เอารถเข้าศูนย์ 3 หมื่น โล กับ 9 หมื่น โล

เมื่อวานนี้เอารถเข้าศูนย์ 2 คันพร้อมกันเลย Prius (2014) 3 หมื่นโล กับ Yaris (2006) 9 หมื่นโล

เที่ยวนี้ลองเปลี่ยนเป็นเข้าศูนย์ ที่ TBN บางนา ดู เพราะเห็นใน facebook มีห้องให้เด็ก ๆ เล่นด้วย ไม่รู้ว่าที่อื่นมีแบบนี้อีกหรือเปล่า แต่ว่า ที่ พาราวินเซอร์ ศรีนครินทร์ กับ ซัมมิท อ่อนนุช ไม่มีห้องเด็กเล่น

วันนี้โดนไป 3840.34 บาท (เอาน้ำมันไปเอง 0.5 ลิตร จากที่เหลือครั้งก่อน) ปฎิเสธไม่เอา น้ำยาล้างหัวฉีด เหมือนที่เคยปฎิเสธ แต่วันนี้มีค่าล้างแอร์ซึ่งช่างแนะนำว่าควรล้าง เหมือนแอร์บ้านที่ต้องล้าง ก็เลยล้างไป
มีค่า
ปรับถ่วงล้อ 312
ทำความสะอาดตู้แอร์ 200
กรองน้ำมันเครื่อง 180
ผลิตภัณฑ์ล้างคอยล์เย็น 1600
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 1580
ประเก็นรองน๊อตตัวถ่าย 17.1
VAT 251.24

Yaris ปี 2006 ที่เพิ่งซื้อมือสอง ลองเอาเข้าศูนย์พร้อม Prius ไปด้วยเลย เพราะเจ้าของเก่าบอกว่าเข้าศูนย์ตลอดแต่ไม่มีพวกใบเสร็จมาให้
แถมวิ่งน้อยอีก แค่ 90000 โล ก็เลยให้พนักงานช่วยเช็คดูว่าครั้งสุดท้ายเข้าเมื่อไหร่ ไมล์เท่าไหร่ สรุป คันนี้เข้าศูนย์ตลอด ไมล์ 90000 แท้แน่ ๆ โชคดีไป
เอาเข้าไป ก็บอกว่า เปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่อง กึ่งสังเคราะห์ ช่างถามว่า จะเช็คระยะ 90000 โล ด้วยมั้ย ถ้าเช็คค่าเช็ค พันกว่าบาท ถ้าไม่เช็คค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ก็ 260 บาท
สรุปคันนี้โดนไป 1369.17 บาท ถูกกว่า Prius 30000 โลเยอะเลย ปฎิเสธน้ำยาล้างหัวฉีดเหมือนกับ Prius
มีค่าแรง 260
ค่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 800
ประเก็นรองน๊อตตัวถ่าย 17.1
กรองน้ำมันเครื่อง 202.5 (แพงกว่า Prius เฉย)
VAT 89.57
พอรถเสร็จ พนักงานก็มาแจ้งรายการที่แนะนำให้ซ่อมอีกเป็นสิบรายการ มีลูกหมากกันโครง ยางหุ้มเพลา ซีลเพลา ประเก็นต่าง ๆ แต่ผมก็ยังไม่ได้คิดจะซ่อม เพราะช่วงล่างก็ยังไม่เห็นมีเสียงอะไร น้ำมันก็ไม่เห็นรั่ว
แต่ที่งง คือ ทำไม คิดค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่เช็คอย่างอื่นให้ แต่ถ้าเราเสียค่า เช็คระยะ 90000 ที่พันกว่าบาท จะมีเช็คเพิ่มมากกว่านี้หรอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่