แบรนด์ Lancôme ใช้แผนการตลาด หลอกลวงลูกค้าในการแจกสินค้าตัวอย่าง

บทสรุป....
อัพเดตล่าสุด 06 เมษายน 2559

ทาง Lancôme ได้ติดต่อมาเพื่อชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งผมก็แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ไปว่าปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ถ้าเกิดจากความผิดพลาดจากระบบของทาง Lancôme นั้นก็ขอให้พิจารณาว่าจะแก้ไขอย่างไรในความรู้สึกของลูกค้าที่ได้รับ sms แจ้งว่าสินค้าตัวอย่างหมดแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของ Lancôme ก็รับปากว่าจะพิจารณาเรื่องนี้เพื่อรับผิดชอบกรณีนี้อย่างดีที่สุด และให้ความมั่นใจว่าข้อมูลต่าง ๆ ที่ทางลูกค้ากรอกไปนั้นจะไม่นำไปเปิดเผยอย่างแน่นอน

ล่าสุดทาง Lancôme ได้ชี้แจงทั้งในเพจ และ Pantip แล้ว โดยจะมอบ UV Expert  XL-Shield™ ขนาดทดลอง 5 มล. ให้กับลูกค้าทุกท่าที่ลงทะเบียนในวันที่ 1 - 3 เมษายน 2559 เท่านั้น ซึ่งคาดว่าหลาย ๆ ท่านคงจะได้รับ sms เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผมในฐานะของผู้โพสกระทู้นี้ขอขอบคุณทาง Lancôme ที่ไม่นิ่งนอนใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรับผิดชอบในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยครับ ซึ่งอาจจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย แต่ก็ยังดีกว่าไม่รับผิดชอบอะไรเลย เหตุการณ์ครั้งนี้ขอทาง Lancôme ให้นำไปเป็นกรณีศึกษานะครับ

หากท่านใดยังไม่ได้รับ sms ตามเงื่อนไขที่ทาง Lancôme แจ้งมานั้นสามารถมาโพสในกระทู้นี้ได้อยู่นะครับ และผมจะเข้ามาอัตเดตเป็นระยะ ๆ ครับ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ต้นเรื่อง....
เรื่องมีอยู่ว่าทาง Lancôme ได้ให้มีการประชาสัมพันธ์ให้รับสินค้าตัวอย่าง โดยการลงทะเบียนนั้นจะมี sms ส่งมาลิงค์ให้ ซึ่งอาจจะมาจากได้ไปกรอกชื่อ และหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้ที่ประสงค์จะรับสินค้าตัวอย่างผ่านทางเวป หรือชักชวนเพื่อนด้วยการกรอกชื่อ และหมายเลขโทรศัพท์ของเพื่อน โดยระบบจะส่ง sms ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่กรอกไว้ในเวป เพื่อให้ลงทะเบียนขอรับสินค้าตัวอย่าง โดยให้กรอกชื่อ, เลขที่บัตรประชาชน, สถานที่รับสินค้าตัวอย่าง



หลังจากได้ลงทะเบียนไปเรียบร้อยแล้ว จะได้รับ sms ยืนยันการลงทะเบียน



และวันนี้ วันที่ 5 เมษายน ซึ่งเป็นวันแรกที่ให้ไปรับสินค้าตัวอย่าง ปรากฎว่ามี sms แจ้งเข้ามาว่าในเวลา 10 โมง 39 นาที สินค้าตัวอย่างที่แจกหมดแล้ว



อยากถามทาง Lancôme ดังนี้

  1. การให้ลงทะเบียนนั้น คุณไม่ได้จำกัดจำนวนคงลงทะเบียนหรอครับ
  2. จากที่ผมลงทะเบียนไว้ในการรับสินค้าตัวอย่างที่ห้าง Central Rama II นั้น เวลา 10 โมง 39 นาที ห้างเปิดแล้วหรอครับ
  3. ในเพจของ Lancôme นั้น ไม่ใช่ผมคนเดียวแน่ที่สอบถามไป ทาง Lancôme จะไม่ชี้แจงอะไรเลยหรอครับ

การโพสของผมไม่ได้เกิดจากความไม่พอใจที่ไม่ได้รับสินค้าตัวอย่าง แต่เกิดจากการไม่โปร่งใสในการทำกิจจกรรมครั้งนี้ และยังมีการให้กรอกชื่อ, เลขที่บัตรประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์มือถือด้วย ทางผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าทาง Lancôme จะนำไปทำอะไร เพราะแค่กิจกรรมที่ Lancôme จัดขึ้นมาครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่โปร่งใส

สุดท้ายนี้หากผมเข้าใจผิด ขอให้ทาง Lancôme ชี้แจง และขอหลักฐานในการทำกิจกรรมนี้ จากนั้นผมจะทำการขอโทษ และลบโพสนี้
ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
ทางลังโคมขออภัยอย่างยิ่งในความผิดพลาดของระบบที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางแบรนด์มีความตั้งใจดีที่จะมอบกิจกรรมสำหรับลูกค้าของเราเสมอมา อย่างไรก็ตามทางเราขอเรียนยืนยันว่าเราไม่ได้มีเจตนาในการนำข้อมูลของท่านไปเปิดเผยภายนอกองค์กร นอกเหนือจากการยืนยันตัวบุคคลเพื่อรับรางวัลเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการยืนยันถึงเจตนาที่ดีและความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของระบบที่เกิดขึ้น ทางแบรนด์ขอมอบผลิตภัณฑ์  UV Expert  XL-Shield™ ขนาดทดลอง 5 มล. โดยท่านสามารถนำ sms ข้อความใหม่ที่ทางแบรนด์จะทำการส่งเพื่อยืนยันสิทธิ์ภายในวันที่ 6 เมษายน เพื่อมารับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ ณ สาขาที่ท่านระบุไว้ในตอนต้น (สงวนสิทธ์สำหรับท่านที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมวันที่ 1-3 เมษายน เท่านั้น) ทางแบรนด์ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมาอีกครั้ง ณ ที่นี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจากท่านสำหรับกิจกรรมต่อๆ ไปในอนาคตค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
BA. เอาไปขายหมดละค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่