ก็เลยเข้าไปห้องแอร์ มีพนักงานเดินกันบ้าง แต่ไม่มีใครสนใจ
เลยเดินไปหาโต๊ะเอง โต๊ะเต็ม รอนานมากกก เรียกก็ไม่มีใครสนใจ
ก็เห็นมีโต๊ะนึงวางของของร้านอยุ่ก็ให้เคลียร์ของออก
โอเคได้โต๊ะละ สั่งอาหาร ผัดผักหวาน กะหล่ำน้ำปลา แกงส้มไข่ปลา
หมึกนึ่งมะนาว กุ้งเผา หน่อไม้ฝรั่งผัดกุ้ง เครื่องดื่ม โค้ก น้ำเปล่า
รอๆๆ กุ้งเผามาก่อน ตามด้วยกะหล่ำน้ำปลา
ใบกะหล่ำยังไม่สุก แข็งตั้งเป็นทรงเดิม
หน่อไม้ฝรั่งผัดกุ้ง หน่อไม้ฝรั่งยังไม่สุก
แกงส้มไข่ปลา วางหม้อแล้วก็หายเงียบไป ไฟไม่จุด
ส่วนผัดผักหวานกะหมึกนึ่งมะนาว หายไปกับสายลม
เครื่องดื่มมาตอนกินข้าวเสร็จพอดี ซึ่งตามไปหลายรอบมากกก
ตามกับผู้หญิงที่มีวิทยุสื่อสาร ก็บอกค่ะ แล้วก็ยืนเฉยๆ มองนั่นนี่
เรานี่งงมากค่าาาาา
แบบว่าพนักงาน เด็กเสิร์ฟที่นี่เป็นอะไรกันหมด
เรียกใครไม่มีใครมองเลย ตามอะไรขออะไรเงียบหายไปกับสายลม
เราเข้าใจช่วงเทศกาล และเราก็เคยกินร้านอาหารที่ต้องต่อคิวเยอะๆ
ลูกค้าแน่นร้าน อาหารช้า เราเข้าใจและเคยเจอมาหมด
แต่ไม่เคยเจอร้านอะไรแบบนี้ เรียกใครไม่มีใครหันเลย
จะว่าไม่ได้ยินก็ไม่ใช่แน่ๆ แต่ละคนเดินผ่านไปมา มองโน่นนี่
ทุกคนดูเฉยๆมาก หรือเรานั่งผิดโซนคะ???? (ห้องแอร์2)
จะมีพี่ผุ้ชายคนนึงวิ่งไปวิ่งมาโต๊ะนู้นโต๊ะนี้ตลอด
โต๊ะเราด้วย น่าสงสารมาก
ถามแกว่าทำไมคนอื่นไม่มีใครสนใจลูกค้าเลย
แกตอบว่า ถ้าสนใจก็จะเหนื่อยตลอดครับ เค้าเลยต้องเฉยๆไว้
OMG!!!! นี่คือทัศนคติของพนักงานในร้าน อึ้งอ่ะ
แล้วเครื่องดื่มที่ได้ช้า พี่แกบอกว่าไปเอาฝั่งนู้นเค้าไม่ให้
เลยต้องมาเอาฝั่งนี้ (ร้านอาหารกว้างมาก)เอิ่ม...นี่ร้านเดียวกันป่าว
ทุกเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ วันหยุดยิบย่อย
เราไปเที่ยวต่างจังหวัด กินร้านอาหารตลอด
ทุกร้านมีการจัดการดี ไม่ว่าจะเรื่องรันคิวลูกค้า
เสิร์ฟอาหาร ความตั้งใจบริการลูกค้า
แม้จะมีปัญหาคนเยอะ รอโต๊ะ อาหารช้า
แต่ก็ไม่เคยเจอน่าเกลียดแบบร้านนี้อ่ะ
เราพยายามคิดในแง่ดีว่าคงเป็นบางโซนที่นั่ง
เพราะไม่งั้นคนคงไม่มากินเยอะขนาดนี้
แล้วเจ้าของร้านเค้าก็คงไม่แคร์หรอก
ถ้าจะมีลูกค้าบางส่วนไม่พอใจ
เพราะยังไงก็คงขายได้ขายดีอยู่แล้ว
ส่วนเราก็คงเข็ดไม่ไปกินอีก
มันเสียเวลา เสียความรู้สึก
ออกจากร้านมายังหิวข้าวอยู่เลย
ทำร้านอาหารแบบนี้ไม่อายบ้างหรอ
เราเองก็ทำธุรกิจ ถ้าต้องทำแบบนี้กะลูกค้า
บอกตรงๆเราอายตัวเอง
ถ้าจะทำอะไรก็ทำให้มันดี บริหารจัดการร้าน
อบรมพนักงานให้ดี ให้ลูกค้ามากินแล้วเค้าประทับใจ
อยากมาอีกเรื่อยๆ บอกต่อชักชวนเพื่อนฝูงให้มากินกัน
มันดีจะตายไป ไม่ใช่ทำแบบนี้ใครจะอยากกลับมาอีก
[CR] ร้านมุมอร่อย ครั้งแรกและครั้งเดียว
ไปทานร้านมุมอร่อย น่าจะสาขานาเกลือ ใกล้กับปราสาทสัจธรรม
เคยเห็นเพื่อนลงในเฟสเวลาไปพัทยาก็ชอบไปร้านนี้
เราก็เออลองดู
