ปัญหา BTS ขัดข้อง กับเงื่อนไขคืนเที่ยวที่ป่วยสุดๆ

ว่าด้วยปัญหา BTS ระบบมีปัญหาระดับชาติเมื่อ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ส่งผลให้การเดินทางล่าช้าร่วม 2 ชม. นัดลูกค้าก็สาย กว่าจะเคลียร์ได้ก็แทบลากเลือด แต่เอาเหอะมันเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดพอเข้าใจได้ ได้แต่คิดว่าระบบมีปัญหา น่าจะไม่คิดค่าเดินทางเนอะ เพราะกว่าเราจะรู้ว่าระบบป่วยก็ตอนเราขึ้นไปแล้ว เรียกว่ากลับตัวก็ไม่ได้ ไปต่อไปก็ไม่ถึง

และแล้วอีกวันก็ทีประกาศแสดงความรับผิดชอบของ BTS ออกมาให้เราได้รู้สึกดี



วันนี้เราเลยไปขอคืนเที่ยวชดเชยแล้วก็ได้แต่งงเป็นไก่ตาแตก เพราะเงื่อนไขการคืนเที่ยวมันช่างป่วยมาก

สรุปแบบนี้นะ  เราซื้อตั๋วแบบเติมเที่ยว 25 เที่ยว / 30  วัน เดือนนึงปกติจะเติม 2 รอบเพราะมันเหมาะกับการใช้งานเรามากที่สุด
จากระบบเที่ยวที่มีดังนี้

  15 เที่ยว  450    บาท      เฉลี่ย 30 บาท/เที่ยว
  25 เที่ยว  700    บาท      เฉลี่ย 28 บาท/เที่ยว
  40 เที่ยว  1,040 บาท      เฉลี่ย 26 บาท/เที่ยว
  50 เที่ยว  1,250 บาท      เฉลี่ย 25 บาท/เที่ยว

เพราะถ้าเติม 40 เที่ยว เท่ากับเราจะใช้ได้ 20 วัน  ( 2 เที่ยว/วัน ) ภายใน 1 เดือน แต่เนื่องจากแต่ละเดือนเราจะใช้ bts ไม่แน่นอน บางเดือนใช้แค่ 10 กว่าวันเท่านั้น ดังนั้นถ้าใช้ 40 เที่ยว เราใช้ไม่ทันแน่ๆ เลยเติมแค่ 25 เที่ยว ถ้าหมดก็เติมเพิ่มไปเรื่อยๆ ประมาณนี้

ทีนี้วันนี้เราไปขอเที่ยวคืน เค้าก็เช็คบัตรเราพบว่าหมดอายุวันที่ 17 ก็เข้าเงื่อนไขที่ต้องหดอายุภายในวันที่ 24 ก.พ.-24 มี.ค.

แต่จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ค่ะ วันนี้ที่เราไปขอชดเชยเที่ยวเพราะบัตรเราเที่ยวกำลังจะหมด เหลือเที่ยวแค่ 1 เที่ยวสุดท้าย  ปรากฏว่าเค้าไม่สามารถชดเชยเที่ยวได้ เพราะเค้าจะชดเชยในกรณีเลยวันหมดอายุแล้วเท่านั้น แปลว่าเราต้องขอชดเชยในวันที่   18 เป็นต้นไป

ทีนี้เนื่องจากบัตรเราเหลือเที่ยว 1 เที่ยวสุดท้าย ก็หมายความว่าเราต้องเติมเที่ยว และที่พีคสุดคือ เมื่อเราเติมเที่ยวสิทธิ์การขอรับเที่ยวคืนของเราจะหมดทันที

คือเรางงมากอ่ะ ว่าเอาตรรกกะอะไรมาคิดเงื่อนไขการคืนเที่ยวแบบนี้ ในเมื่อเราต้องเดินทางเกือบทุกวันจะไม่ให้เราเติมเที่ยวได้เหรอ แล้วไงอ่ะ เราประสบปัญหาจากวันนั้นจริง เช็คประวัติการใช้บัตรก็รู้ แต่ชดเชยไม่ได้ คืออะไร???

เราโทรไป complain กับ call center พนักงานก็ทำได้แค่รับเรื่องบอกทำอะไรไม่ได้ กำหมดเงื่อนไขมาแบบนี้ เลยถามว่าใช้ตรรกะอะไรคิดก็ตอบไม่ได้ คือถ้าจะชดเชยแบบนี้อย่าชดเชยดีกว่า เสียความรู้สึกอ่ะ จะมีสักกี่คนที่ใช้เที่ยวไม่ทันแล้วมาขอชดเชย

กรณีแบบนี้เหมาะสำหรับคนที่ใช้เที่ยวไม่ทัน เติมเที่ยวเกินปริมาณการใช้จริงเท่านั้นป่ะ มันไม่ได้เป็นการเยียวยาผู้ประสบปัญหาจากระบบคุณนะ คุณเข้าใจอะไรผิดไปไหม

สรุปตอนนี้เราก็จำใจต้องเติมเงิน และสละสิทธิ์การรับเที่ยวคืนไปแระ ถือซะว่าเป็นซวยไป

ใครจะไปรับเที่ยวคืนก็เช็คดีๆ เตรียมใจไปด้วย เพราะอาจไม่ได้คืนเหมือนที่เราโดน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่