คือ แฟนผมได้จองตั๋วของนกแอร์ เพื่อเดินทางจาก จ.น่าน มากรุงเทพ เที่ยวบินที่ DD-8819 วันที่ 28 มี.ค. 2562 โดยจองผ่านแอพ Traveloka ข้อมูลตามนี้
แต่ปรากฏว่า เมื่อเช้านี้ ทางนกแอร์โทรศัพท์มาบอกว่า เที่ยวบินดังกล่าวถูกยกเลิก (ด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ทราบ) และในวันที่ 28 เหลือเพียงเที่ยวบินรอบ 19.50 เท่านั้น
อันนี้คือความบกพร่องอย่างนึงแล้วนะครับ มันเหมือนกับผู้โดยสารที่เดินทางเที่ยวนั้นโดนเทหมดเลย ซึ่งทางนกแอร์ได้เสนอทางเยียวยามาคือ
- บินฟรีในไฟลท์อื่นของวันใกล้เคียง (ผมไม่รับข้อนี้ เพระากำหนดการต่าง ๆ วางไว้เรียบร้อยแล้ว จองที่พักแล้ว)
- ขอคืนเงินเต็มจำนวน
ผมจึงให้แฟนโทรติดต่อ call center เพื่อคุยเรื่องนี้ ปรากฏว่าโทรไปหลายสายก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงต้องเดินทางไปที่เคาเตอร์ในสนามบินเพื่อคุยกับพนักงานด้วยตัวเอง โดยเลือกการขอคืนเงิน ซึ่งขอคืนได้เต็มจำนวนจริง โดยการโอนเข้าบัญชี แต่! ต้องรอดำเนินการถึง 90 วัน
ช็อคอีกรอบสิครับ! นี่แฟนผมโดนเทไฟลท์ไปแล้วนะ จะไปขอเงินคืนยังต้องรอถึง 90 วันเลยหรอ ผมถามหน่อยจะดำเนินการอะไรไม่ทราบครับใช้เวลานานขนาดนั้น หากจะบอกว่าตรวจสอบข้อมูล ผดส. ในไฟลท์นั้น มันก็ไม่ควรใช้เวลาขนาดนั้นหรือเปล่าครับ ลำนึงจะบินสักกี่คน
ผมค่อนข้างไม่พอใจอย่างมาก เพราะแค่โดนเทก็แย่แล้ว นี่ดีนะว่ามาธุระปกติไม่ได้สำคัญอะไร แต่ถ้าเกิดว่าเป็นเรื่องงาน เรื่องสำคัญที่ไม่สามารถเลื่อนได้ จะเกิดผลเสียหาย แล้ว ผดส. จะทำอย่างไร
แฟนผมไม่มีไอดีพันทิพ ผมจึงมาตั้งกระทู้เพื่อร้องเรียน โดยสรุปนะครับ แฟนผมโดนเทไฟลท์ การคืนเงินก็ช้า คอลเซ็นเตอร์ติดต่อก็ยาก สุดท้าย เขาต้องไปจองไฟลท์ของแอร์เอเชียแทน ซึ่งยังดีที่วันนั้นมีไฟลท์ที่บินในเวลาใกล้เคียงกัน แต่สุดท้ายก็ต้องออกเงินซื้อตั๋วใหม่
บอกเลยว่าลาขาดกับนกแอร์ครับ ปีที่แล้วผมบินไปเชียงใหม่ก็ดีเลย์ทีนึงแล้ว มาเจอเหตุการณ์นี้ซ้ำอีก ผมไม่ใช้บริการกับสายการบินนี้แล้วครับ
[nokair] ขอ complain หน่อยครับ