ไปถึงก็สเตปแรกเลย มากัน4คน
น้องพนักงานผุ้หญิงหน้าร้านนั่งแต่งหน้าอยุ่
อ่ะไม่เป็นไร เรียกน้องเด็กเสิร์ฟผู้ชาย 4ที่ค่ะ
......ไม่มีแม้แต่การมองหน้า เดินผ่านไป
ก็เลยเข้าไปห้องแอร์ มีพนักงานเดินกันบ้าง แต่ไม่มีใครสนใจ
เลยเดินไปหาโต๊ะเอง โต๊ะเต็ม รอนานมากกก เรียกก็ไม่มีใครสนใจ
ก็เห็นมีโต๊ะนึงวางของของร้านอยุ่ก็ให้เคลียร์ของออก
โอเคได้โต๊ะละ สั่งอาหาร ผัดผักหวาน กะหล่ำน้ำปลา แกงส้มไข่ปลา
หมึกนึ่งมะนาว กุ้งเผา หน่อไม้ฝรั่งผัดกุ้ง เครื่องดื่ม โค้ก น้ำเปล่า
รอๆๆ กุ้งเผามาก่อน ตามด้วยกะหล่ำน้ำปลา
ใบกะหล่ำยังไม่สุก แข็งตั้งเป็นทรงเดิม
หน่อไม้ฝรั่งผัดกุ้ง หน่อไม้ฝรั่งยังไม่สุก
แกงส้มไข่ปลา วางหม้อแล้วก็หายเงียบไป ไฟไม่จุด
ส่วนผัดผักหวานกะหมึกนึ่งมะนาว หายไปกับสายลม
เครื่องดื่มมาตอนกินข้าวเสร็จพอดี ซึ่งตามไปหลายรอบมากกก
ตามกับผู้หญิงที่มีวิทยุสื่อสาร ก็บอกค่ะ แล้วก็ยืนเฉยๆ มองนั่นนี่
เรานี่งงมากค่าาาาา
แบบว่าพนักงาน เด็กเสิร์ฟที่นี่เป็นอะไรกันหมด
เรียกใครไม่มีใครมองเลย ตามอะไรขออะไรเงียบหายไปกับสายลม
เราเข้าใจช่วงเทศกาล และเราก็เคยกินร้านอาหารที่ต้องต่อคิวเยอะๆ
ลูกค้าแน่นร้าน อาหารช้า เราเข้าใจและเคยเจอมาหมด
แต่ไม่เคยเจอร้านอะไรแบบนี้ เรียกใครไม่มีใครหันเลย
จะว่าไม่ได้ยินก็ไม่ใช่แน่ๆ แต่ละคนเดินผ่านไปมา มองโน่นนี่
ทุกคนดูเฉยๆมาก หรือเรานั่งผิดโซนคะ???? (ห้องแอร์2)
จะมีพี่ผุ้ชายคนนึงวิ่งไปวิ่งมาโต๊ะนู้นโต๊ะนี้ตลอด
โต๊ะเราด้วย น่าสงสารมาก
ถามแกว่าทำไมคนอื่นไม่มีใครสนใจลูกค้าเลย
แกตอบว่า ถ้าสนใจก็จะเหนื่อยตลอดครับ เค้าเลยต้องเฉยๆไว้
OMG!!!! นี่คือทัศนคติของพนักงานในร้าน อึ้งอ่ะ
แล้วเครื่องดื่มที่ได้ช้า พี่แกบอกว่าไปเอาฝั่งนู้นเค้าไม่ให้
เลยต้องมาเอาฝั่งนี้ (ร้านอาหารกว้างมาก)เอิ่ม...นี่ร้านเดียวกันป่าว
ทุกเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ วันหยุดยิบย่อย
เราไปเที่ยวต่างจังหวัด กินร้านอาหารตลอด
ทุกร้านมีการจัดการดี ไม่ว่าจะเรื่องรันคิวลูกค้า
เสิร์ฟอาหาร ความตั้งใจบริการลูกค้า
แม้จะมีปัญหาคนเยอะ รอโต๊ะ อาหารช้า
แต่ก็ไม่เคยเจอน่าเกลียดแบบร้านนี้อ่ะ
เราพยายามคิดในแง่ดีว่าคงเป็นบางโซนที่นั่ง
เพราะไม่งั้นคนคงไม่มากินเยอะขนาดนี้
แล้วเจ้าของร้านเค้าก็คงไม่แคร์หรอก
ถ้าจะมีลูกค้าบางส่วนไม่พอใจ
เพราะยังไงก็คงขายได้ขายดีอยู่แล้ว
ส่วนเราก็คงเข็ดไม่ไปกินอีก
มันเสียเวลา เสียความรู้สึก
ออกจากร้านมายังหิวข้าวอยู่เลย
ทำร้านอาหารแบบนี้ไม่อายบ้างหรอ
เราเองก็ทำธุรกิจ ถ้าต้องทำแบบนี้กะลูกค้า
บอกตรงๆเราอายตัวเอง
ถ้าจะทำอะไรก็ทำให้มันดี บริหารจัดการร้าน
อบรมพนักงานให้ดี ให้ลูกค้ามากินแล้วเค้าประทับใจ
อยากมาอีกเรื่อยๆ บอกต่อชักชวนเพื่อนฝูงให้มากินกัน
มันดีจะตายไป ไม่ใช่ทำแบบนี้ใครจะอยากกลับมาอีก