วันนี้ได้รับ พรปีใหม่ไทย จากพนักงานเซนทรัลลาดพร้าวว่า "สันดานเสีย"

Update:หลังจากวันที่ได้พูดคุย ผมไม่สบายหนักมาก เลยมา  up ช้า
รายละเอียด จะมาลงให้เร็วๆนี้
สรุปสั่นๆก่อน ที่จบวันนั้น เพราะ ทางห้างและเสื้อ ให้ผมเสนอค่าเสียหายมาแต่ผมบอกไปแล้วไม่รับเงินแน่นอน ถ้าคิดไม่ออกขอทานข้าวกับผู่บริหารเสื้อและเซลทรัล (รับปากจากจัดการ) วันนี้ทางห้างโทรมาปากปัดขอเสนอแล้วบอกผู้บริหาร ไป ต่างประเทศ
ณ.เวลาผมคงไม่เอาอะไรกับห้างนี้และ บริษัทเสื้ออีกแล้วครับ เพราะ หลายๆอย่างมันพิสูจน์ตัวมันเอง ที่รับของมาวันนั้นเพราะ
อยากให้จบเหนื่อยครับบอกตรงๆ
Update: 20/04/59 เนื่องจากวันนี้ทาง ผู้ใหญ่ที่ผมเคารพขอโอกาสให้เซนทรัล และ....เข้าพบอีกครั้ง ผมจึงตัดสิ้นใจ ให้โอกาสพูดคุยอีกครั้ง 20.00 ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง(ในเมื่อให้มาแล้ว สองรอบทำไมจะให้อีกไม่ได้)และผม คงส่งตัวแทน พูดคุยแทนโดยที่ผมจะนั้งอยู่ด้วยข้างๆ เพราะสิ่งที่ผมพูดได้พูดไปหมดแล้ว
แต่จะให้ตัวแทน พูดแทนทั้งหมด เรียกร้องตามความเหมาะสม(จากที่ผมไม่อยากเรียกอะไร เพราะดูท่าทางจะชอบแบบนี้กันผมเลยตามใจ)
ป.ล ขอบคุณทุกๆท่านที่ทนอ่านและเข้าใจในจุดประสงค์ เจตนาผม เพราะผมเป็นคนที่อยากให้อะไรๆดีขึ้นเสมอ ยอมได้ แต่ครั้งนี้คงหมดความอดทนจะให้ใครมาดูถูกครับ ต้องสุด

updated: 18/04/59 ทางบริษัทเสื้อ โทรมาเพื่อจะขอโทษ และแจ้งความต้องการที่จะทราบชื่อจริง นามสกุลจริง (เพื่อจะทำหนังสือขอโทษตามที่ผมเสนอผู้จัดการห้างไป)และต้องการนำหัวหน้าพนักงานที่มีปัญหาเข้าพบ

จขกท:ถามว่าได้อ่านกระทู้ยังครับ

บริษัทเสื้อ:แจ้งว่ายัง เพราะฟังแต่จากลูกน้อง(ประมาณไม่มีเวลา)

จขกท: ได้แจ้งกลับไปว่าอนุญาตให้ใช้ นามแฝง ใน pantip ได้เลยเพราะถึงเอาชื่อจริงมา ก็ต้องปิดชื่ออยู่ดี และได้แจ้งเจตนาว่า หลังจากวันที่ 14 ที่ได้คุยกันและทางผมยอมทุกอย่าง เพราะสงสารพนักงาน ไม่อยากให้ชื่อเสียงห้าง เสียไปมากกว่านี้  และทางผู้จัดการห้าง ได้ขอคำแนะนำ กับผมว่าลูกค้าต้องการอะไร ผมแจ้งอย่างหนักแน่นว่าไม่ต้องการอะไรขอ(เงินชดเชย อะไรต่างๆลืมไปเลย) จบลงด้วยดีผม ยอมเองสงสารเด็ก และตกลงกันว่าทางห้างจะทำหนังสือมาให้ผมลง pantip

บริษัทเสื้อ:ยืนยันที่จะเอาชื่ออย่างเดียว(ไม่สนใจคำอธิบายของผม พูดวนไปมาสารอบ) ประมาณว่าเจ้านายจะได้ทราบว่าผมยอม(ผมงงในใจ)

จขกท:แจ้งเจตนาไปอีกรอบ(ตามที่พิมพ์ข้างบน)และแจ้งเพิ่มเติมว่า ขอกับทางห้างอย่าให้พนักงานออกมห้เขาอยู้แก้ไขแก้หน้าบริษัท

บริษัทเสื้อ: (เริ่มน้ำเสียงไม่ดีผมรู้สึกได้)เธอยังต้องการชื่อจริง และบอกว่า สงสัยในเจตนาผมว่าทำไมของแค่ชื่อจริงไม่ได้(ผมเริ่ม มีอารมณ์เพราะอยู่ดีๆเธอพูดเหมือนผมผิด)

