บัตรเครดิตกสิกรโดยขโมยเอาไปรูดซื้อทอง เราไม่มีสิทธิ์ของเอกสารรายการที่รูดไปได้เลยเหรอคะ

บัตรเครดิตกสิกรโดยขโมยเอาไปรูดซื้อทอง เราไม่มีสิทธิ์ของเอกสารรายการที่รูดไปได้เลยเหรอคะ

เราใช้บัตรเครดิตกสิกรอยู่ค่ะ แล้วบัตรหมดอายุ 03/2016 ธนาคารส่งบัตรมาให้ใหม่ แต่อาจจะผิดที่เราไม่ได้ใส่ใจมากนักเลยลืมๆไป จนเพื่อนที่ทำงานทักว่าได้บัตรใหม่แล้วนะ (เพื่อนทำพร้อมกัน)
เลยไปค้นดูเอกสารที่บริษัทแต่ไม่เจอ เลยโทรเข้า call center จึงทราบว่าลุงยามเซ็นรับให้ตั้งแต่ 4 มี.ค คิดว่าบัตรคงหายไปแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะถูกขโมยและเอาไปเปิดใช้งาน
หลังจากนั้นก็มีการติดต่อกับ call center กสิกรตลอด (จากนี้ขอย่อว่า cc นะคะ) และเหตุการณ์มีดังนี้
- 5 เม.ย โทรอายัดบัตร และให้ส่งมาให้ใหม่
- 6 เม.ย โทรสอบถามยอดการใช้บัตรพบว่ามีการรูดใช้ไปในวันที่ 4 เม.ย เป็นเงิน 2 หมื่นกว่าบาท
ซึ่งวันนี้เองที่ได้ขอชื่อร้านและยอดที่ใช้ไป ซึ่งได้ชื่อมา 2 ร้าน แต่เช็คสาขากับเวลาที่รูดให้ไม่ได้
cc แจ้งว่าจะส่งใบทักท้วงการใช้งานมาให้ทาง e-mail กรอกและส่งกลับไป (ได้รับ e-mail ตอบกลับว่าจะดำเนินการตรวจสอบให้)
- 6 เม.ย เข้าไปธนาคารเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่ม เจ้าหน้าที่บอกว่าตรวจสอบภายใน 45 วัน บางเคสไม่ต้องจ่าย บางเคสต้องจ่ายเอง (อ้าว!? แล้วเราอยู่เคสไหน) แล้วการตรวจสอบของธนาคารไม่เกี่ยวกับการดำเนินของ ตร.
- 6 เม.ย ติดต่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ ตร. ต้องการเอกสารยืนยันการใช้ในวันที่ 4 เม.ย
- 7 เม.ย โทรเข้า cc อีกครั้งเพื่อขอ sell slip ที่หัวขโมยใช้รูดไปเมื่อวันที่ 4 ทาง cc บอกว่าจะส่งมาให้ทาง e-mail ภายใน 7 วัน
- 7 เม.ย ทางกสิกรโทรมาสอบถามรายละเอียดและถามถึงใบแจ้งความ จึงตอบไปว่าส่งไปให้พร้อมใบทักท้วงแล้ว
เจ้าหน้าที่หายไปสักพัก กลับมาบอกว่าเจอแล้ว และจะตรวจสอบให้
- 8 เม.ย โทรเข้า cc อีกครั้งเพื่อสอบถามว่าจะส่งให้ภายใน 7 วันนี่รวมวันหยุดราชการหรือไม่ เพราะจะติดช่วงสงกรานต์
แต่ทาง cc ตอบว่าเอกสารที่ขอจะใช้เวลานาน "ขอส่งให้เป็นรายการที่ใช้ไป" ให้ก่อน และจะส่งแบบเร่งด่วนภายใน 24 ชม. จะได้ภายใน 5 โมงเย็น หากไม่ทันขอเป็นวันจันทร์
- 10 เม.ย โทรเข้า cc ขอทราบเบอร์โทรศัพท์ที่ทำการเปิดใช้บัตร cc ขอโทรกลับ
- 10 เม.ย cc โทรกลับแจ้งเบอร์มา 2 เบอร์ บอกว่าทำผ่านเสียงเทป (แต่ไม่สามารถออกเป็นเอกสารให้ได้ว่าเป็น 2 เบอร์นี้)
- 11 เม.ย 15.54 น. โทรเข้า cc ตามเอกสาร "รายการที่ใช้ไป" ตามข้างบนว่ายังไม่ได้ส่งมาให้
- 11 เม.ย ประมาณ 16.46 น. cc โทรกลับมาบอกว่า "เอกสารที่ขอไปทั้งหมด ไม่สามารถจัดส่งให้ได้"
เราถามว่าทำไม cc ตอบว่าเรามีการส่งหนังสือทักท้วงการใช้งานไปแล้ว หากธนาคารตรวจสอบว่าไม่ได้ใช้จริงจะมีการดึงยอดออกจากบัตรให้
เราอึ้ง แต่ยังถามต่อว่าไม่ได้จริงๆ หรอ ตร. ต้องการเอกสารเพื่อทำเรื่องคดีนะ แต่ cc ยืนยันว่าไม่ได้ ธนาคารจะตรวจสอบให้เอง จะดูกล้องวงจรปิดให้ (อ้าว?! แล้วจะเอาอะไรไปให้ ตร. จับขโมย)

สรุปที่ทำมาทั้งหมดนี่คืออะไร ถ้าขอเอกสารไม่ได้ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก แต่ละครั้งที่โทรเข้า cc ต้องเล่าใหม่
แล้วที่บอกว่า sell slip นานไปขอส่ง "รายการใช้งาน" ให้ก่อนคือยังไง หรือเห็นว่าเราปฏิเสธการใช้เลยไม่มีสิทธิ์ขอรายละเอียดงั้นเหรอ?
ตร. เค้าต้องการแค่รายการที่รูดไปเท่านั้น รายละเอียดปากเปล่าที่ cc บอกมาเอาไปเป็นหลักฐานไม่ได้ แบบนี้ต้องทำยังไงคะ

ป.ล 1 ที่ให้ส่งมาบริษัทเพราะคิดว่าปลอดภัยกว่าที่ห้องพักมียามคอยรับเอกสารตลอด
ป.ล 2 ที่โทรเข้า cc บ่อยเพราะนึกอะไรได้ก็โทรไปค่ะ
ป.ล 3 ถ้าจบเรื่องนี้เมื่อไหร่คิดว่าคงปิดบัตรค่ะ ไปใช้ธนาคารอื่นดีกว่า
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
K8888 ขอช่วยประสานงานตรวจสอบการข้อมูลให้อีกช่องทางค่ะ รบกวนคุณ สมาชิกหมายเลข 3115386  แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาทางหลังไมค์นะคะ

Updates : วันที่ 12/04/2016 เวลา 09.13 น.
ปัจจุบันยังไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 3115386 สามารถแจ้งเข้ามาได้ ตลอด 24 ชั่วโมงนะคะ


Updates : วันที่ 12/04/2016 เวลา 09.39 น.
ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์เรียบร้อยและขออนุญาตประสานตรวจสอบรายการให้อีกครั้ง หากทราบผลดำเนินการอย่างไรจะรีบแจ้งกลับให้ทราบทันทีค่ะ


Updates : วันที่ 18/04/2016 เวลา 17.11 น. ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ หากมีความคืบหน้าจะรีบติดต่อแจ้งให้ทราบนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่