ซื้อตู้เย็น Hitachi จาก Homepro แต่ผิดหวังมาก

เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงจับจ่ายใช้สอยเพื่อลดหย่อนภาษี ทางครอบครัวเลยได้มีโอกาสไปเดินเลือกซื้อตู้เย็นที่ Homepro สาขาพระราม 2 

- ตัวเราไม่มีความรู้เรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้ามากนัก ตอนเลือกซื้อตู้เย็นทางคนขายแนะนำให้เอาของญี่ปุ่นมากกว่าของเกาหลีค่ะ
โดยเชียร์ให้เอารุ่น Hitachi  R-VG550PDX เราเลยได้รับเป็นตู้เย็นยี่ห้อ Hitachi รุ่น R-VG550PDX 19.4 คิว สีดำกระจก มาค่ะ 

- ตอนรับของมาส่งที่บ้าน ทาง Homepro แจ้งว่าให้รอ 3 ชั่วโมงค่อยเสียบปลั๊ก ก็รอจนครบแล้วลองเสียบ ปรากฎว่ามีเสียงดังมาก
ปกติใช้ตู้เย็น Inverter อยู่แล้วแต่คนละยี่ห้อเป็นของญี่ปุ่นเหมือนกันแต่เงียบมากไม่เคยมีเสียงอะไรออกมาเลย
บวกกับตรงประตูของตู้เย็น Hitachi นี้คือมันเหมือนไม่ค่อยดูด ดูหลวมๆเหมือนยิ่งใช้ไปอาจจะทำให้ปิดไม่สนิทขึ้นและอากาศเข้าไปได้

- 6 Feb 2025 วันแรกที่รับของเลยโทรไปหาทาง Homepro 1284 ทาง Homepro โดยได้มีการสอบภามอาการเบื้องต้นไป และแจ้งว่าเดี๋ยวจะส่งช่างจากทาง Hitachi เข้ามาเช็ค แล้วให้ทาง Hitachi ออกใบเคลมเปลี่ยน/คืน สินค้ามาให้ แต่ไม่รู้ว่าวันไหนเพราะยังไม่มีใครติดต่อกลับมาเลยสักคน

- 7 Feb 2025 ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทาง Homepro หรือ Hitachi ค่ะ

โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกไม่ประทับใจการขายสินค้าของทาง Homepro เลยค่ะ ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเชียร์ให้ลูกค้ารับรุ่นนี้มา เหมือนรุ่นนี้พอรับของแล้วเกิดเสียงมอเตอร์หรืออะไรทำงานเสียงดัง พอลองไปหากระทู้เกี่ยวกับตู้เย็น Hitachi รุ่นนี้ ไม่ว่าจะในPantip หรือกลุ่มคนรักงานบ้านใน FB รู้สึกว่าคนเจอปัญหาเดียวกันค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว แล้วถ้าเกิดส่งช่างมาเช็คแล้วช่างบอก มันเป็นปกติของรุ่นนี้ที่ต้องเจอหรือมันเป็นปกติของตัวเครื่อง แล้วไม่ให้เปลี่ยน ทางผู้บริโภคไม่แย่หรอคะ จะเป็นการผลักภาระให้ผู้บริโภคไหม รบกวนชี้แจงด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่