AIS ค่ะ ?? มาตราฐานการเคลมไอโฟนของคุณ เป็นแบบนี้หรอค่ะ เค้าเคลมกันยังงี้หรอค่ะ.............................ขอบคุณค่ะ!!

กระทู้คำถาม
เราใช้ไอโฟน 6+ มาได้สักปีครึ่ง (ซื้อมาวันที่ 31 ต.ค. 2557)  ก็พบปัญหาเรื่องแบตค่ะ คิดว่าแบตเสื่อม

               ชาร์ทเต็ม 100% พอถอดสายชาร์ทออกปั๊บ แบตเหลือ 80%  พอใช้ไปสัก 1-2 ชม.  แบตเหลือ 30% เครื่องดับ เป็นยังงี้ทุกครั้ง

               ตัวเครื่อง ไม่บวม ไม่มีรอยถลอก ส่วนความชื้น ไม่รู้ เช็คเองไม่ได้ค่ะ


เราลองหาข้อมูลในเว็ปเพื่อนบ้าน เค้าบอกว่าอาการแบตเสื่อมหลังจากใช้ได้มา 1 ปีกว่า (ประกันขาด) สมาชิกท่านนั้น ได้ลองเอาไปเคลมดู


                ผลปรากฏ เคลมไม่ได้ เพราะ ประกันตัวเครื่องได้แค่ 1 ปี  แต่สมาชิกท่านนั้นได้แย้งว่า แบตรับประกัน 3 ปี (จนท.บอกว่าเฉพาะ ไอ5)

                สรุปว่า สมาชิกท่านนั้น เคลมไม่ได้ ต้องหาร้านไว้ใจ เปลี่ยนแบตเอง ในราคาหลักพันบาท



                                                                  คราวนี้ก็ถึง  ตาเราบ้าง ...........................  เอายังไงดีหว่า


ลองไปเคลมดู ไม่เสียหายอะไร   คิดได้ดังนั้น ก็เลยไปค้นหาใบเสร็จ ก็ พบว่า ประกัน ขาดไปแล้วค่ะ  ซื้อมา 31 ต.ค. 2557 เกิน 1 ปี






พอค้นใบเสร็จได้ เราก็รีบบึ่งรถไป เอไอเอส สาขานครสวรรค์ ทันที ก็ได้ไปเจอน้อง จนท.ใจดี(หล่อด้วย) แนะนำการเคลมให้คร่าวๆ

      ปกติไอโฟนรับประกัน 1 ปี หากตัวเครื่องไม่ชื้น ไม่ตก ก็เข้าข่ายการเคลมเปลี่ยนเครื่องฟรี ไม่ต้องเสียเงิน

      ส่วนแบตไอโฟน จากที่เคยรับประกัน 3 ปี(กรณีไอโฟน 5)  ก็ลดลงเหลือ 2 ปี ค่ะ ........ พอเราฟังจับใจความได้ก็ ใจชื้นขึ้นมาหน่อย

       เพราะเครื่องเรายังไม่เกิน 2 ปี (แต่ก็แอบบ่นนิดๆ  สินค้า apple  แพงขึ้นทุกปี แต่คุณภาพแบต นี่ .....  ใช้มา 1 ปีนิดๆ ....ก็ไปและ)



น้องจนท.ก็ตรวจเช็คสภาพเครื่อง ว่าไม่มีร่องรอยการตก พร้อมให้เราปลดไอคลาว เพื่อดำเนินการส่งเครื่อง ก็ได้รับใบงานมา




รู้ผลไม่เกินวันที่ 12 เม.ย. 2559  เราเอาเครื่องไปเคลมวันที่ 23 มี.ค. 2559 ค่ะ  .............. หลังจากนั้นก็รอลุ้นอย่างเดียวค่ะ



                10 วันผ่านไป ไวเหมือนโกหก ก็มีสายจาก จนท. เอไอเอสสาขานครสวรรค์ โทรเข้ามา บอกให้ไปรับเครื่องใหม่แบบเคลมได้






สรุปว่า เรื่องแบต apple รับเคลม 2 ปีค่ะ  สามารถเคลมแล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่โดยไม่เสียเงิน แบตไม่บวมก็ได้ แต่ต้องเสื่อมชัดเจนค่ะ

