Tag สังคมคุณแม่ เพราะต้องการความช่วยเหลือ วิเคราะห์รอยเปื้อนว่าคืออะไร และทริกว่าจะกำจัดรอยนั้นได้อย่างไรค่ะ
ส่วน tag อีก 4 อย่างที่เหลือคิดว่าเกี่ยวข้องกับกระทู้นี้นะคะ ผิดถูกอย่างไรรบกวนช่วยชี้แนะค่ะ
กระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่อให้ข้อมูลจากประสบการณ์การซื้อสินค้าและการแจ้งเปลี่ยน-คืนสินค้า กับ Central Online ให้ผู้บริโภคทั่วไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนสั่งซื้อ และเขียนขึ้นเพื่อให้ Central Online นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและข้อเสนอแนะไปปรับปรุงการให้บริการในครั้งต่อๆไป ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำกับลูกค้าท่านใดอีก ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตใดๆ ฉะนั้นขอให้ทุกท่านแสดงความคิดเห็นกันอย่างมีเหตุผลและสุภาพ งดถ้อยคำหยาบคาย งดก่อดราม่านะคะ
คำเตือน : กระทู้นี้ยาวมากค่ะ ใครไม่อยากอ่านเยอะๆ จะสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสั้นๆ ไว้ในสปอยนี้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้สั่งเดรสลดราคาจากเซนทรัลออนไลน์ เดรสที่ได้รับมีรอยเปื้อนที่เห็นชัดเจน จึงแจ้งขอเปลี่ยนสินค้า แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เปลี่ยนเพราะ พนง. แจ้งว่าสินค้าหมด ทั้งที่วันที่ จขกท. ได้รับอีเมลตอบกลับจากทางเซนทรัลว่าจะรีบดำเนินการเปลี่ยนให้ และวันถัดจากวันนั้นอีกวัน จขกท. ยังเช็คในเว็บอยู่เลยว่าของยังมีอยู่ และการแจ้งสินค้าหมด ไม่ใช่ พนง.โทรมาแจ้งเอง แต่ จขกท. เป็นคนโทรไปตามเรื่องถึงจะทราบว่าสินค้าหมด สุดท้ายตัดสินใจเก็บไว้เอง ว่าจะลองซักดู อยากขอคำแนะนำด้วยค่ะ ว่ารอยแบบนี้น่าจะเปื้อนอะไรและควรกำจัดอย่างไรดี
ส่วนใครชอบลุ้น อ่านไปยาวๆ ติดตามเหตุการณ์และลุ้นไปด้วยกัน (อย่างที่ จขกท. เคยลุ้นมาก่อนแล้วนะคะ แต่หัวกระทู้ก็แอบสปอยแล้วว่าเฟล)
--------------------------------------------------------------------------
