ก่อนอื่นออกตัวก่อนเลยนะครับ นี้ไม่ใช่กระทู้ล่อเป้า แต่อย่างไร แต่อยากปรึกษาเพื่อนๆที่ใช้รถรุ่นนี้ หรือมีประสบการณ์คล้ายๆกันว่าควรทำอย่างไรดี
เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้รถ AVANZA 2014 ซื้อมาไม่ถึง 3 ปี ออกจากศูย์ TBN อ่อนนุช สุวรรณภูมิ แล้วก็เข้าบริการที่ศูนย์ตลอด
รถวิ่งมาวันนี้ตรวจสอบระยะที่ 70000 กิโล ก่อนหน้านี้ผมได้ล้างแอร์ที่ศูนย์ ตอนระยะประมาณ 60000 โล
หลังจากนั้น ไม่นานไม่น่าเกินเดือน มีเสียงเหมือนน๊อตหรืออะไรเล็ก หลุดอยู่ที่แอร์หลังก็ไม่ได้สนใจ เพราะมันเหมือนน๊อตเล็กๆ จะมีเสียงเมื่อปรับทิศทางลมของแอร์
และต้องใช้รถรับส่งลูก ก็กะว่าไป เช็คระยะจะดูทีเดียวตอนลูกปิดเทอม แต่เมื่อไม่นานนี้ มีเสียงดังตึ้ง เหมือนของตก จึงลงไปดูหลังรถ ก็ไม่มีอะไรจึงกลับขึ้นรถ ได้ยินเสียงแอร์ มันเกิดมีเสียงดังมาก และมีชิ้นส่วนหลุดออกมา จึงปิดแอร์เสียงเงียบและทำให้ทราบต้นตอของปัญหา
จนมาเข้าตรวจสอบสภาพตามระยะ เลยให้ช่างดู ปรากฏว่าช่างบอกว่า Blower ในตู้แอร์หลังแตก
ประเด็นมันตรงนี้อะครับเลยอยากสอบถามว่า
1. เพื่อนๆที่ใช้รุ่นเดียวกัน มีปัญหาแบบนี้ไหมครับ ได้ยินเสียงแอร์ตก ใบพัดแตก
2. เวลาล้างแอร์นี้ล้างหมด / ตู้ไหมครับ ช่างที่นี่บอกล้างตู้เดียวด้านหน้ารถเท่านั้น แล้วบอกไม่เคยยุ่งกับแอร์หลัง
3. ระยะเวลาประกัน 100000 โลนี้ครอบครุมแอร์ด้วยไหมครับ
4. ช่างโทรมาสอบถามว่าจะเปลี่ยนตู้แอร์ไหม ราคา 5000 ผมตกลง แต่ช่างไม่บอกก่อนถ้าแกะตู้ออกต้องเปลี่ยนฉนวนกันความร้อนราคา 12000 บาทด้วย อันนี้งงมาก ไม่พอใจมากด้วย ทำไงดี ทนใช้ของเก่าไปก่อนได้ไหม ช่างออกถึงเปลี่ยนก็รออะไหล่เป็นเดือนๆ
5. ไม่สบายใจเลยช่างแจ้งว่าเกิดจากการใช้งานของลูกค้า แอร์บนเพดานนี้ผมจะเอาอะไรแหย่ได้ครับ ถ้ากระแทกแรงๆ จนตกได้ไหม ผมขับปกติ (ขับรถในเมือง ส่งลูกสาวไปโรงเรียน และ ไปทำงานเท่านั้น) เป็นไปได้ไหมที่แอร์จะตกมาจากการผ่านเนินสะดุดเท่านั้น เพราะไม่เคยกระแทกอะไรรุนแรงเลย ถ้าขับขี่ปกติหรือแค่ผ่านเนินสะดุดแล้วแอร์ตกแตก นี้ TOYOTA น่าคิดนะครับ
6. นอกเรื่องหน่อย ใครอยู่แถวๆ สุวรรณภูมิ บางนา แนะนำศูนย์ TOYOTA ดีให้หน่อยครับ ล่าสุดพนักงานที่รับเรื่องไม่คุยด้วย ภรรยาผมโทรไปถามก็พูดไม่ดีเลยขอวางก่อน ผมโทรไป ทั้งวัน ตามเบอร์ที่เขาให้ ก็ไม่รับสาย เลยไม่สบายใจ ขนาดพนักงานที่รับเรื่องที่เหมือนเป็นหน้าเป็นตา ยังกล้าทำแบบนี้เลย กลัวใจจริงๆ