จขกท:ผมบอกว่าผมยังไม่ทราบว่าคุณคือใคร มาคุยกันก่อนตามที่คุณอยากพบผม ให้ผมรู้จัก ค่อยพิมพ์หนังสือส่ง email มาก็ได้ผมสบายๆ

บริษัทเสื้อ: (น้ำเสียงไปพอใจขึ้น)บอกว่าแค่ขอชื่อจริงทำไมมันยากเย็นมาก นักหนา

จขกท:แจ้งไปว่า ผมจบแล้วครับให้อภัยกันไปแล้วไม่เรียกร้องขออะไร แต่ทางคุณขอผมจังเลย และถามกลับไปว่าไม่ได้คุยกับลูกน้องเลย? ว่าคุยกับลูกค้ายังไง ความต้องการของผมที่มีต่อทางห้างและบริษัทเสื้อคืออะไร

บริษัทเสื้อ:ไม่ได้คุยเพราะรีบของโทษผม และได้อ่านกระทู้แล้วทราบเจตนาผมแล้ว(ซึ่งขัดกับตอนแรกว่าไม่ได้อ่านผมงงมากๆ)แต่อยากได้ชื่อจริง (ในใจผมอยากได้จนคุยกัน 33นาที?ยังจะเอาแต่ชื่อ)ให้เจ้านายทราบว่าผมยอมจบ

จขกท:ผมพูดอีกรอบว่าจบไปตั้งแต่วันที่ 14 แล้วแต่ที่ทำเพราะหาทางให้ ทุกๆคนทราบว่าบริษัทคุณ พยายามจะทำให้มันดีขึ้น ผมแนะนำแบบนี้เพราะผู้จัดการห้างขอทราบวิธีมา ผมเสนอเขา ok แต่คุณอยากได้แค่ชื่อ อย่างเดี่ยว

บริษัทเสื้อ:"ใช้น้ำเสียงแย่ๆ คุณไม่เอาเรื่องแล้วนะ จบแล้วใช้ไหม" (ผมรู้สึกแย่มากๆเลยว่างสายไปคุยไปเสียเวลามากๆ)

ป.ล ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไม พนักงานถึงแสดงกริยาแบบนี้กับลูกค้ากลางห้าง ได้แบบแย่ยาบมากๆ แย่มากจริงๆ เจ้านายบกป้องลูกน้องผิดเพียงเพื่อเพราะทำยอดขายดีไปมากกว่าการบริการลูกค้าเพราะอะไรผมเข้าใจแล้ววันนี้
      และที่ผมไม่ให้ชื่อทันที่เพราะน้ำเสียงที่คุณคุยกับผม และเจตนาแย่ๆที่คุณสื่อออกมา
      และอยากฝากถึงห้างและบริษัทเสื้อพนักงานเทพว่า ผมพยายามด้วยเจตนาดีมาตลอดเวลาเสียเวลาวันหยุด นัดคุยกันดึกๆ และหลายๆอย่างเพื่อจะยอมคุณ เพราะไม่ว่าจะคนรอบๆข้าง ครอบครัว เพื่อนๆในกระทู้ ที่ได้ทราบเรื่อง ทุกๆคนขอว่าให้แจ้งความ ให้ทำเรื่องฟ้องร้องให้ถึงที่สุด แต่ผม บอกกับทุกๆคนว่าผมรักผูกพันห้างนี้ และสงสารพนักงานอยากให้จบลง และจบสวยๆเพื่อเขาจะได้มีโอกาสนำไปพัฒนาในหลายๆด้าน
                       "วันนี้ผมอยากจบแต่คุณไม่ยอมจบ งั้นเรามาเริ่มกันใหม่ครับ"
   ขอโทษทุกๆท่านที่พิมพ์ยาวไปพยายามจะเรียบเรียงให้สั้นที่สุดในบทสนทนา 33.22นาทีครับ
และต่อไปคงต้องดำเนินตามขั้นตอนที่เหมาะสม. ผมยอมเสียเวลาเพื่อบกป้องตัวเองบ้างครับ

Update: 14./04/59(พิมพ์จากมือถือผิดพลาดขออภัยครับ) นัดพูดคุยกับผู้จัดการสาขา เวลา 20.00
คุยกับผู้จัดการ สรุปความสั้นๆ
-ขอโทษ
-รับทราบขอมูลจากปากผมเองว่า เจออะไรบ้างระหว่างเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ขั้นตอนแก้ปัญหาแย่แบบไหน
-ขอโอกาส ให้ผมกลับไปเป็นลูกค้าอีกครั้ง
- แจ้งว่าสำนักงานใหญ่ทราบเรื่องแต่ไม่ทราบว่าลูกค้าต้องการอะไร อยากให้บอกความต้องการ (ที่ผมติดใจนิดๆคือคิดไม่ได้ว่าจะให้ทำยังไงกับเหตุการณ์นี้)และให้ กระเช้า แบบนี้มา

