ว่าด้วยปัญหา BTS ระบบมีปัญหาระดับชาติเมื่อ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ส่งผลให้การเดินทางล่าช้าร่วม 2 ชม. นัดลูกค้าก็สาย กว่าจะเคลียร์ได้ก็แทบลากเลือด แต่เอาเหอะมันเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดพอเข้าใจได้ ได้แต่คิดว่าระบบมีปัญหา น่าจะไม่คิดค่าเดินทางเนอะ เพราะกว่าเราจะรู้ว่าระบบป่วยก็ตอนเราขึ้นไปแล้ว เรียกว่ากลับตัวก็ไม่ได้ ไปต่อไปก็ไม่ถึง
และแล้วอีกวันก็ทีประกาศแสดงความรับผิดชอบของ BTS ออกมาให้เราได้รู้สึกดี
วันนี้เราเลยไปขอคืนเที่ยวชดเชยแล้วก็ได้แต่งงเป็นไก่ตาแตก เพราะเงื่อนไขการคืนเที่ยวมันช่างป่วยมาก
สรุปแบบนี้นะ เราซื้อตั๋วแบบเติมเที่ยว 25 เที่ยว / 30 วัน เดือนนึงปกติจะเติม 2 รอบเพราะมันเหมาะกับการใช้งานเรามากที่สุด
จากระบบเที่ยวที่มีดังนี้
15 เที่ยว 450 บาท เฉลี่ย 30 บาท/เที่ยว
25 เที่ยว 700 บาท เฉลี่ย 28 บาท/เที่ยว
40 เที่ยว 1,040 บาท เฉลี่ย 26 บาท/เที่ยว
50 เที่ยว 1,250 บาท เฉลี่ย 25 บาท/เที่ยว
เพราะถ้าเติม 40 เที่ยว เท่ากับเราจะใช้ได้ 20 วัน ( 2 เที่ยว/วัน ) ภายใน 1 เดือน แต่เนื่องจากแต่ละเดือนเราจะใช้ bts ไม่แน่นอน บางเดือนใช้แค่ 10 กว่าวันเท่านั้น ดังนั้นถ้าใช้ 40 เที่ยว เราใช้ไม่ทันแน่ๆ เลยเติมแค่ 25 เที่ยว ถ้าหมดก็เติมเพิ่มไปเรื่อยๆ ประมาณนี้
ทีนี้วันนี้เราไปขอเที่ยวคืน เค้าก็เช็คบัตรเราพบว่าหมดอายุวันที่ 17 ก็เข้าเงื่อนไขที่ต้องหดอายุภายในวันที่ 24 ก.พ.-24 มี.ค.
แต่จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ค่ะ วันนี้ที่เราไปขอชดเชยเที่ยวเพราะบัตรเราเที่ยวกำลังจะหมด เหลือเที่ยวแค่ 1 เที่ยวสุดท้าย ปรากฏว่าเค้าไม่สามารถชดเชยเที่ยวได้ เพราะเค้าจะชดเชยในกรณีเลยวันหมดอายุแล้วเท่านั้น แปลว่าเราต้องขอชดเชยในวันที่ 18 เป็นต้นไป
ทีนี้เนื่องจากบัตรเราเหลือเที่ยว 1 เที่ยวสุดท้าย ก็หมายความว่าเราต้องเติมเที่ยว และที่พีคสุดคือ เมื่อเราเติมเที่ยวสิทธิ์การขอรับเที่ยวคืนของเราจะหมดทันที
คือเรางงมากอ่ะ ว่าเอาตรรกกะอะไรมาคิดเงื่อนไขการคืนเที่ยวแบบนี้ ในเมื่อเราต้องเดินทางเกือบทุกวันจะไม่ให้เราเติมเที่ยวได้เหรอ แล้วไงอ่ะ เราประสบปัญหาจากวันนั้นจริง เช็คประวัติการใช้บัตรก็รู้ แต่ชดเชยไม่ได้ คืออะไร???
