สอบถามค่ะ เราผิดไหมคะที่จะขอคืนค่าส่วนต่างตั๋ว กรณีนกแอร์แจ้งยกเลิกไฟลท์และcall centerพูดกับเราว่าผดส.ส่วนใหญ่เค้ารู้เอง

เหตุเกิดดังนี้ค่ะ

เราจองตั๋วเครื่องบินกทม.-อุบล วันที่ xx มีนาคม 2559 เวลา19.40-20.45 รวมแล้วราคาประมาณ900บาท

วันนี้นกแอร์โทรมาเบอร์แต่เราไม่ได้รับ2สาย (ประมาณ3โมงกว่า)

ประมาณ4โมงกว่านกแอร์ส่งอีเมลล์มาแจ้งว่าจะขอยกเลิกไฟลท์ดังกล่าวและมีเวลาให้เราเลือก 3เวลาแทนคือ

11.15-12.15
15.00-16.05
18.20-19.25

โดยให้ส่งอีเมลล์หรือโทรไปแจ้ง หรือจะrefundขอเงินค่าตั๋วคืน

พอเห็นดังนั้นเรารีบโทรหานกแอร์ทุกทาง1138,02-5298787,02-9009955
เพื่อจะขอเลื่อนไฟลท์มาเป็น18.20-19.25 แต่โทรไปทั้ง3เบอร์ เบอร์ละหลายๆรอบ ทุกครั้งคือการรอสายนานมากไม่ต่ำกว่าครั้งละ5นาทีและสุดท้ายไม่มีคนรับ
จนทนไม่ไหวกลัวตั๋วเต็มจึงได้กดสั่งซื้อผ่านแอพใหม่ในเวลา18.20-19.25รวมแล้วราคาประมาณ1100บาท

โดยคิดว่าจะขอเงินค่าตั๋วเก่าคืนพร้อมส่วนต่างที่จ่ายไป200บาทจากค่าตั๋วใหม่ คิดว่าในกรณีนี้ไม่ใช่ความผิดของเรา
1.นกแอร์ยกเลิกไฟลท์
2.เราโทรติดต่อนกแอร์หลาบเบอร์ หลายครั้ง รอสายนานมากสุดท้ายไม่มีคนรับ จึงได้ซื้อตั๋วใหม่ เพราะไม่รู้ว่าถ้ารอนกแอร์ติดต่อกลับมาอีกรอบ เราจะได้กลับเวลาเท่าไหร่ ไม่มีความเชื่อมั่นให้เราเลย

โทรตั้งแต่สี่โมงกว่า โทรเรื่อยๆประมาณ10ครั้ง รอสายครั้งละนานมาก  จนประมาณทุ่มกว่าถึงจะได้คุยกับจนท. จนท
ผช.ให้คำปรึกษาสุภาพ ให้คำแนะนำที่ดี บอกจะเขียนเรื่องร้องเรียนให้ว่าเราอาจจะได่ค่าตั๋วเก่าคืนพร้อมส่วนต่าง200ที่เสียไป ประมาณพรุ่งนี้จะมีจนท.ติดต่อมา

ประมาณ สามทุ่มกว่าๆ call center นกแอร์โทรกลับมาบอกแจ้งเรื่องร้องเรียนคืนให้ได้แค่ค่าตั๋วค่าส่วนต่างคืนให้ไม่ได้ ในระบบไม่มี นี่คืการสนทนาระหว่างเราและcall center ประมาณนี้

Call : ตามที่คุณได้แจ้งมานะคะ ทางเราไม่สามารถคืนเงืนส่วนต่างได้เพราะไม่มีในระบบ เรื่องค่าส่วนต่าง

เรา: คืนไม่ได้หรือคะ ในเมื่อไม่ใช่ความผิดของผดส.เลย ทางนกแอร์เป็นคนแจ้งยกเลิกไฟลท์

Call:ทางเราโทรหาคุณแล้วค่ะ แต่คุณไม่รับสาย

เรา:ดิฉันไม่ได้อยูกับมือถือตลอดค่ะ เป็นความผิดของผดส.หรือคะที่ไม่ได่รับสาย พอเห็นอีเมลล์ปุ๊บ รีบโทรกลับเลยค่ โทรเป็นสิบๆรอบๆ รอสายตลอดเลยค่ะ และกลัวจะไม่มีตั๋งกลับจึงรีบจองตั๋ว และคิดว่าทางนกแอร์น่าจะเข้าใจ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของผดส.เลย

