ลาที ลาขาด ร้าน อย่าลืมฉัน จุฬาซอย 50 ไม่มีวันลืม
เล่าความรู้สึก ที่เจอมา
วันนี้ อาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 ผม ภรรยา และครอบครัว รวม 5คน ตั้งใจไปทดลองทานร้านนี้ ตามที่เคยเห็นคนอื่น Post ใน Facebook ตั้งใจว่า จะสั่งกั้งให้หนำใจ พุงกางกลับบ้านกันไปเลย
ตอนที่ไปถึงร้าน เวลาประมาณ 19:35น. เห็นป้ายหน้าร้านเขียนกระดาษเล็กๆ บอกว่า กั้งหมดแล้ว เราก็คิดว่าไม่เป็นไร สงสัยขายดี ของเลยหมด เปิดประตูเข้าไป ก็เห็นว่ามีโต๊ะว่างอยู่หลายโต๊ะ พวกเราเลยพูดกันว่า โชคยังดีที่คนไม่แน่นร้าน มีที่นั่งเลย
พอเข้าไปนั่ง เห็นมีโต๊ะข้างๆ นั่งอยู่ก่อนแล้ว เข้าใจว่านั่งรออาหาร เราก็เริ่มสั่งอาหารไป 10กว่า order ซักพัก พนักงานก็นำน้ำมาเสริฟให้ รออีกเกือบ 20 นาที ก็มี หมูทอดจิ้มแจ่ว มาเสริฟ ด้วยความหิว เลยหมดไปในเวลาไม่ถึงนาที จากนั้น ก็นั่งรอกันต่อ ต่างคน ต่างก้มหน้าเล่นมือถือกันไป
เวลาผ่านไป จนถึง 20:30น. อาหารก็ยังไม่มา ด้วยความหิว ก็เลยเรียกพนักงานมา และบอกให้ช่วยเร่งอาหารให้หน่อย เพราะรอมาเกือบชั่วโมงแล้ว พอเด็กเดินไปที่เค้าเตอร์ โต๊ะข้างๆ ก็เริ่มมีอาการเหมือนกันเพราะยังไม่ได้อาหารเลย ทั้งๆ ที่เค้ามาก่อนเรา ผมก็เลนถามโต๊ะข้างกันว่า ได้อาหารอะไรบ้างหรือยังครับ โต๊ะนั้นก็บอกว่า รอมาชั่วโมงกว่าแล้ว ได้แต่น้ำ (รอนานกว่าเราอีก)
ผ่านไปซักพัก ประมาณ 10นาที รวมๆ แล้ว ชั่วโมงกว่าๆ ก็ยังไม่มีคำตอบว่าใกล้จะได้แล้วหรือไม่ ผมก็เรียกพนักงานมาถามอีก เพราะคิดว่าถ้ายังไม่ได้ ก็จะไม่รอแล้วเพราะหิวมาก ไปกินก๋วยเตี๋ยวแถวๆนั้นแทนก็ได้ ซักพัก ผู้ชายท้วมๆ ที่เป็นเจ้าของร้าน เดินมาที่โต๊ะเรา ยกมือ ชู 2 นิ้วขึ้นมาให้ดู ด้วยหน้าตาที่รำคาญเราเต็มที่ พร้อมกับพูดด้วยเสียงดังไม่พอใจ ว่า อีก2กระทะ ภรรยาผม ซึ่งนั่งเงียบอยู่นานแล้ว ก็งง แปลกใจ ว่าทำไมต้องเสียงดังกับเรา เลยถามว่า อีก 2กระทะ คืออะไร เจ้าของร้าน ก็พูดเสียงดังแบบรำคาญเต็มที่เหมือนเดิม ว่า อีก 2กระทะก็จะถึงคิวโต๊ะ 8 ซึ่งก็คือโต๊ะที่เรานั่งอยู่ พวกเราก็งงไปเลยว่า พวกเราตามอาหารว่าจะได้เมื่อไหร่ มันเป็นเหตุทำให้เจ้าของร้านไม่พอใจเหรอ ทั้งๆ ที่พวกเราต่างหากที่จะเป็นฝ่ายหงุดหงิด กลับกลายเป็นว่า เจ้าของร้านใส่อารมณ์ กับลูกค้า