จขกท. ยอมรับเลยว่าเป็นลูกค้า Central มานานมากกกกกกกก ไม่รู้ทำไม เอะอะอะไรก็ไป Central ห้างอื่นมีก็ไม่ค่อยจะไป (อาจเพราะมี Central ใกล้บ้าน และไปทีไรก็ได้ของถูกใจกลับมาทุกที) แต่หลังๆ ด้วยภารกิจในชีวิตต่างๆ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาเดินห้าง ก็หันมาสั่งของกับ Central Online แทน สั่งมาหลายครั้งแล้วค่ะ ถึงแม้ของบางอย่างที่ใช้ประจำจะไม่มีขายออนไลน์ แต่โดยรวมก็ถือว่าสะดวกและประหยัดเวลาได้มาก อีกทั้งไม่เคยมีปัญหาถึงขั้นต้องขอเปลี่ยน/คืนสินค้าสักครั้ง แม้ว่าบางครั้งสั่ง คสอ. ลดราคาแล้วจะได้ของค้าง stock วันผลิตกับวันที่ได้รับของเกือบครบรอบปี (เทียบกับเดินเลือกซื้อเอง ไม่เคยเจอชิ้นไหนที่วันผลิตกับวันที่ซื้อห่างกันเกิน 6 เดือน ส่วนใหญ่จะห่างกันไม่เกิน 3 เดือน) หรือบรรจุภัณฑ์ของแถมบางชิ้นจะมีรอยเปื้อนที่เช็ดไม่ออก ก็ไม่เคยขอเปลี่ยน ด้วยเห็นว่าเล็กๆน้อยๆ ของข้างในยังใช้ได้ ไม่มีปัญหา
แต่คราวนี้จะหาซื้อเดรสใส่ไปงาน ได้มองหาเดรสที่ราคาไม่สูงนัก และเผื่อใส่ทำงานได้ด้วย เปิดไปเจอเดรสลดราคา โห... ลดตั้ง 70% แหนะ (จำตัวเลขเป๊ะๆไม่ได้นะคะ แต่ประมาณ 70% นี่ล่ะ) บอกก่อนว่าปกติไม่ใช่คนซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ได้ง่ายๆ ต้องดูแล้วดูอีก เปรียบเทียบเว็บนั้นเว็บนี้ เพื่อหาสิ่งที่คิดว่าจะถูกใจที่สุดและคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุด แต่คราวนี้สีนี้ แบบนี้ ใช่เลย ชอบมากกกกก เหมือนคู่แท้ที่หากันจนเจอ (ว่าไปนั้น)
แต่เดี๋ยวก่อน!!!
ทำไมมันถูกจังล่ะ ลดตั้งเยอะ ใจก็เตรียมคิดไว้แล้วล่ะว่าต้องมีตำหนิอะไรสักอย่างแน่ๆเลย
แต่ไม่เป็นไร อาจจะเป็นตำหนิจากการผลิตนิดๆหน่อยๆ ห้างเขาคงไม่เอาของสภาพไม่โอเคมาขายหรอกมั้ง
ไม่ลองจะรู้ได้ไง อ้ะ! จัดมาเลย 1 ชุด จะรออะไร สั่งไปวันที่ 17 ก.พ. 59
รูปใบสั่งซื้อ
จากนั้นก็ได้ใบแจ้งว่าจะส่งสินค้าให้ในวันที่ 18 ก.พ. 59
พอวันที่ 18 ก.พ. ของมาถึง เราก็เปิดดูเลยจ้ะ ตามประสาคนบ้าเห่อ
ก่อนเปิดดู ไม่ลืมสำรวจสภาพกล่อง พบว่ากล่องอยู่ดี ไม่มีร่องรอยแกะ/ฉีกขาดอะไร และไม่ลืมถ่ายรูปสภาพกล่องไว้เหมือนทุกครั้งที่สั่งของออนไลน์
(เราติดนิสัยสำรวจความสมบูรณ์ของกล่องพัสดุและต้องถ่ายรูปก่อนแกะของทุกชิ้น ทุกอย่างที่สั่งซื้อทางออนไลน์ เผื่อว่ามีปัญหาจะได้มีหลักฐานยืนยัน แรกๆหนักกว่านี้ ถึงขั้นถ่าย VDO เลย แต่จนแล้วจนรอด ไม่เคยมีปัญหาอะไร ไม่ว่าจะสั่งซื้อกับเว็บดังๆ หรือเว็บโนเนม หลังๆคิดว่าถ่าย VDO มันมากไป เลยลดเหลือแค่ถ่ายรูปเฉยๆ)
