[nokair] ขอ complain หน่อยครับ

คือ แฟนผมได้จองตั๋วของนกแอร์ เพื่อเดินทางจาก จ.น่าน มากรุงเทพ เที่ยวบินที่ DD-8819 วันที่ 28 มี.ค. 2562 โดยจองผ่านแอพ Traveloka ข้อมูลตามนี้

 
แต่ปรากฏว่า เมื่อเช้านี้ ทางนกแอร์โทรศัพท์มาบอกว่า เที่ยวบินดังกล่าวถูกยกเลิก (ด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ทราบ) และในวันที่ 28 เหลือเพียงเที่ยวบินรอบ 19.50 เท่านั้น 
 
อันนี้คือความบกพร่องอย่างนึงแล้วนะครับ มันเหมือนกับผู้โดยสารที่เดินทางเที่ยวนั้นโดนเทหมดเลย ซึ่งทางนกแอร์ได้เสนอทางเยียวยามาคือ
 
- บินฟรีในไฟลท์อื่นของวันใกล้เคียง (ผมไม่รับข้อนี้ เพระากำหนดการต่าง ๆ วางไว้เรียบร้อยแล้ว จองที่พักแล้ว)
- ขอคืนเงินเต็มจำนวน
 
ผมจึงให้แฟนโทรติดต่อ call center เพื่อคุยเรื่องนี้ ปรากฏว่าโทรไปหลายสายก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงต้องเดินทางไปที่เคาเตอร์ในสนามบินเพื่อคุยกับพนักงานด้วยตัวเอง โดยเลือกการขอคืนเงิน ซึ่งขอคืนได้เต็มจำนวนจริง โดยการโอนเข้าบัญชี แต่! ต้องรอดำเนินการถึง 90 วัน 
 
ช็อคอีกรอบสิครับ! นี่แฟนผมโดนเทไฟลท์ไปแล้วนะ จะไปขอเงินคืนยังต้องรอถึง 90 วันเลยหรอ ผมถามหน่อยจะดำเนินการอะไรไม่ทราบครับใช้เวลานานขนาดนั้น หากจะบอกว่าตรวจสอบข้อมูล ผดส. ในไฟลท์นั้น มันก็ไม่ควรใช้เวลาขนาดนั้นหรือเปล่าครับ ลำนึงจะบินสักกี่คน 
 
ผมค่อนข้างไม่พอใจอย่างมาก เพราะแค่โดนเทก็แย่แล้ว นี่ดีนะว่ามาธุระปกติไม่ได้สำคัญอะไร แต่ถ้าเกิดว่าเป็นเรื่องงาน เรื่องสำคัญที่ไม่สามารถเลื่อนได้ จะเกิดผลเสียหาย แล้ว ผดส. จะทำอย่างไร
 
แฟนผมไม่มีไอดีพันทิพ ผมจึงมาตั้งกระทู้เพื่อร้องเรียน โดยสรุปนะครับ แฟนผมโดนเทไฟลท์ การคืนเงินก็ช้า คอลเซ็นเตอร์ติดต่อก็ยาก สุดท้าย เขาต้องไปจองไฟลท์ของแอร์เอเชียแทน ซึ่งยังดีที่วันนั้นมีไฟลท์ที่บินในเวลาใกล้เคียงกัน แต่สุดท้ายก็ต้องออกเงินซื้อตั๋วใหม่ 
 
บอกเลยว่าลาขาดกับนกแอร์ครับ ปีที่แล้วผมบินไปเชียงใหม่ก็ดีเลย์ทีนึงแล้ว มาเจอเหตุการณ์นี้ซ้ำอีก ผมไม่ใช้บริการกับสายการบินนี้แล้วครับ
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่