เป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้โน๊ต5เหมือนกัน ส่งเครื่องเข้าศูนย์ที่มีนบุรี เมื่อวันที่ 1 เมษาที่ผ่าน สายของวันที่ 2 เมษาทางศูนย์โทร.มาแจ้งปัญหาว่า โทรศัพท์ของดิฉันมีค่าความชื้นสูงและแจ้งว่าต้องเปลี่ยนเมนบร์อดใหม่ ค่าใช้จ่ายคือ 6,500 บาท คือตกใจกับราคาพอสมควร โทรศํพท์ซื้อมาได้ 6 เดือน และไม่เคยแม้แต่ตกน้ำหรือวางไว้ใกล้น้ำ คือความชื้นจะเกิดจากอะไร เมื่อถามพนักงานกลับไป พนักงานแจ้งว่าอาจเป็นไปได้ที่พี่ทำงานในห้องแอร์และออกมาข้างนอกออฟฟิศจึงเกิดละอองน้ำด้านในตัวเครื่อง เพราะโน้ต 5 ตัวเครื่องเป็นโลหะ หรืออีกสาเหตุคือมือพี่มีเหงื่อเวลาสัมผัสโทรศัพท์ทำให้เกิดความชื้น (คือแอบงงกับคำตอบที่ได้มาก) ถ้าศูนย์ได้เปิดเครื่องพบว่ามีคราบสีขาวๆด้านใน ซึ่งพนักงานแจ้งว่ามีความชื้น (แอบงงอีกอย่างโทรศัพท์เครื่องนี้ยังคงใช้ s pen ได้ ก่อนหน้านี้พามาตรวจที่ศูนย์มีนบุรีแล้วแต่ไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้จึงต้องนำเครื่องกลับไปได้แกะซ่อม เพราะช่วงนั้นงานเยอะต้องใช้โทรศัพท์เครื่องนี้ โทรศัพท์เครื่องนี้ทัชกรีนด้วยนิ้วไม่ได้ตั้งแต่ต้นกุมภาพันธ์คะ แต่ยังคงใช้งานมาตลอดด้วย s pen ไม่เคยมีปัญหาตัวเครื่องเปิดหรือปิดเองแต่ประการใด เพียงแต่สัมผัสด้วยนิ้วไม่ได้เท่านั้น)
1. คือดิฉันทำงานในห้องแอร์ผิดด้วยเหรอ เมื่อคุณรู้ว่าผลิตสินค้าออกมาต้องมีการทดสอบก่อนแล้วไม่ใช่เหรอค่ะว่าเหมาะกับสภาพอากาศในเมืองไทยหรือไม่
2. คือดิฉันเป็นมนุษย์คะ จะให้ไม่มีเหงื่อเป็นไปไม่ได้ และที่สำคัญ ตัวดิฉันก็คงไม่โง่พอที่มือเปียกๆจะไปจับโทรศัพท์
3. โทรศัพท์ดิฉันติดกระจกนิรภัย ใส่เคสอย่างดีของศูนย์ซัมซุง (อันนี้ก็ไม่ทราบจริงๆว่าถ้าป้องกันขนาดนี้ยังไม่ดีพอ ยังเกิดความชื้นอีกจะต้องทำอย่างไรดี)
ในวันที่2 เมษา ดิฉันได้เดินทางไปที่ศูนย์ เพื่อให้ทางศูนย์ช่วยเหลือบ้างแต่คำตอบที่ได้มาคือ ส่วนลด 20% ซึ่งก็ไม่ได้มากมายอะไร และดิฉันสามารถการันตีได้ 100% ว่ามิเคยทำโทรศัพท์ตกน้ำหรือทำน้ำหกใส่แต่อย่างใด ถ้าศูนย์บอกว่าช่วยได้เท่านี้ ดิฉันจึงโทร.เข้าสำนักงานใหญ่ ทางสำนักงานใหญ่แจ้งว่าให้ทางศูนย์มีนบุรี ส่งเครื่องเข้ามาที่สนง.ใหญ่เพื่อให้เป็นเคสพิเศษเพราะตกลงกันไม่ได้เรื่องค่าซ่อม และในวันที่ 5 เมษาได้โทร.ติดตามสถานะการซ่อมด้วยตัวเอง เพราะทางศูนย์มีนบุรีมิได้มีการติดต่อมาแต่อย่างใด เมื่อโทร.เข้าcall center (ในส่วนของติดตามงานซ่อม) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางศูนย์มีนบุรี มิได้ส่งเครื่องมาที่สนง.ใหญ่แต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่บอกไม่ต้องโทร.มาอีกเดี๋ยวทางซัมซุงจะโทร.ไปหาเอง จนมาถึงวันที่ 6 เมษา ดิฉันได้โทร.เข้าcall center อีกรอบปรากฎว่าทางศูนย์มีนบุรี มิได้มีการดำเนินงานประสานงานกับสนง.ใหญ่ๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เช็คให้ว่ามีการติดต่อนำเครื่องมาที่สนง.ใหญ่หรือไม่
คำถามที่เกิดขึ้นคือ
1. โทรศัพท์ของซัมซุงได้มาตรฐานหรือไม่ และมาตรฐานการผลิตมีคุณภาพตามกล่าวอ้างจริงหรือไม่
2. ศูนย์บริการซ่อม ได้มาตรฐานในการทำงานหรือการให้ความช่วยเหลือลูกค้าหรือไม่
3. โทรศัพท์ราคาสูงขนาดนี้ น่าจะมีเครื่องสำรองให้ใช้งานหรือน่าจะมีการติดตามผลการซ่อมให้เร็วกว่านี้