ขอรบกวนเพื่อนที่ใช้รุ่นนี้ ช่วยแนะนำที่ครับ
ขอปรึกษาเพื่อนๆ เรื่องการบริการของศุนย์ TOYATA TBN สาขาอ่อนนุช สวุรรณภูมิ นิดครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้รถ AVANZA 2014 ซื้อมาไม่ถึง 3 ปี ออกจากศูย์ TBN อ่อนนุช สุวรรณภูมิ แล้วก็เข้าบริการที่ศูนย์ตลอด
รถวิ่งมาวันนี้ตรวจสอบระยะที่ 70000 กิโล ก่อนหน้านี้ผมได้ล้างแอร์ที่ศูนย์ ตอนระยะประมาณ 60000 โล
หลังจากนั้น ไม่นานไม่น่าเกินเดือน มีเสียงเหมือนน๊อตหรืออะไรเล็ก หลุดอยู่ที่แอร์หลังก็ไม่ได้สนใจ เพราะมันเหมือนน๊อตเล็กๆ จะมีเสียงเมื่อปรับทิศทางลมของแอร์
และต้องใช้รถรับส่งลูก ก็กะว่าไป เช็คระยะจะดูทีเดียวตอนลูกปิดเทอม แต่เมื่อไม่นานนี้ มีเสียงดังตึ้ง เหมือนของตก จึงลงไปดูหลังรถ ก็ไม่มีอะไรจึงกลับขึ้นรถ ได้ยินเสียงแอร์ มันเกิดมีเสียงดังมาก และมีชิ้นส่วนหลุดออกมา จึงปิดแอร์เสียงเงียบและทำให้ทราบต้นตอของปัญหา
จนมาเข้าตรวจสอบสภาพตามระยะ เลยให้ช่างดู ปรากฏว่าช่างบอกว่า Blower ในตู้แอร์หลังแตก
ประเด็นมันตรงนี้อะครับเลยอยากสอบถามว่า
1. เพื่อนๆที่ใช้รุ่นเดียวกัน มีปัญหาแบบนี้ไหมครับ ได้ยินเสียงแอร์ตก ใบพัดแตก
2. เวลาล้างแอร์นี้ล้างหมด / ตู้ไหมครับ ช่างที่นี่บอกล้างตู้เดียวด้านหน้ารถเท่านั้น แล้วบอกไม่เคยยุ่งกับแอร์หลัง
3. ระยะเวลาประกัน 100000 โลนี้ครอบครุมแอร์ด้วยไหมครับ
4. ช่างโทรมาสอบถามว่าจะเปลี่ยนตู้แอร์ไหม ราคา 5000 ผมตกลง แต่ช่างไม่บอกก่อนถ้าแกะตู้ออกต้องเปลี่ยนฉนวนกันความร้อนราคา 12000 บาทด้วย อันนี้งงมาก ไม่พอใจมากด้วย ทำไงดี ทนใช้ของเก่าไปก่อนได้ไหม ช่างออกถึงเปลี่ยนก็รออะไหล่เป็นเดือนๆ
5. ไม่สบายใจเลยช่างแจ้งว่าเกิดจากการใช้งานของลูกค้า แอร์บนเพดานนี้ผมจะเอาอะไรแหย่ได้ครับ ถ้ากระแทกแรงๆ จนตกได้ไหม ผมขับปกติ (ขับรถในเมือง ส่งลูกสาวไปโรงเรียน และ ไปทำงานเท่านั้น) เป็นไปได้ไหมที่แอร์จะตกมาจากการผ่านเนินสะดุดเท่านั้น เพราะไม่เคยกระแทกอะไรรุนแรงเลย ถ้าขับขี่ปกติหรือแค่ผ่านเนินสะดุดแล้วแอร์ตกแตก นี้ TOYOTA น่าคิดนะครับ
6. นอกเรื่องหน่อย ใครอยู่แถวๆ สุวรรณภูมิ บางนา แนะนำศูนย์ TOYOTA ดีให้หน่อยครับ ล่าสุดพนักงานที่รับเรื่องไม่คุยด้วย ภรรยาผมโทรไปถามก็พูดไม่ดีเลยขอวางก่อน ผมโทรไป ทั้งวัน ตามเบอร์ที่เขาให้ ก็ไม่รับสาย เลยไม่สบายใจ ขนาดพนักงานที่รับเรื่องที่เหมือนเป็นหน้าเป็นตา ยังกล้าทำแบบนี้เลย กลัวใจจริงๆ
ขอรบกวนเพื่อนที่ใช้รุ่นนี้ ช่วยแนะนำที่ครับ