สวัสดีครับ ผมสมัคร pantip เพื่อตั้งกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลยครับภาษาที่เขียนอาจจะไม่สวยงามขออภัย แต่ผมอยากแชร์ประสบการณ์กับ True move ให้เพื่อนๆได้รู้ครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมมีปัญหาเรื่องสัญญานโทรศัพท์ครับ เลยได้มีการโทรไปแจ้งกับทางทรู
เริ่มแจ้งครั้งแรกประมาณวันที่ 2 กพ ครับ ทาง call center รับทราบและได้ส่งเรื่องให้ทีมช่างให้
ผมก็เฝ้ารอการแก้ปัญหามาเรื่อยๆจนผ่านไป 1 เดือน.....
ปัญหายังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงผมจึงตัดสินใจโทรหา call center อีก 1 รอบ
ได้คำตอบกลับมาว่าทีมช่างรับรู้แล้ว ผมเลยถามต่อว่ารับรู้แล้วแล้วไงต่อครับ คือปัญหาของผมจะได้รับการแก้ไขไหมครับ หรือแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วก็บอกมาครับผมจะได้ไปใช้เครือข่ายอื่นเพราะผมมีปัญหาการใช้งานจริงๆ โทรไม่ค่อยติด สายหลุดก็บ่อย (นึกอารมณ์ออกไหมครับว่ามันหงุดหงิดมากเวลาโทรคุยเรื่องสำคัญๆอยู่แล้วหลุด)
คำตอบที่ได้คือ...... เราไม่ทราบค่ะแล้วแต่ทีมช่าง เอิ่มมมม (ดีงามจริงๆ)
ผมเลยบอกต่อไปว่าติดต่อทีมช่างให้ผมได้ไหมครับหรือให้ทีมช่างโทรหาผมก็ได้ผมอยากรู้ process ว่าเป็นยังไงใช้เวลากเท่าไหร่จะร็ผลว่าซ่อมได้หรือไม่ได้ดีกว่ารอแบบไม่มีความหมาย
Call center ก็รับปากอย่างดีว่าเดี๋ยวให้ช่างติดต่อกลับค่ะ ผมจึงวางสายไป
กาลเวลาร่วงเลยไป 1 อาทิตย์ ทุกอย่างยังคงเงียบสงัด.......
ผมจึงตัดสินใจโทรไปอีกทีวันนี้ครับ
ผม : สวัสดีครับผมเคยติดต่อเรื่องสัญญานมีปัญหานานมากแล้วครับ รอทีมช่างติดต่อกลับมายังไม่มีเลยครับ
Call center : ปกติทีมช่างไม่สามารถติดต่อหาลูกค้าได้นะคะ (อ่าวแล้วคนก่อนหน้ารับปากทามมายยยยย)
ผม : โอเคครับไม่เป็นไรปัญหาของผมเป็นอย่างไรบ้างครับ
Call center : ทีมช่างรับรู้แล้วค่ะ (เหมือนเดิมเปะ)
ผม : แล้วไงต่อครับเพราะปัญหาของผมยังไม่ถูกแก้นะครับ ติดต่อกับทีมช่างได้ไหมครับว่าตกลงแก้ได้หรือไม่ได้ยังไง
Call center : ขอโทษด้วยค่ะเราไม่มี process นั้นเลยค่ะ
ผม : เอ่อแล้วผมต้องทำไงต่อครับแนะนำหน่อยครับ
Call center : ขอโทษด้วยค่ะ (เอ่อแนะนำอะไรเนี่ย)
ผม : สรุปแล้วผมคงต้องมีปัญหาต่อไปโดยที่คุณแก้ไขอะไรให้ไม่ได้ใช่ไหมครับ
Call center : ขอโทษอีกครั้งค่ะ
ผม : บายยยยยยย
คือโดยส่วนตัวผมไม่ได้อยากย๊ายค่ายนะครับเพราะขี้เกียจไปทำเรื่องนู่นนี่ก็อยากให้เค้าแก้ไขให้ แต่ถ้าแก้ไขไม่ได้ผมก็เข้าใจนะครับว่าอาจจะเป็นจุดที่ทางนั้นไม่มีเสาสัญญาน ผมก็คงต้องทำใจย๊ายไปค่ายอื่น แต่อันนี้คือแบบรอไปค่ะ รอแบบไม่มีจุดหมายและความหวังตามเรื่องต่ออะไรไม่ได้ทั้งนั้นค่ะเพราะไม่มี process ผมเลยคิดว่าถ้าจะไม่แคร์ปัญหาลูกค้าขนาดนี้ลาก่อนครับ
ปล ใครคิดจะย๊ายค่ายมา True move H ผมขอแนะนำให้เช็คสัญญานในจุดที่คุณใช้งานเป็นประจำก่อนนะครับไม่งั้นถ้าคุณเจอปัญหาเหมือนผมคุณจะไม่ได้รับการแก้ไขเช่นเดียวกัน
True move H ไม่เคยแครร์เรื่องปัญหาสํญญานโทรศัพท์ของลูกค้าเลยครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมมีปัญหาเรื่องสัญญานโทรศัพท์ครับ เลยได้มีการโทรไปแจ้งกับทางทรู
เริ่มแจ้งครั้งแรกประมาณวันที่ 2 กพ ครับ ทาง call center รับทราบและได้ส่งเรื่องให้ทีมช่างให้
ผมก็เฝ้ารอการแก้ปัญหามาเรื่อยๆจนผ่านไป 1 เดือน.....
ปัญหายังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงผมจึงตัดสินใจโทรหา call center อีก 1 รอบ
ได้คำตอบกลับมาว่าทีมช่างรับรู้แล้ว ผมเลยถามต่อว่ารับรู้แล้วแล้วไงต่อครับ คือปัญหาของผมจะได้รับการแก้ไขไหมครับ หรือแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วก็บอกมาครับผมจะได้ไปใช้เครือข่ายอื่นเพราะผมมีปัญหาการใช้งานจริงๆ โทรไม่ค่อยติด สายหลุดก็บ่อย (นึกอารมณ์ออกไหมครับว่ามันหงุดหงิดมากเวลาโทรคุยเรื่องสำคัญๆอยู่แล้วหลุด)
คำตอบที่ได้คือ...... เราไม่ทราบค่ะแล้วแต่ทีมช่าง เอิ่มมมม (ดีงามจริงๆ)
ผมเลยบอกต่อไปว่าติดต่อทีมช่างให้ผมได้ไหมครับหรือให้ทีมช่างโทรหาผมก็ได้ผมอยากรู้ process ว่าเป็นยังไงใช้เวลากเท่าไหร่จะร็ผลว่าซ่อมได้หรือไม่ได้ดีกว่ารอแบบไม่มีความหมาย
Call center ก็รับปากอย่างดีว่าเดี๋ยวให้ช่างติดต่อกลับค่ะ ผมจึงวางสายไป
กาลเวลาร่วงเลยไป 1 อาทิตย์ ทุกอย่างยังคงเงียบสงัด.......
ผมจึงตัดสินใจโทรไปอีกทีวันนี้ครับ
ผม : สวัสดีครับผมเคยติดต่อเรื่องสัญญานมีปัญหานานมากแล้วครับ รอทีมช่างติดต่อกลับมายังไม่มีเลยครับ
Call center : ปกติทีมช่างไม่สามารถติดต่อหาลูกค้าได้นะคะ (อ่าวแล้วคนก่อนหน้ารับปากทามมายยยยย)
ผม : โอเคครับไม่เป็นไรปัญหาของผมเป็นอย่างไรบ้างครับ
Call center : ทีมช่างรับรู้แล้วค่ะ (เหมือนเดิมเปะ)
ผม : แล้วไงต่อครับเพราะปัญหาของผมยังไม่ถูกแก้นะครับ ติดต่อกับทีมช่างได้ไหมครับว่าตกลงแก้ได้หรือไม่ได้ยังไง
Call center : ขอโทษด้วยค่ะเราไม่มี process นั้นเลยค่ะ
ผม : เอ่อแล้วผมต้องทำไงต่อครับแนะนำหน่อยครับ
Call center : ขอโทษด้วยค่ะ (เอ่อแนะนำอะไรเนี่ย)
ผม : สรุปแล้วผมคงต้องมีปัญหาต่อไปโดยที่คุณแก้ไขอะไรให้ไม่ได้ใช่ไหมครับ
Call center : ขอโทษอีกครั้งค่ะ
ผม : บายยยยยยย
คือโดยส่วนตัวผมไม่ได้อยากย๊ายค่ายนะครับเพราะขี้เกียจไปทำเรื่องนู่นนี่ก็อยากให้เค้าแก้ไขให้ แต่ถ้าแก้ไขไม่ได้ผมก็เข้าใจนะครับว่าอาจจะเป็นจุดที่ทางนั้นไม่มีเสาสัญญาน ผมก็คงต้องทำใจย๊ายไปค่ายอื่น แต่อันนี้คือแบบรอไปค่ะ รอแบบไม่มีจุดหมายและความหวังตามเรื่องต่ออะไรไม่ได้ทั้งนั้นค่ะเพราะไม่มี process ผมเลยคิดว่าถ้าจะไม่แคร์ปัญหาลูกค้าขนาดนี้ลาก่อนครับ
ปล ใครคิดจะย๊ายค่ายมา True move H ผมขอแนะนำให้เช็คสัญญานในจุดที่คุณใช้งานเป็นประจำก่อนนะครับไม่งั้นถ้าคุณเจอปัญหาเหมือนผมคุณจะไม่ได้รับการแก้ไขเช่นเดียวกัน