-ขอเวลาถึงวันที่ 18 ว่าจะทำอะไร ให้ลูกค้า เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจ เช่นหนังสือขอโทษ

และส่วน ของบริษัท เสื้อ
ผมหวังว่าจะได้เจอพนักงานถึงแม้ว่าหลานท่านรวมถึง ครอบครัว บอกว่าถูกบังคับมา แต่ผมไม่สนใจ ถ้าน้องมาก็จะได้พูดคุย (ตอนแรกไม่กล้าลงมาแต่ผมเรียกให้ออกมาคุย)แต่ผมไม่เจอผู้บริหารมาแม้แต่คนเดียวตลอดเวลาเงียบ...
ขอสรุปนะครับ
-สั่งสอนน้องไปดีๆเพราะทุกๆคนผิดพลาดได้ (สอนยาวครับเป็น ช.ม )และให้กำชับกับผู้จัดการเซนทรัลว่าอย่าให้ออก
  เพราะถ้าออกง่ายไปไปหางานใหม่ได้ อยากให้เขาอยู่แก้ไข้พัฒนาตัวเอง ลูกน้อง สร้างความเชื่อมั่นว่า จะทำให้เกิดเรื่องดีๆที่เซนทรัล
-น้องซื้อ กระเช้าผลไม่มาให้ด้วยเงินตัวเอง ผมรับ และผมฝากให้น้องเอากระเช้ากลับไปไหว้ พ่อแม่ปีใหม่ไทยที่บ้าน แล้วถ่ายรูปมาให้ผมดู(เพราะเชื่อว่าจะคิดได้เมื่ออยู่กับครอบครัว)
-น้องจำได้ว่าผมเป็นลูกค้าประจำ จำได้ว่าผมเป็นลูกค้าประจำที่เขาเคยดูแล และผมบอกน้องว่าน้องเคยเลือกเสื้อให้พี่ซื้อเป็นของขวัญก่อนพ่อพี่ตาย(หลังจากมีสติ)
และยอมรับว่า ผิดพลาดอย่างรุนแรง แต่เหนื่อยบวกคนช่วยงานน้อย ผมรับฟังทั้งหมดและให้โอกาสปรับปรุงตัว และจะกลับไปเป็นลูกค้าน้องอีกครั้ง

สรุปวันนี้
-เรื่องพนักงานจบ ให้เข้ากลับไปรับและแก้ไข้ผลของการกระทำเอง
-รอบริษัทเสื้อ และหัวหน้าน้องออกมาจอโทษ
-เซนทรัลลาดพร้าว ผู้จัดการขอโทษ และขอกลับไปคิดว่าจะทำยังไง วันจันทร์ ทราบเรื่อง

ป.ล.สำหรับผม วันนั้นถ้าน้องขอโทษรู้สึกผิดจบตรงนั้นไปนานแล้ว
เราต้องรักและให้อภัยกัน ทุกๆอย่างเริ่มต้นใหม่ได้ น้องพนักงานก็จะเติบโตขึ้น ผมก็ได้ฝึกความอดทนไปอีกระดับ ขอบคุณเพื่อนๆทุกๆท่านที่เข้ามาให้กำลังดีครับผม
วันจันทร์ update  ครับ


updated 14/04/59
12.00 :ได้พูดคุยกับผู้จัดการสาขา เซนทรัลลาดพร้าวแล้วแต่ติดปัญหาวันหยุด การติดต่อสือสารเลยติดขัด หลายๆเรื่อง  ผมจึงขอนัดพบวันนี้เพื่อพูดคุย (เพราะผมไม่ชอบคุยทางโทรศัพท์ชอบพูดต่อหน้าไม่ลับหลัง). และจะดึงเรื่องแจ้งความไว้ก่อนแต่ถ้าการพูดคุยไม่ลงตัวคงต้องแจ้งความไว้ก่อน ขอขอบคุณเพื่อนทุกๆท่าน ครับผม
     เจตนาผมไม่ต้องให้เรื่องมันใหญ่แต่ใครเจอแบบผมคงเข้าใจครับ
             ความอดทนผมหมดจริงๆให้คนด่ากลางห้าง
และที่สำคัญเจ้าของแบรนด์ พนักงานเทพ ยังเงียบครับ
ป.ล.ไม่ชอบหาเรื่องใครแต่ครั้งนี้มันต้องสุดครับ

วันนี้ได้รับ พรปีใหม่ไทย จากพนักงานเซนทรัลลาดพร้าวว่า "สันดานเสีย"
    
