(SR) ฝันๆ กับค่าชดเชยไฟลท์ดีเลย์

เรื่องมีอยู่ว่า ผมพึ่งได้เงินชดเชยจากเหตุการณ์ไฟลท์ดีเลย์ อะๆๆ งงอะดิ ทีแรกก็งงเหมือนกันครับ พึ่งมารู้ทีหลังว่าสามารถเรียกเงินค่าชดเชยได้ จากประกันการเดินทางที่ทางบริษัททำเพิ่มไว้ให้  เลยอยากมาแชร์ให้ฟังกัน

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ สืบเนื่องมาจากเมื่อเดือนก่อน ผมมีประชุมที่ต่างประเทศ แล้วขากลับติดอยู่ที่สนามบินเพราะสภาพอากาศไม่ดี ==!! เท่านี้ชีวิตมีราคีขึ้นมาทันใด  ไปใหนก็ไม่ได้ เครื่องจะมาเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ นอนอุดอู้อยู่ที่เกต ใครเคยเจออาการแบบนั้นคงเข้าใจดีแหละครับ หลายๆครั้งที่เจอปัญหาแบบนี้ส่วนใหญ่ก็คงปล่อยไป บางทีผมก็ใช้วิธีเขียนอีเมล์ส่งไป complain แล้วขอให้ชดเชยค่าเสียหายกับทางสายการบิน ซึ่งก็รู้ๆ กันมันไม่ได้หรอกครับ ถ้านานมากๆอย่างดีก็แค่หาโรงแรมให้ ซึ่งบางทีมีโรงแรมให้แต่หารถไปส่งไม่ได้ก็เจอมาแล้ว หรือบางสายการบินไม่ให้ข้าว ไม่ให้น้ำด้วยซ้ำ บางครั้งก็รู้สึกว่ามันผ่านไปแล้วจะไปเรียกร้องเอาอะไรให้เสียเวลา แต่บางทีก็แบบ ขอบ่นหน่อยเหอะ ไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปจริงๆ

ล่าสุด รอบนี้นี่หนักเลย ติดอยู่ที่เกาหลี รอต่อเครื่อง ดีเลย์ไปเกือบ 24 ชั่วโมง คือไร!! ที่สำคัญ ผมและเจ้านายต้องต่อเครื่องไปประชุมกับลูกค้าที่อยู่ห่างไปครึ่งโลก  ผมนี่แบบตายๆๆ หน้าซีด..ไม่ใช่เพราะอากาศหนาว แต่เป็นเพราะอาจจะไม่ทันนัดลูกค้าสำคัญ เพราะเป็นดีลใหญ่ด้วย เจ้านายผมโมโหตรงที่ว่าใครจะมารับผิดชอบเรื่องนี้  โทรไปเม้งกับทางสำนักงานใหญ่ของสายการบินคงไม่ใช่เวลานี้ เพราะมองทรงแล้วคงไม่แตกต่างจากที่ได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่สนามบินมากนัก หลังจากที่เมลล์แจ้งลูกค้าถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมโซลูชั่น  แจ้งนายรอฟีดแบคจากทางลูกค้า  เสร็จแล้วก็เลยลองโทรหาบริษัทประกันที่ทางบริษัทซื้อไว้ เผื่อทำอะไรให้ได้บ้าง

เหมือนสวรรค์เล่นตลก ในกรมธรรม์หลัก ระบุเรื่อง Technical problem and Weather เครื่องบิน บินไม่ได้เพราะเครื่องเสียหรือเครื่องไม่พร้อมที่จะให้บริการ นู้นนี่นั่น ซึ่งกรมธรรม์ จะจ่ายเป็นเงินทดแทนเป็นจำนวนเงินชดเชยตามเวลาที่ล่าช้า โดยพิจารณาจากเวลาที่จะถึงปลายทางจริง และเวลาที่จะถึงปลายทางตามกำหนดการเดิม หืมมม ได้เงินชดเชยค่าเสียเวลา ย้ำครับว่าได้เป็นเงินชดเชย! ซึ่งตามปรกติที่เราไม่มีทางได้จากสายการบินอยู่แล้วครับ ยกเว้นกรณีที่มีหลักฐานชัดเจนเอาไปตีหัวได้แหละ หลังจากที่คุยกับทางบริษัทประกันเสร็จ ผมก็คุยกับเจ้านาย เรื่องที่ทางบริษัทประกันมีชดเชยในส่วนนี้ให้ ซึ่งมันอาจดูไม่ได้เยอะมากนัก แต่อย่างน้อย ผมก็มีเรื่องเอาไปทำให้นายอารมณ์ดีขึ้นนิดนึง แถมยังเก็บเอามาเป็นมุกไว้แซวได้อีกด้วย ขอบคุณ Call center นะครับ ที่ช่วยตอบคำถามจุกจิกมากมายหลายสิ่ง และช่วยคลายความสงสัยหลายๆอย่างให้ ผมคิดว่า..ผมได้ใช้คุณคุ้มแน่

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ส่วนตัว หลังจากที่ได้เจอเหตุการณ์มากับตัวเลยคิดว่า จ่ายเพิ่มอีกนิดดีงามสุดๆ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ว่าจะดินฟ้าอากาศ อุบัติเหตุนี่มโนว่าไม่มีไม่ได้ เราเลยแนะนำว่ากันไว้ดีกว่าแก้ จะได้ไม่ต้องมาพูดทีหลังว่า รู้งี้นะ... แล้วก็ทำไรไม่ได้ นั่งหงุดหงิด รมเสีย อย่างน้อยซื้อความสบายใจไว้ เผื่อมีอะไรฉุกเฉิน  

จากคนที่ไม่เคยคิดเลยว่าจะซื้อประกันโดยเฉพาะประกันเดินทาง ตอนนี้ซึ้งเลยว่าประกันเดินทางนี่ก็สำคัญ ที่มาคิดได้ ก็ตอนที่เกิดเหตุการณ์กับตัวแหละครับ 5555 คือถ้าผมเดินทางเอง คงนั่งแหง่ว อารมณ์เสียอยู่ที่สนามบิน แต่โชคดีเป็นทริปบริษัท เป็นครั้งแรกที่ประชุมต่างประเทศแถมไปกับเจ้านายอีก ตื่นเต้นก็ตื่นเต้น และยังจะมาติดอยู่ที่สนามบินด้วยกันอีก ตอนแรกก็คิดว่าทำไมซวยงี้นะ แต่พอได้เงินเงินชดเชยเท่านั้นแหละ ลืมเรื่องเฟลๆ ไปได้เลยครับ  ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่