เรื่องมีอยู่ว่าผมได้จองที่พักผ่านเวปดังแห่งหนึ่ง โดยจองผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย จ่ายเรียบร้อยในราคา 7xxx+ ในช่วงสงกรานต์นี้
ผมเห็นว่าช้างบุรีมีวิวที่พักที่สวยงาม ซึ่งผมชอบมาก ก็จึงโทรไปคอมเฟริมกับทางที่พักให้แน่ใจในรายละเอียด
แต่น่าผิดหวังยิ่งนักตรงที่ รีเซิฟชั่นของรีสอร์ท ชื่อ "เอก" บริการทำการสนทนาด้วยวาจาที่เร่งรีบ ให้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจน ด้วยวาจาที่ไม่สุภาพ(เสียงออกตุ้งติ้งหน่อยๆเหมือนกระเทย) แบบใส่อารมณ์ แล้วได้วางสายใส่ไปกลางคัน 1 ครั้ง
ดังนั้นผมก็โทรไปใหม่ ครั้งที่ 2 แล้วได้โทรไปขอเบอร์ผู้จัดการของรีสอร์ท ช้างบุรี เพื่อจะแจ้งการบริการของพนักงานคนนี้ที่ใช้วาจาไม่เหมาะสมกับลูกค้า
เหตุผลแค่เพียงว่า "ขนาดที่คุยกันทางโทรศัพท์ ได้มีลูกค้าอีกท่านบริการอยู่ ซึ่งยืนรออยู่นานแล้ว " ประมาณว่าไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลตอนนี้ แล้วขอให้เบอร์ผู้จัดการมา
จากนั้นเราจึงโทรไปหาผู้จัดการในทันที ซึ่งในใจเราคิดว่าถ้าได้คุยกับผู้จัดการคงจะรู้สึกดีขึ้นแล้วสบายใจที่ได้รับคำแนะนำ
แต่ผลที่ออกมามันไม่ใช่เลย ผู่จัดการที่รีสอร์ท ช้างบุรี ให้คำตอบได้ดีมาก คือ "คุณสามารถ โทรไปยกเลิกการจองได้เลยนะ ทางเราไม่มีชาร์ท"
โอ้ว มาย กอดซ์ !! ผมนี่อึ้งไปเลย
แทนที่จะโน้มน้าวหรือรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อไปแก้ไข แต่กับแนะนำให้ ช่องทางที่อาจทำให้เสียลูกค้าไป แล้วก็บอกวิธียกเลิกให้โดยละเอียด
ปล1.ผมมานั่งคิด เอะใจอีกที่คือ ทำไมรีสอร์ทที่อื่นภายในเกาะช้างเต็มหมดเลยในช่วงสงกรานต์ แต่ที่ช้างบุรี รีสอร์ทยัง
"ว่าง"
ผมไม่แปลกใจจริง ๆ กับการบริการที่แสนห่วยแตกสิ้นที่
ปล2.ผมได้โทรไปยกเลิกทันทีกับ Call center (ใส่การรับฟังที่มาก) แล้วจะจำ ช้างบุรี รีสอร์ท ไปจนตายเลย
สุดท้ายนี้ผมให้คำนิยามการบรรยายนี้ว่
า สวยแต่รูปจูบไม่หอม
ใครเคยเที่ยวเกาะช้าง แล้วพักที่ ช้างบุรี รีสอร์ท แล้วเจอแบบนี้บ้าง?
ผมเห็นว่าช้างบุรีมีวิวที่พักที่สวยงาม ซึ่งผมชอบมาก ก็จึงโทรไปคอมเฟริมกับทางที่พักให้แน่ใจในรายละเอียด
แต่น่าผิดหวังยิ่งนักตรงที่ รีเซิฟชั่นของรีสอร์ท ชื่อ "เอก" บริการทำการสนทนาด้วยวาจาที่เร่งรีบ ให้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจน ด้วยวาจาที่ไม่สุภาพ(เสียงออกตุ้งติ้งหน่อยๆเหมือนกระเทย) แบบใส่อารมณ์ แล้วได้วางสายใส่ไปกลางคัน 1 ครั้ง
ดังนั้นผมก็โทรไปใหม่ ครั้งที่ 2 แล้วได้โทรไปขอเบอร์ผู้จัดการของรีสอร์ท ช้างบุรี เพื่อจะแจ้งการบริการของพนักงานคนนี้ที่ใช้วาจาไม่เหมาะสมกับลูกค้า
เหตุผลแค่เพียงว่า "ขนาดที่คุยกันทางโทรศัพท์ ได้มีลูกค้าอีกท่านบริการอยู่ ซึ่งยืนรออยู่นานแล้ว " ประมาณว่าไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลตอนนี้ แล้วขอให้เบอร์ผู้จัดการมา
จากนั้นเราจึงโทรไปหาผู้จัดการในทันที ซึ่งในใจเราคิดว่าถ้าได้คุยกับผู้จัดการคงจะรู้สึกดีขึ้นแล้วสบายใจที่ได้รับคำแนะนำ
แต่ผลที่ออกมามันไม่ใช่เลย ผู่จัดการที่รีสอร์ท ช้างบุรี ให้คำตอบได้ดีมาก คือ "คุณสามารถ โทรไปยกเลิกการจองได้เลยนะ ทางเราไม่มีชาร์ท"
โอ้ว มาย กอดซ์ !! ผมนี่อึ้งไปเลย
แทนที่จะโน้มน้าวหรือรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อไปแก้ไข แต่กับแนะนำให้ ช่องทางที่อาจทำให้เสียลูกค้าไป แล้วก็บอกวิธียกเลิกให้โดยละเอียด
ปล1.ผมมานั่งคิด เอะใจอีกที่คือ ทำไมรีสอร์ทที่อื่นภายในเกาะช้างเต็มหมดเลยในช่วงสงกรานต์ แต่ที่ช้างบุรี รีสอร์ทยัง "ว่าง"
ผมไม่แปลกใจจริง ๆ กับการบริการที่แสนห่วยแตกสิ้นที่
ปล2.ผมได้โทรไปยกเลิกทันทีกับ Call center (ใส่การรับฟังที่มาก) แล้วจะจำ ช้างบุรี รีสอร์ท ไปจนตายเลย
สุดท้ายนี้ผมให้คำนิยามการบรรยายนี้ว่า สวยแต่รูปจูบไม่หอม