วันนี้ 13/04/59 ว่าจะพาครอบครัวไปทานอาหารที่เซนทรัลลาดพร้าว ก่อนเข้าร้านเจอบูธ ขายเสื้อกางเกงผู้ชาย ลดราคาเลยแวะเข้าไปเพื่อเลือกซื้อเสื้อเชิ้ตตัวใหม่ใส่ไปทำงาน
ด้วยความที่รีบและพนักงาน มีน้อย(เข้าใจเพราะวันหยุดยาว)การบริการก็คงต้อง
ดูแลตัวเองก่อน และได้พบกับพนักงานผู้หญิง
จขกท: ผมขออนุญาตลองเสื้อ 3ตัวนะครับแกะลองได้นะครับ
พนักงาน: ok ได้เลยคะ
หลังจากลองเสื้อเสร็จ
จขกท: ผมเอา 1 ตัวนะครับอีก 2 ตัวขอวางตรงกะบะนะครับผม พับเสื้อไม่เป็นครับขอโทษด้วยนะครับ
พนักงาน:ไม่เป็นไรคะ
จขกท: ขอบคุณมากๆครับ
  และผมก็นำเสื้อไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ พอเสร็จเรียบร้อยจะพาครอบครัวไปทานอาหารต่อ ได้ยินเสียงดัง(ที่ผมจะไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต)
"ลูกค้าแม้ง สันดานเสียวะลองแล้วแม้งก็ไม่พับ" พูด 3 ครั้ง(เสียพนักงานผู้ชายออกแนวหญิงๆ) ตอนได้ยินครั้งแรกให้อภัย แต่ครั้ง 2-3 ทนไม่ได้จริงๆ
จขกท: ตกใจเลยเข้าไปแสดงตัวขอโทษและบอกว่าได้แจ้งพนักงานผู้หญิงแล้วว่าพับไม่เป็น
พนักงาน(เสียงหญิง):ทำหน้าตกใจ และพูดขอโทษ(แบบไม่เต็มใจ)
จขกท: ผมถามกลับว่า กับต้องด่ากันกลางห้าง เสียงดังขนาดนี้ด้วย?
พนักงาน(เสียงหญิง):ไม่ตั้งใจไม่คิดว่าจะเป็นพี่และคิดว่าไม่ได้ยิน
จขกท: ผมหมดคำจะพูดกับคนแบบนี้เลยเดินไปแจ้ง ประชาสัมพันธ์ เพื่อขอพบผู้ดูแล
ขอตัดมาที่ห้องประชุมพนักงานชั้น 4
ทางเจ้าหน้าที่เซนทรัลพยายาม ติดต่อหัวหน้า ของพนักงานขายท่านนั้น และพยายามจะทำให้ผมเห็นว่าไม่ใช้คนของเซนทรัล(ปัดปัญหาออกจากตัวแบบเบาๆ) และเท่าที่ผมได้ฟังที่เจ้าหน้าที่คุยกับหัวหน้าพนักงานขาย  สรุปคือ หัวหน้าไม่กล้าทำอะไรพนักงานขายเพราะเป็น
                           "พนักงานดีเด่น ยอดขายดี"
จนผมทนไม่ได้ต้องขอคุณกับหัวหน้า พนักงานเอง(อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น)หัวหน้าพนักงาน เธอก็บอกกลับมาว่าไม่อยากทำอะไรเขามากเพราะเป็นพนักงานที่ทำยอดขายสูง ผมส่งโทรศัพท์กลับให้พนักงาน เซนทรัลแทบไม่ทันไม่อยากคุย(เสียใจมากๆ)
สรุป ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในห้องประชุมพนักงาน เกือบ ชั่วโมงครึ่ง ไม่มีแม้แต่น้ำแม้แต่แก้วเดียว ไม่มีอะไรสำหรับลูกค้าเป็นชิ้นเป็นอัน วันพิเศษของผมหมดไปปล่าวๆ
  จนผมขอตัวออกมาพาครอบครัวไปทานอาหารก่อน เสียเวลากับเซนทรัลลาดพร้าว และ
                                  เสื้อแบรนด์ "john langford"
ที่สนใจแต่ยอดขายมากกว่า เรื่องแย่ๆที่เกิดขึ้นกับลูกค้า ด่าลูกค้าได้ขอให้พนักขายดีๆ เป็นพอ

พิมพ์จาก ipad อ่านยากขออภัยเพื่อนๆทุกๆท่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
ประกาศ
เรียนเพื่อนสมาชิก ทางบริษัท Jonh Langford International ขอชี้แจงรายละเอียดในประเด็นดังกล่าว ตามไฟล์เอกสารที่แนบมานี้ค่ะ

จดหมายชี้แจง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่