สมัครบริการ ทิ้งสำเนาบัตรประชาชนไว้กับ True ระวังจะเจอแบบนี้น๊ะจ๊ะ

คือเราว่าจะไม่โพสแล้วนะ แต่มันไม่จบอะ!!!    รอบแรกเมื่อประมาณหลายสัปดาห์ที่แล้ว  เราเช็คที่ app True iservice เพื่อจะเช็คยอดที่จะต้องชำระ เราจดทะเบียนเอาไว้ 2 เบอร์ ปรากฏว่าพอเราจะกดไปเช็คอีกเบอร์  มันขึ้นเบอร์ที่ไม่รู้จักมาอีก 5 เบอร์จ้า!!! เป็นระบบเติมเงิน(ของเรารายเดือน)  
    
          เราก็ตกใจมาได้ไง??  ถ้าเกิดมิจฉาชีพนำไปใช้นี่เราแย่เลยฐานของมูลของเราทั้งนั้น!!!  เราเลยโทรไปแจ้งCall Center ขอนำหมายเลขทั้ง 5 เบอร์ออกจากระบบของเรา     ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ก็โอนสายไปๆมาๆ พูดแจ้งปัญหาอธิบายซ้ำๆกับหลายเจ้าหน้าที่จนเริ่มเมื่อยปาก(ชักโมโห)   พอมาถึงเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง แกบอกให้เราไปแจ้งความแล้วไปที่ทรูช๊อปใหญ่ !!!   โมโหเลย  ด่าสิครับ  คุณรับจดทะเบียนซี้ซั้วมั่วตั้วมาได้ไง  พอเวลาเป็นเรื่องเดือดร้อนเราต้องไปโรงพัก และต้องวิ่งไปที่ช๊อปใหญ่อีกเหรอ  ตอนลงทะเบียนคุณไม่เช็คหน้าตากับบัตรหรือไงว่าตรงกันหรือไม่???  (ถ้าใครไม่รู้ช๊อปใหญ่ๆมักมีแค่ที่ เดอะมอ เซ็นทรัล และซีคอน)
                จนเจ้าหน้าที่อีกคนโทรมาถามว่า  "ได้ไปลงทะเบียนซิมเพื่อขอรับโทรศัพท์ใหม่หรือไม่?"   (เราเลยพอรู้ต้นตอปัญหาแล้ว )  แต่ไม่ใช่เราแน่ๆไม่รู้ใครที่สวมบัตรเราลงทะเบียนเราเลยบอกว่าไม่ใช่เราแน่ๆ  (ก่อนหน้านี้เราสมัครบริการอินเตอร์เน็ต แต่ไม่มีการเดินสายผ่านบ้านเลยยกเลิกการสมัคร)    
                 ผ่านไปเกือบ 1 สัปดาห์.........กา  กา  กา
     โทรไปที่เบอร์ต้นสาย  บอกให้หยุดซะ ไม่งั้นผมโมโหจะแจ้งความนะ
               ต้องโทรไปร้องเรียนที่ Call Center รอบ 2 -3 (ถ้าช่วงนี้มิจฉาชีพนำเบอร์ไปใช้ทำอะไรผมคงซวยเลย) ประสานทำเรื่องอีก 2 วันถึงมีเจ้าหน้าที่โทรมายืนยันและถอนเบอร์ออกจากระบบในชื่อของเรา
              ระหว่างเหตุการณ์นี้ก็โมโห ว่ารับจดทะเบียนบัตรประชาชนเราชุ่ยๆง่ายๆแบบนี้เลยเหรอ  ?    ทำแต่ยอดไม่สนใจที่จะวางระบบให้รัดกุมกว่านี้เหรอ ?      เเล้วคนที่นำชื่อเราไปใช้ น่าจะเป็นตัวแทนร้านค้าแน่ๆ เพราะสวมสิทธิกระจายซะขนาดนี้ไม่ใช่บุคคลธรรมดาแน่  True ลงโทษตัวแทนตัวเองยังไง?     แล้วมีคนโดนแบบเรากี่คน ที่เขาไม่เคยเช็ค True iservice ??

           โพส Pantip ดีไหม?   ไม่เอาละ  เดี๋ยวบริษัทเขาเสียชื่อ  มีคนมาดราม่าอีก  วุ่นวาย ปวดหัว  รอเคลียร์โทรตามเสียค่าโทรศัพท์ให้เรื่องจบเองดีกว่า
              กะเอาไว้ว่าจะเป็นคนดีซะหน่อย   หวังว่าบริษัทเขาคงจะมีมาตรการอะไรรัดกุมมากกว่านี้ในอนาคต
             แต่เราก็ขอประท้วงเงียบๆ เป็นวิธีที่ดีที่สุดด้วยการที่ สิ้นเดือนจะไปยกเลิกเบอร์เปลี่ยนเป็นเติมเงินให้หมดทั้ง 2 เบอร์  (เมือ่วานวันที่ 1 เลยไปจัดการเปลี่ยนเป็นเติมเงินมาเรียบร้อย)

       ล่าสุดเมื่อกี้ 23.00 น. 2 เดือน 3 (ผ่านไปวันเดียวหลังจากยกเลิกรายเดือน) เช็ค True iservice   ผ่านเว็บก็เจอแท๊นแทน  


       ไม่ขอเซ็นเซอร์เบอร์คนที่มาสวมทะเบียนบัตรประชาชนผมนะครับ เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด  เจ้าหน้าTrueที่เข้ามาอ่านเช็คคงรู้แล้วนะครับว่าผมคือใคร (ขอเซ็นเซอร์เบอร์ตัวเอง 2 เบอร์ที่เหลือไม่ออกสื่อ)    
       มาอีกแล้วครับ รอบ 2 เบอร์ที่ 6    ต้องมาคอยระแวงตลอดว่าใครจะสวมสิทธิเราอีกกี่รอบ!!!!
       หมดความอดทน  ถึงมาโพสครับ  กลัวจะมีรอบ 3 รอบ 4 อีก  เบื่อโทรไปตามที่ callcenter แล้วครับ เสียเวลา อารมณ์ และเปลืองเงิน
        
       True ครับ  เมื่อไหร่มันจะจบครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่