[CR] ถ้าคุณเจอเหตุการณ์อย่างนี้คุณจะทำยังไงกับสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ฮะ?

กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนา ดิสเครดิต สายการบินนี้นะครับ  แต่ผมแค่อยากรู้ว่าทำมั้ย สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ ถึงทำแบบนี้กับผม ใครก็ได้ช่วยตอบผมที หรือผมผิดเองที่หวังมากไปที่จะให้เขามาช่วยเหลือผมมากกว่านี้ ?



ผมซื้อตั๋วโปร ไปกลับ กรุงเทพ - คุมาโมโตะ  ด้วยสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ ราคาค่าตั๋วน่าจะประมาณไปกลับ 6000 บาท  ตามที่ผมเข้าใจ สายการบินนี้บริการ เป็นฟูลเซอร์วิท ใช่มั้ยครับ



ผมยอมรับว่าตอนขาไปผมไม่มีอะไรติดค้างใจกับสายการบินนี้  อาจมีเลทบ้าง สายบ้าง ตามอัตภาพของสายการบินนี้ ซึ่งผมทำใจไว้ อยู่แล้ว

แต่เรื่องมันเกิดตอนขากลับครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า....

ผมต้องเดินทางกลับจาก คุมาโมโตะ มากรุงเทพฯโดยการแวะหยุดพักที่สนามบินฮ่องกง ประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่มันไม่เป็นตามนั้นครับ ความวินาศมันเริ่มจาก บ่ายวันที่ วันที่ 29 มกราคม 2016

วันนั้นเป็นวันที่พายุเข้าครับ ฝนตกหยุมหยิมทั้งวัน ผมมีนัดขึ้นเครื่องกับ ฮ่องกงแอร์ไลน์ ตอน ประมาณบ่ายสี่ สิ่งที่ไม่คาดคิดคือ หมอกลงจัดครับที่สนามบินคุมาโมโต้ จนไม่สามารถขึ้นบินได้ ทางสายการบินบอกให้รอดูก่อน จน 6 โมงเย็นก็ยังบินไม่ได้อยู่ดี สิ่งที่สายการบินเสนอมาให้คือ น้ำชาคนล่ะขวด และบอกว่าวันนี้เราไม่สามารถบินได้เพราะหมอกลงจัดมากเกินไป เรายังไม่มีกำหนดการบินใหม่ เราจะพาทุกคนไปโรงแรมกันก่อน พรุ่งนี้ค่อยว่ากันอีกที ผมเข้าใจสายการบินนะครับ ซึ่งก็คือเรื่องเหนือการคำนวน ดูผู้โดยสารทั้งหมดรวมถึงตัวผมก็เข้าใจและยอมรับได้

มาครับ มาดูกันต่อเกิดอะไรขึ้น

1 ทางสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ หารถบัส และจองโรงแรม รูท อินท์ คุมาโมโตะ ให้แขกทั้งหมดเข้าพักในคืนนั้น โดยไม่มีอาหารเย็น หรือ อาหารใดๆอะไรให้เลยนอกจาก น้ำชา 1 ขวด คุณรู้มั้ยครับ ว่าผู้โดยสาร ต้องเดินทางมาตั้งแต่ บ่ายโมงเพื่อมาเช็คอินขึ้นเครื่อง จากเวลานั้นจนเกิดปัญหา และลามถึงเข้าไปโรงแรมมันเป็นเวลาเกือบ 7-8 ชั่วโมง ที่ผู้โดยสารไม่มีอะไรทานเลย และที่สนามบินก็มีตู้น้ำให้กดแค่ 1 ตู้เท่านั้น

แต่เหมือนทางฮ่องกงแอร์ไลน์จะไม่ได้สนใจในจุดนี้ แต่ไม่เป็นไรฮะ ข้างๆโรงแรมมีห้างอีออนอยู่ สองทุ่มพอดีผมเดินไปกินของลดราคาก็ได้ พรุ่งนี้ค่อยกินข้าวเช้าโรงแรมตอน 6.30 ก็ได้  (ยังดีโรงแรมแถมอาหารเช้าให้นะฮะ)

2 ความวิบัติเริ่มตั้งแต่เวลาสี่ทุ่มของคืนนั้น เพราะเขามาแจ้งไฟท์ว่า เราจะบินกัน 9 โมงครึ่งในวันรุ่งขึ้น เราจะมารับพวกคุณ หกโมงเช้า ( โรงแรมอยู่ห่างจากสนามบินแค่ 25-30 นาทีเท่านั้น  ) ซึ่ง หมายความว่าผมต้องตื่นตั้งแต่ตีห้าครึ่ง แถม ก็ไม่ได้กินข้าวเช้าด้วยใช่มั้ย T__T