พอแกะออกมาเท่านั้นแหละ พบว่าห่อพลาสติกที่ห่อเดรสมา ไม่เรียบร้อยเลยแฮะ ปกติเสื้อผ้าตามห้างน่าจะบรรจุในถุงที่มีแถบเทปกาว และปิดเรียบร้อยนี่นา แต่นี่ถุงธรรมดานะ ส่วนเทปกาวที่แปะมา ทำไมมันดูเก่าๆ เยินๆ เหมือนแกะแล้วก็แปะกลับไปใหม่ล่ะ (ด้านขวาของภาพ)
อ้ะ! ไม่เป็นไร เราใส่เดรสเนอะ ไม่ได้ใส่ถุงพลาสติก ถุงข้างนอกไม่โอเคก็ช่างมันเถอะ
มาดูที่ชุดกันบ้าง เอ๊ะ! อะไร เป็นปื้นๆ สีน้ำตาลๆ
โดนเข้าให้แล้วจ้ะ แกะมาเจอรอยเปื้อนตรงเอวเป็นปื้นเลยจ้า 2ปื้นด้วย
เห็นได้ตั้งแต่ยังไม่แกะถุงอีกต่างหาก (ด้านล่างของภาพบน)
รอยเปื้อนแบบชัดๆ คือเห็นแล้วรู้สึกเหมือนมีใครก็ไม่รู้เอาชุดใหม่ ที่เรายังไม่เคยใส่ ไปใส่เล่นก่อน แล้วทำเปื้อน แล้วก็คืนชุดเปื้อนๆนั้นกลับมาให้เราแบบเนียนๆ (ย้ำนะคะว่า “รู้สึก” แปลว่า จขกท. มโนไปเองล้วนๆ เป็นการเปรียบเทียบความรู้สึกขณะได้เห็นรอยเปื้อน ไม่ได้กล่าวหาใคร และไม่ได้เห็นกับตาว่าสิ่งที่กล่าวนี้เกิดขึ้นจริง)
ภาพรอยเปื้อนแบบถ่ายพร้อม tag
วันรุ่งขึ้นเราก็โทรไปขอเปลี่ยนตามเบอร์ที่ให้ไว้ในใบแจ้งเปลี่ยน/คืนสินค้าที่แนบมากับของที่สั่งซื้อ
ทาง Call Center บอกให้ถ่ายภาพสินค้าที่มีปัญหาที่ยังไม่ได้แกะ tag ออก และต้องถ่ายให้เห็น tag สินค้าด้วย ส่งเมลตามที่ให้ไว้ในใบแจ้งเปลี่ยน/คืนสินค้า เราก็ทำพร้อมหลักฐานเวลาของภาพถ่ายก่อนแกะกล่องเทียบกับเวลาที่พบรอยเปื้อน ว่าไม่ได้เอาไปใส่ก่อน ไม่ได้ทำเปื้อนเอง (เข้าใจทางห้างนะ ถ้าไม่ทำแบบนี้คงมีลูกค้าที่แบบเอาไปใส่ แล้วทำเปื้อน แล้วขอเปลี่ยน)
เราส่งเมลไปวันที่ 21 ก.พ. 59
ต่อในคอมเม้นท์นะคะ ข้อความที่พิมพ์เตรียมไว้เกิน 10000 ตัวอักษรค่ะ
[CR] รีวิวการแจ้งเปลี่ยน-คืนสินค้าแบบเฟลๆ เตือนนักช้อปก่อนตัดสินใจซื้อสินค้ากับ Central Online!
ส่วน tag อีก 4 อย่างที่เหลือคิดว่าเกี่ยวข้องกับกระทู้นี้นะคะ ผิดถูกอย่างไรรบกวนช่วยชี้แนะค่ะ
กระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่อให้ข้อมูลจากประสบการณ์การซื้อสินค้าและการแจ้งเปลี่ยน-คืนสินค้า กับ Central Online ให้ผู้บริโภคทั่วไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนสั่งซื้อ และเขียนขึ้นเพื่อให้ Central Online นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและข้อเสนอแนะไปปรับปรุงการให้บริการในครั้งต่อๆไป ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำกับลูกค้าท่านใดอีก ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตใดๆ ฉะนั้นขอให้ทุกท่านแสดงความคิดเห็นกันอย่างมีเหตุผลและสุภาพ งดถ้อยคำหยาบคาย งดก่อดราม่านะคะ