เราโทรไป complain กับ call center พนักงานก็ทำได้แค่รับเรื่องบอกทำอะไรไม่ได้ กำหมดเงื่อนไขมาแบบนี้ เลยถามว่าใช้ตรรกะอะไรคิดก็ตอบไม่ได้ คือถ้าจะชดเชยแบบนี้อย่าชดเชยดีกว่า เสียความรู้สึกอ่ะ จะมีสักกี่คนที่ใช้เที่ยวไม่ทันแล้วมาขอชดเชย
กรณีแบบนี้เหมาะสำหรับคนที่ใช้เที่ยวไม่ทัน เติมเที่ยวเกินปริมาณการใช้จริงเท่านั้นป่ะ มันไม่ได้เป็นการเยียวยาผู้ประสบปัญหาจากระบบคุณนะ คุณเข้าใจอะไรผิดไปไหม
สรุปตอนนี้เราก็จำใจต้องเติมเงิน และสละสิทธิ์การรับเที่ยวคืนไปแระ ถือซะว่าเป็นซวยไป
ใครจะไปรับเที่ยวคืนก็เช็คดีๆ เตรียมใจไปด้วย เพราะอาจไม่ได้คืนเหมือนที่เราโดน
ปัญหา BTS ขัดข้อง กับเงื่อนไขคืนเที่ยวที่ป่วยสุดๆ
และแล้วอีกวันก็ทีประกาศแสดงความรับผิดชอบของ BTS ออกมาให้เราได้รู้สึกดี
วันนี้เราเลยไปขอคืนเที่ยวชดเชยแล้วก็ได้แต่งงเป็นไก่ตาแตก เพราะเงื่อนไขการคืนเที่ยวมันช่างป่วยมาก
สรุปแบบนี้นะ เราซื้อตั๋วแบบเติมเที่ยว 25 เที่ยว / 30 วัน เดือนนึงปกติจะเติม 2 รอบเพราะมันเหมาะกับการใช้งานเรามากที่สุด
จากระบบเที่ยวที่มีดังนี้
15 เที่ยว 450 บาท เฉลี่ย 30 บาท/เที่ยว
25 เที่ยว 700 บาท เฉลี่ย 28 บาท/เที่ยว
40 เที่ยว 1,040 บาท เฉลี่ย 26 บาท/เที่ยว
50 เที่ยว 1,250 บาท เฉลี่ย 25 บาท/เที่ยว
เพราะถ้าเติม 40 เที่ยว เท่ากับเราจะใช้ได้ 20 วัน ( 2 เที่ยว/วัน ) ภายใน 1 เดือน แต่เนื่องจากแต่ละเดือนเราจะใช้ bts ไม่แน่นอน บางเดือนใช้แค่ 10 กว่าวันเท่านั้น ดังนั้นถ้าใช้ 40 เที่ยว เราใช้ไม่ทันแน่ๆ เลยเติมแค่ 25 เที่ยว ถ้าหมดก็เติมเพิ่มไปเรื่อยๆ ประมาณนี้
ทีนี้วันนี้เราไปขอเที่ยวคืน เค้าก็เช็คบัตรเราพบว่าหมดอายุวันที่ 17 ก็เข้าเงื่อนไขที่ต้องหดอายุภายในวันที่ 24 ก.พ.-24 มี.ค.
แต่จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ค่ะ วันนี้ที่เราไปขอชดเชยเที่ยวเพราะบัตรเราเที่ยวกำลังจะหมด เหลือเที่ยวแค่ 1 เที่ยวสุดท้าย ปรากฏว่าเค้าไม่สามารถชดเชยเที่ยวได้ เพราะเค้าจะชดเชยในกรณีเลยวันหมดอายุแล้วเท่านั้น แปลว่าเราต้องขอชดเชยในวันที่ 18 เป็นต้นไป
ทีนี้เนื่องจากบัตรเราเหลือเที่ยว 1 เที่ยวสุดท้าย ก็หมายความว่าเราต้องเติมเที่ยว และที่พีคสุดคือ เมื่อเราเติมเที่ยวสิทธิ์การขอรับเที่ยวคืนของเราจะหมดทันที
คือเรางงมากอ่ะ ว่าเอาตรรกกะอะไรมาคิดเงื่อนไขการคืนเที่ยวแบบนี้ ในเมื่อเราต้องเดินทางเกือบทุกวันจะไม่ให้เราเติมเที่ยวได้เหรอ แล้วไงอ่ะ เราประสบปัญหาจากวันนั้นจริง เช็คประวัติการใช้บัตรก็รู้ แต่ชดเชยไม่ได้ คืออะไร???
เราโทรไป complain กับ call center พนักงานก็ทำได้แค่รับเรื่องบอกทำอะไรไม่ได้ กำหมดเงื่อนไขมาแบบนี้ เลยถามว่าใช้ตรรกะอะไรคิดก็ตอบไม่ได้ คือถ้าจะชดเชยแบบนี้อย่าชดเชยดีกว่า เสียความรู้สึกอ่ะ จะมีสักกี่คนที่ใช้เที่ยวไม่ทันแล้วมาขอชดเชย
กรณีแบบนี้เหมาะสำหรับคนที่ใช้เที่ยวไม่ทัน เติมเที่ยวเกินปริมาณการใช้จริงเท่านั้นป่ะ มันไม่ได้เป็นการเยียวยาผู้ประสบปัญหาจากระบบคุณนะ คุณเข้าใจอะไรผิดไปไหม
สรุปตอนนี้เราก็จำใจต้องเติมเงิน และสละสิทธิ์การรับเที่ยวคืนไปแระ ถือซะว่าเป็นซวยไป
ใครจะไปรับเที่ยวคืนก็เช็คดีๆ เตรียมใจไปด้วย เพราะอาจไม่ได้คืนเหมือนที่เราโดน