***เวลาพวกเราตัดสินใจซื้อของคุณเพราะ คิดว่าทางซัมซุงจะบริการดีและคุณภาพสินค้าดีตามราคา บอกเลยว่าไม่ประทับใจซัมซุงอย่างแรง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งๆที่ตัวเองเป็นสาวกซัมซุงคือใช้มาหลายปี หลายรุ่น หลายเครื่องไม่เคยมีปัญหา เพิ่งมีปัญหากับโน๊ต 5 รับไม่ได้จริงๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรับไม่ได้กับคำตอบที่ทางศูนย์แจ้งมา มีแต่ผลักความผิดให้ลูกค้า เห็นเพื่อนๆหลายคนในนี้ก็ประสพปัญหาแบบเดียวกัน พวกเรารวมตัวไปฟ้องกับสคบ.ดีกว่าไหม เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัดเลย
ขอแนวร่วมด้วยคะ หรือผู้ที่มีความรู้รบกวนช่วยหาทางออกให้ด้วยนะคะ เดือดร้อนจริงๆคะ
ใครมีปัญหาโน๊ต 5 เมมบอร์ดพังเพราะความชื้นและศูนย์บริการแย่บ้างคะ
1. คือดิฉันทำงานในห้องแอร์ผิดด้วยเหรอ เมื่อคุณรู้ว่าผลิตสินค้าออกมาต้องมีการทดสอบก่อนแล้วไม่ใช่เหรอค่ะว่าเหมาะกับสภาพอากาศในเมืองไทยหรือไม่
2. คือดิฉันเป็นมนุษย์คะ จะให้ไม่มีเหงื่อเป็นไปไม่ได้ และที่สำคัญ ตัวดิฉันก็คงไม่โง่พอที่มือเปียกๆจะไปจับโทรศัพท์
3. โทรศัพท์ดิฉันติดกระจกนิรภัย ใส่เคสอย่างดีของศูนย์ซัมซุง (อันนี้ก็ไม่ทราบจริงๆว่าถ้าป้องกันขนาดนี้ยังไม่ดีพอ ยังเกิดความชื้นอีกจะต้องทำอย่างไรดี)
ในวันที่2 เมษา ดิฉันได้เดินทางไปที่ศูนย์ เพื่อให้ทางศูนย์ช่วยเหลือบ้างแต่คำตอบที่ได้มาคือ ส่วนลด 20% ซึ่งก็ไม่ได้มากมายอะไร และดิฉันสามารถการันตีได้ 100% ว่ามิเคยทำโทรศัพท์ตกน้ำหรือทำน้ำหกใส่แต่อย่างใด ถ้าศูนย์บอกว่าช่วยได้เท่านี้ ดิฉันจึงโทร.เข้าสำนักงานใหญ่ ทางสำนักงานใหญ่แจ้งว่าให้ทางศูนย์มีนบุรี ส่งเครื่องเข้ามาที่สนง.ใหญ่เพื่อให้เป็นเคสพิเศษเพราะตกลงกันไม่ได้เรื่องค่าซ่อม และในวันที่ 5 เมษาได้โทร.ติดตามสถานะการซ่อมด้วยตัวเอง เพราะทางศูนย์มีนบุรีมิได้มีการติดต่อมาแต่อย่างใด เมื่อโทร.เข้าcall center (ในส่วนของติดตามงานซ่อม) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางศูนย์มีนบุรี มิได้ส่งเครื่องมาที่สนง.ใหญ่แต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่บอกไม่ต้องโทร.มาอีกเดี๋ยวทางซัมซุงจะโทร.ไปหาเอง จนมาถึงวันที่ 6 เมษา ดิฉันได้โทร.เข้าcall center อีกรอบปรากฎว่าทางศูนย์มีนบุรี มิได้มีการดำเนินงานประสานงานกับสนง.ใหญ่ๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เช็คให้ว่ามีการติดต่อนำเครื่องมาที่สนง.ใหญ่หรือไม่
คำถามที่เกิดขึ้นคือ
1. โทรศัพท์ของซัมซุงได้มาตรฐานหรือไม่ และมาตรฐานการผลิตมีคุณภาพตามกล่าวอ้างจริงหรือไม่
2. ศูนย์บริการซ่อม ได้มาตรฐานในการทำงานหรือการให้ความช่วยเหลือลูกค้าหรือไม่
3. โทรศัพท์ราคาสูงขนาดนี้ น่าจะมีเครื่องสำรองให้ใช้งานหรือน่าจะมีการติดตามผลการซ่อมให้เร็วกว่านี้
***เวลาพวกเราตัดสินใจซื้อของคุณเพราะ คิดว่าทางซัมซุงจะบริการดีและคุณภาพสินค้าดีตามราคา บอกเลยว่าไม่ประทับใจซัมซุงอย่างแรง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งๆที่ตัวเองเป็นสาวกซัมซุงคือใช้มาหลายปี หลายรุ่น หลายเครื่องไม่เคยมีปัญหา เพิ่งมีปัญหากับโน๊ต 5 รับไม่ได้จริงๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรับไม่ได้กับคำตอบที่ทางศูนย์แจ้งมา มีแต่ผลักความผิดให้ลูกค้า เห็นเพื่อนๆหลายคนในนี้ก็ประสพปัญหาแบบเดียวกัน พวกเรารวมตัวไปฟ้องกับสคบ.ดีกว่าไหม เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัดเลย
ขอแนวร่วมด้วยคะ หรือผู้ที่มีความรู้รบกวนช่วยหาทางออกให้ด้วยนะคะ เดือดร้อนจริงๆคะ