คำเตือน : กระทู้นี้ยาวมากค่ะ ใครไม่อยากอ่านเยอะๆ จะสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสั้นๆ ไว้ในสปอยนี้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ส่วนใครชอบลุ้น อ่านไปยาวๆ ติดตามเหตุการณ์และลุ้นไปด้วยกัน (อย่างที่ จขกท. เคยลุ้นมาก่อนแล้วนะคะ แต่หัวกระทู้ก็แอบสปอยแล้วว่าเฟล)
--------------------------------------------------------------------------
จขกท. ยอมรับเลยว่าเป็นลูกค้า Central มานานมากกกกกกกก ไม่รู้ทำไม เอะอะอะไรก็ไป Central ห้างอื่นมีก็ไม่ค่อยจะไป (อาจเพราะมี Central ใกล้บ้าน และไปทีไรก็ได้ของถูกใจกลับมาทุกที) แต่หลังๆ ด้วยภารกิจในชีวิตต่างๆ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาเดินห้าง ก็หันมาสั่งของกับ Central Online แทน สั่งมาหลายครั้งแล้วค่ะ ถึงแม้ของบางอย่างที่ใช้ประจำจะไม่มีขายออนไลน์ แต่โดยรวมก็ถือว่าสะดวกและประหยัดเวลาได้มาก อีกทั้งไม่เคยมีปัญหาถึงขั้นต้องขอเปลี่ยน/คืนสินค้าสักครั้ง แม้ว่าบางครั้งสั่ง คสอ. ลดราคาแล้วจะได้ของค้าง stock วันผลิตกับวันที่ได้รับของเกือบครบรอบปี (เทียบกับเดินเลือกซื้อเอง ไม่เคยเจอชิ้นไหนที่วันผลิตกับวันที่ซื้อห่างกันเกิน 6 เดือน ส่วนใหญ่จะห่างกันไม่เกิน 3 เดือน) หรือบรรจุภัณฑ์ของแถมบางชิ้นจะมีรอยเปื้อนที่เช็ดไม่ออก ก็ไม่เคยขอเปลี่ยน ด้วยเห็นว่าเล็กๆน้อยๆ ของข้างในยังใช้ได้ ไม่มีปัญหา
แต่คราวนี้จะหาซื้อเดรสใส่ไปงาน ได้มองหาเดรสที่ราคาไม่สูงนัก และเผื่อใส่ทำงานได้ด้วย เปิดไปเจอเดรสลดราคา โห... ลดตั้ง 70% แหนะ (จำตัวเลขเป๊ะๆไม่ได้นะคะ แต่ประมาณ 70% นี่ล่ะ) บอกก่อนว่าปกติไม่ใช่คนซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ได้ง่ายๆ ต้องดูแล้วดูอีก เปรียบเทียบเว็บนั้นเว็บนี้ เพื่อหาสิ่งที่คิดว่าจะถูกใจที่สุดและคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุด แต่คราวนี้สีนี้ แบบนี้ ใช่เลย ชอบมากกกกก เหมือนคู่แท้ที่หากันจนเจอ (ว่าไปนั้น)
แต่เดี๋ยวก่อน!!! ทำไมมันถูกจังล่ะ ลดตั้งเยอะ ใจก็เตรียมคิดไว้แล้วล่ะว่าต้องมีตำหนิอะไรสักอย่างแน่ๆเลย แต่ไม่เป็นไร อาจจะเป็นตำหนิจากการผลิตนิดๆหน่อยๆ ห้างเขาคงไม่เอาของสภาพไม่โอเคมาขายหรอกมั้ง
ไม่ลองจะรู้ได้ไง อ้ะ! จัดมาเลย 1 ชุด จะรออะไร สั่งไปวันที่ 17 ก.พ. 59