3.เขามารับและพาพวกผมมาส่งถึงสนามบินประมาณ 6.30 น. และทิ้งพวกผมไว้ที่หน้าสนามบิน แต่สนามบินมันเปิด 7.00 น.หมายความว่าพวกผมต้องทานลมหนาวเป็นอาหารเช้า หน้าสนามบินเกือบครึ่งชั่วโมง (ช่วงนั้นอุณหภูมินน่าจะต่ำกว่า 10 องศานะ) และได้เช็คอินตอนเกือบ 8 โมงเช้าครับ โดยผมถามกลับไปว่า ผมจะได้ไฟท์กลับ กทม จาก ฮ่องกงกี่โมง ทางฮ่องกงแอร์ไลน์ บอกว่า ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ รอถึงฮ่องกงก่อนแล้วจะบอก (ฟังดูไม่น่าไว้ใจอย่างแรง)

ป.ล. จากที่เข้าใจ เขาเอารถบัสมารับผมก่อนเพื่อใช้รถบัสคนเดียวกัน วนไปรับทัวร์จีนทีหลัง อาจเป็นเพราะผมเป็นชนกลุ่มน้อยกว่าและดูเป็นคนไทยที่ไม่ค่อยมีปากเสียง เขาถึงเลือกทำกับผมแบบนี้ใช่มั้ย

4.จำได้มั้ยฮะ ตั้งแต่เมื่อวานเย็นแล้ว ไม่มีข้าวเย็น เมื่อเช้าก็ไม่มีข้าวเช้า  บนเครื่องคือความหวังเดียวที่ผมมี แต่เขาก็กลับเสริฟ แซนวิชหรือข้าวปั้น ของ 7-11 ให้พวกผมคนล่ะ 1 ชิ้น คือ หมายความว่าไงมิทราบ มันคือเกมส์การทรมาณผู้โดยสารใช่มั้ย ?



5.เมื่อมาถึงสนามบินฮ่องกงตอนเที่ยง  สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีก พวกเขาบอกผมว่า

ไฟท์ฮ่องกงแอร์ไลน์ เต็มทั้งวัน เราไม่สามารถที่จะหาไฟท์กลับ กทม ให้คุณได้ คุณมีทางเลือกเดียวคือกลับกับสายการกินเคนย่าแอร์ตอน 3 ทุ่มครึ่ง เท่านั้น !!!!!

6.จุดพีคมันมาถึงตรงนี้แหละครับ ลากตรูมาตั้งแต่ตีห้าครึ่งเพื่อมาบอกว่าตรูว่าจะได้กลับ กทม ตอนสามทุ่มครึ่งเนี้ยะนะ แล้วจะให้ทำไงต่อ ทางเลือกมีให้หรือก็เปล่า ทางออกของปัญหานี้ทางฮ่องกงแอร์ไลน์ "แก้ได้งดงามประทับใจผมมากกกกก" ครับ คือถีบผมออกมาจากเกท พร้อมกระเป๋าสัมภาระทั้งหมด แล้วให้ไปเอาตัวรอดในสังคมฮ่องกงเอาเองโดยไม่ให้อะไรเลย เงินสักสลึง ก็ไม่มีให้ ข้าวสักคำก็เลี้ยง ถามว่ากระเป๋าให้ทำไง เขาก็บอกว่าก็ไปฝากเอาเองตรงโน้น แต่ออกค่าฝากเองนะ  ทุ่มนึงค่อยกลับมาเจอเพื่อเช็คอินที่เคนย่าแอร์ แล้วหนีหายไปเลยครับ โอ้ววววววววววววววววววววว พระเจ้าาาาา มันอะไรกันเนี้ยะ

คืออะไรฮะ ทำมั้ยเขาถึงทำอย่างนี้กับพวกผมอย่างนี้ คือเข้าใจมั้ยฮะ ตามตารางแล้วมันคือมาเวียที่ฮ่องกง มีหลายคนไม่ได้เตรียมเงินฮ่องกงมา แถมมันเป็นวันกลับจากเที่ยวด้วย เงินผมมีเหลือเท่าไหร่ ถามผมมั้ย แล้วของฝากที่ผมขนมามีเท่าไหร่ ตาบอดไม่เห็นหรือไง และเห็นมั้ยว่าทุกคนโทรมขนาดไหน คุณไปลากเขามาตั้งแต่ยังไม่หกโมงเช้า   แล้วจะยังให้ออกไปไหนยังไงฮะ จะให้กินอะไรฮะ นี่บ้านคุณ คุณมีเลาจน์ คุณมีทุกอย่างที่พร้อมจะช่วยผมได้ แต่คุณเลือกที่จะผลักผมออกไปเผชิญชะตากรรมข้างนอกแบบอนาถา นี่ผมเป็นผู้โดยสารของสายการบินฟูลเซอร์วิท หรือ ชาวโรฮิงย่าที่อพยพหนีภัยมากันแน่
ชื่อสินค้า:   ฮ่องกงแอร์ไลน์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่