              แต่ก็ไม่รู้นะ  ว่า  บางค่าย ทำไมลูกค้าบางท่านเคลมไม่ได้  ทั้งๆที่อยู่ในเงื่อนไข ตอนซื้อ แบบแทบกราบ ตอนเคลม นี่ ...หัวเน่า



พอไปรับเครื่อง ก็ตรวจเช็คสภาพเครื่อง เหมือนรับเครื่องใหม่  ..... ของเราเช็คคร่าวๆ ลองโทรออก-รับสาย กล้อง 4G สรุปว่า ปกติ









หลังจากรับเครื่องเสร็จเมื่อวานนี้ ด้วยอาการ เห่อเครื่องใหม่ เลยบึ่งรถเข้า กทม. ไป mbk  ชั้น 4  .................เพื่อติดฟิล์มไฟลน

           เลยเอาภาพตอนทำไฟลนมาให้ดู  แต่ภาพไม่ค่อยชัดนะคะ  .............. ถ่ายด้วย  PULP FAB 4G ค่ะ























                                                        สรุป

1..เพื่อนสมาชิกท่านใด ที่ประสบปัญหาแบตเสื่อม ถึงไม่บวม แต่ถ้าไม่เกิน 2 ปี   เข้าข่ายเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ ได้นะคะ

2..ขอบคุณน้อง จนท.เอไอเอส นครสวรรค์ ที่ช่วยตามงานให้ พร้อมลุ้นไปกับลูกค้าดเวยกันค่ะ

3..ขอบคุณ จนท.เอไอเอส 1175  ที่ช่วยตามงานให้เป็นระยะๆ

4..สุดท้ายนี้ เราก็จะซื้อเครื่องกับเอไอเอส ต่อๆไป  ชอบบริการ ทั้งก่อนขาย และ หลังการขาย ที่ดี เสมอต้นเสมอปลาย



                                                                ขอบคุณค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
สรุปจะตั้งกระทู้ชื่อแบบนี้ทำไมครับ เรียกแขกหรือครับ ประทับใจก็บอกครับ มาตั้งชื่อกับเนื้อหาที่ไม่ตรงกันเพื่อ
ความคิดเห็นที่ 3
กะเข้ามาดราม่าเต็มที่ -0- คุณหลอกดาววววว
ความคิดเห็นที่ 2
OMG เคลม 10 วันเองอ่ะ

ของผมค่ายอื่น เกือบเดือน ยังงงว่าเป็นเพราะ Apple หรือ ค่ายมือถือ

Apple Store เค้าว่าไม่เกิน 14 วัน
ความคิดเห็นที่ 15
เป็นกระทู้ที่อ่านแล้วยินดีกับ จขกท. แต่เซ็งจิตตัวเองเพราะอุส่าฉีกซองมาม่าไว้รอแล้ว
ความคิดเห็นที่ 1
อมยิ้ม01  สวัสดีค่ะ คุณ ตงฟางไป๋ใช้เข็มกะจี๊ดริ่ดหากิน  เป็นอีกสื่งที่พนักงานเอไอเอสมีความภูมิใจ เรามุ่งมั่นส่งมอบบริการที่ดีเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านมีความสุขตลอดไป Callcenter เองก็มีความสุขเช่นกันที่ได้เห็นรอยยิ้มและความประทับใจที่คุณ ตงฟางไป๋ใช้เข็มกะจี๊ดริ่ดหากิน มอบให้ สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นนี้สมายล์ขอขอบคุณคุณตงฟางไป๋ใช้เข็มกะจี๊ดริ่ดหากิน จริงๆ ที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด ตอนนี้ได้ส่งกำลังใจดีๆ สุดแสนประทับใจนี้ให้สาขานครสวรรค์ รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และสำหรับเจ้าหน้าที่ 1175 จะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบทันทีค่ะ  รบกวนขอทราบเบอร์โทรศัพท์เพิ่มเติม รบกวนแจ้งเข้ามาทางหลังไมค์ได้เลยนะคะ

+ AIS ยินดีให้บริการด้วยใจค่ะ +

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่