รูปใบสั่งซื้อ
จากนั้นก็ได้ใบแจ้งว่าจะส่งสินค้าให้ในวันที่ 18 ก.พ. 59
พอวันที่ 18 ก.พ. ของมาถึง เราก็เปิดดูเลยจ้ะ ตามประสาคนบ้าเห่อ
ก่อนเปิดดู ไม่ลืมสำรวจสภาพกล่อง พบว่ากล่องอยู่ดี ไม่มีร่องรอยแกะ/ฉีกขาดอะไร และไม่ลืมถ่ายรูปสภาพกล่องไว้เหมือนทุกครั้งที่สั่งของออนไลน์
(เราติดนิสัยสำรวจความสมบูรณ์ของกล่องพัสดุและต้องถ่ายรูปก่อนแกะของทุกชิ้น ทุกอย่างที่สั่งซื้อทางออนไลน์ เผื่อว่ามีปัญหาจะได้มีหลักฐานยืนยัน แรกๆหนักกว่านี้ ถึงขั้นถ่าย VDO เลย แต่จนแล้วจนรอด ไม่เคยมีปัญหาอะไร ไม่ว่าจะสั่งซื้อกับเว็บดังๆ หรือเว็บโนเนม หลังๆคิดว่าถ่าย VDO มันมากไป เลยลดเหลือแค่ถ่ายรูปเฉยๆ)
พอแกะออกมาเท่านั้นแหละ พบว่าห่อพลาสติกที่ห่อเดรสมา ไม่เรียบร้อยเลยแฮะ ปกติเสื้อผ้าตามห้างน่าจะบรรจุในถุงที่มีแถบเทปกาว และปิดเรียบร้อยนี่นา แต่นี่ถุงธรรมดานะ ส่วนเทปกาวที่แปะมา ทำไมมันดูเก่าๆ เยินๆ เหมือนแกะแล้วก็แปะกลับไปใหม่ล่ะ (ด้านขวาของภาพ)
อ้ะ! ไม่เป็นไร เราใส่เดรสเนอะ ไม่ได้ใส่ถุงพลาสติก ถุงข้างนอกไม่โอเคก็ช่างมันเถอะ
มาดูที่ชุดกันบ้าง เอ๊ะ! อะไร เป็นปื้นๆ สีน้ำตาลๆ
โดนเข้าให้แล้วจ้ะ แกะมาเจอรอยเปื้อนตรงเอวเป็นปื้นเลยจ้า 2ปื้นด้วย
เห็นได้ตั้งแต่ยังไม่แกะถุงอีกต่างหาก (ด้านล่างของภาพบน)
รอยเปื้อนแบบชัดๆ คือเห็นแล้วรู้สึกเหมือนมีใครก็ไม่รู้เอาชุดใหม่ ที่เรายังไม่เคยใส่ ไปใส่เล่นก่อน แล้วทำเปื้อน แล้วก็คืนชุดเปื้อนๆนั้นกลับมาให้เราแบบเนียนๆ (ย้ำนะคะว่า “รู้สึก” แปลว่า จขกท. มโนไปเองล้วนๆ เป็นการเปรียบเทียบความรู้สึกขณะได้เห็นรอยเปื้อน ไม่ได้กล่าวหาใคร และไม่ได้เห็นกับตาว่าสิ่งที่กล่าวนี้เกิดขึ้นจริง)
ภาพรอยเปื้อนแบบถ่ายพร้อม tag
วันรุ่งขึ้นเราก็โทรไปขอเปลี่ยนตามเบอร์ที่ให้ไว้ในใบแจ้งเปลี่ยน/คืนสินค้าที่แนบมากับของที่สั่งซื้อ
ทาง Call Center บอกให้ถ่ายภาพสินค้าที่มีปัญหาที่ยังไม่ได้แกะ tag ออก และต้องถ่ายให้เห็น tag สินค้าด้วย ส่งเมลตามที่ให้ไว้ในใบแจ้งเปลี่ยน/คืนสินค้า เราก็ทำพร้อมหลักฐานเวลาของภาพถ่ายก่อนแกะกล่องเทียบกับเวลาที่พบรอยเปื้อน ว่าไม่ได้เอาไปใส่ก่อน ไม่ได้ทำเปื้อนเอง (เข้าใจทางห้างนะ ถ้าไม่ทำแบบนี้คงมีลูกค้าที่แบบเอาไปใส่ แล้วทำเปื้อน แล้วขอเปลี่ยน)
เราส่งเมลไปวันที่ 21 ก.พ. 59
ต่อในคอมเม้นท์นะคะ ข้อความที่พิมพ์เตรียมไว้เกิน 10000 ตัวอักษรค่ะ