Call: ทางเราติดต่อคุณเรื่อยๆเลยค่ะ แต่คุณไม่รับสาย

เรา: เรื่อยๆหรือคะ คุณโทรมาแค่2ครั้งนี่คือเรื่อยๆ เราโทรหาคุณเป็นสิบครั้งค่ะ รอสายนานมากจนต้องโทรใหม่

Callเศร้ารีบเปลี่ยนเรื่อง)ผู้โดยสารคนอื่นเค้ารู้เรื่องกันค่ะ ไม่มีใครเค้าซื้อตั๋วใหม่กันค่ะ เค้ารู้อยู่แล้วว่ายังไงเราต้องรับผิดชอบหาไฟลท์ให้

เรา:ผดส.ที่ว่านี่ชื่ออะไรคะ อะไรคือหลักฐานที่บอกว่าผดส.ส่วนใหญ่เค้ารู้กัน ในอีเมลล์ไม่มีระบุนะคะ แล้วถ้าคุณทำแบบนี้กับคนพันคน จะเสียหายเท่าไหร่คะ เราไม่ได้อะไรกับเงิน200บาทมากนะคะ แต่เสียความรุ้สึกที่ขนาดนกแอร์มีปัญหา เรายังใช้บริการของคุณต่อ แต่คุณไม่สร้างความประทับใจให้เราเลย เราผิดหรือคะที่ทางคุณยกเลิกไฟลทฺ ไม่รับสาย โทรไม่ติด
แล้วเรากลัวไม่ได้ไฟลท์ วันนี้คุณโทรหาเราสามโมงกว่า 2ครั้ง อีเมลล์มาสี่โมงกว่า เราโทรกลับหาคุณสี่โมงกว่าเลยทันทีจนถึงทุ่มกว่าถึงจะได้คุยกับจนท. นี่หรือคะที่คุณบอกว่าโทรหาเราเรื่อยๆ
และคุณพูดว่าผู้โดยสารท่านอื่นในไฟลท์นี้เค้ารู้กันว่ายังไงนกแอร์ต้องจัดหาไฟลท์อื่นให้ แต่เราไม่รู้ค่ะ เราจะรู้ได้ยังไงคุณไม่ได้บอกเราอะไรเลย และเวลาที่คุณจัดให้ เราก็ใช่ว่าจะสะดวก เราเดือดร้อน เบอร์ที่คุณโทรเข้ามาเป็นเบอร์02-5298787 ซึ่งเราไม่มีทางรู้เลยค่ะว่าเป็นเบอร์นกแอร์ ถ้าไม่ได้โทรกลับ ขอให้คุณพิจารณาด้วยค่ะ

Call:ถ้าอย่างนั้นต้องแจ้งฝ่ายร้องเรียนค่ะ
เรา:โทรทุกฝ่ายแล้วค่ะ ไม่มีคนรับเลย ติดต่อยากมาก ไหนๆก็ติดต่อจนท.ได้แล้วขอแจ้งเลยละกันนะคะ เพราะไม่รู้จะโทรติดอีกไหม
จนสุดท้ายcall ยอมที่จะส่งเรื่องร้องเรียนอีกครั้ง แต่ไม่รุ้ผลจะเป็นอย่างไร

เลยมาตั้งกระทู้รบกวนถามค่ะ ว่าเรามีสิทธืที่จะขอค่าส่วนต่างคืนไหม เราเสียความรุสึกมากค่ะ200ที่เสียไปไม่เท่าเสียความรู้สึกค่ะ หรือกรณีนี้เราไม่มีสิทธิ์จะเรียกร้องอะไร เป็นหน้าที่ที่เราต้องรู้เองว่าถ้าโดนแคนเซิลไฟลท์ แล้วคิดต่อจนท.ไม่ได้ ไม่ต้องกังวล เพราะยังไงเค้าก็จะหาไฟลท์ให้เราเอง แต่เราไม่สามารถรุ้ได่เลยว่าเราจะได้ไฟลท์เวลาใด

เวลาของผู้โดยสารไม่สำคัญ จะทำอะไรกับผู้โดยสารก็ได้งั้นหรือคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่