อันที่จริง ถ้าเค้าอธิบาย หรือพูดด้วยน้ำเสียงปรกติ แบบ ขอโทษด้วยครับที่ช้า เพราะในครัวทำไม่ทัน หรือแกล้งพูดหรือบอกว่า แม่ครัวทำอาหารด้วยความพิถีพิถัน ทำให้ต้องใช้เวลานาน เราก็พอทำใจให้เข้าใจได้ และยินดีรอต่อ ถึงแม้ว่าจะนานอีกซัก 10-20นาทีก็ตาม เพราะรอมานานแล้ว คิดว่ารออีกหน่อยก็ได้ แต่ถ้าเจ้าของร้าน ตอบเราด้วยความไม่พอใจ เราจะนั่งหน้าด้านรออยู่ต่อไป ก็คงจะทุเรศตัวเองน่าดู เพราะเหมือนกับไปของ้อเขากินฟรี
เราก็เลยเรียกคิดเงินค่าน้ำดื่ม และหมูทอดจิ้มแจ่วที่เราได้มาเมื่อเกือบชั่วโมงที่แล้ว และจ่ายเงินเดินออกจากร้านทันที รวมๆ แล้ว นั่งรอ ชั่วโมงกว่า เสียความรู้สึก และเสียอารมณ์มาก ถึงแม้ว่าอาหารจะอร่อยวิเศษขนาดไหน review จะเลิศเลอลอยฟ้า แต่ถ้าเจอเจ้าของเจ้าอารมณ์แบบนี้ และรอนานมากๆ แบบไร้กำหนด ขอลาที ลาขาด ดีกว่า
ผมขอไม่แนะนำนะครับ
ลาที ลาขาด ร้าน อย่าลืมฉัน จุฬาซอย 50 ไม่มีวันลืม
เล่าความรู้สึก ที่เจอมา
วันนี้ อาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 ผม ภรรยา และครอบครัว รวม 5คน ตั้งใจไปทดลองทานร้านนี้ ตามที่เคยเห็นคนอื่น Post ใน Facebook ตั้งใจว่า จะสั่งกั้งให้หนำใจ พุงกางกลับบ้านกันไปเลย
ตอนที่ไปถึงร้าน เวลาประมาณ 19:35น. เห็นป้ายหน้าร้านเขียนกระดาษเล็กๆ บอกว่า กั้งหมดแล้ว เราก็คิดว่าไม่เป็นไร สงสัยขายดี ของเลยหมด เปิดประตูเข้าไป ก็เห็นว่ามีโต๊ะว่างอยู่หลายโต๊ะ พวกเราเลยพูดกันว่า โชคยังดีที่คนไม่แน่นร้าน มีที่นั่งเลย
พอเข้าไปนั่ง เห็นมีโต๊ะข้างๆ นั่งอยู่ก่อนแล้ว เข้าใจว่านั่งรออาหาร เราก็เริ่มสั่งอาหารไป 10กว่า order ซักพัก พนักงานก็นำน้ำมาเสริฟให้ รออีกเกือบ 20 นาที ก็มี หมูทอดจิ้มแจ่ว มาเสริฟ ด้วยความหิว เลยหมดไปในเวลาไม่ถึงนาที จากนั้น ก็นั่งรอกันต่อ ต่างคน ต่างก้มหน้าเล่นมือถือกันไป
เวลาผ่านไป จนถึง 20:30น. อาหารก็ยังไม่มา ด้วยความหิว ก็เลยเรียกพนักงานมา และบอกให้ช่วยเร่งอาหารให้หน่อย เพราะรอมาเกือบชั่วโมงแล้ว พอเด็กเดินไปที่เค้าเตอร์ โต๊ะข้างๆ ก็เริ่มมีอาการเหมือนกันเพราะยังไม่ได้อาหารเลย ทั้งๆ ที่เค้ามาก่อนเรา ผมก็เลนถามโต๊ะข้างกันว่า ได้อาหารอะไรบ้างหรือยังครับ โต๊ะนั้นก็บอกว่า รอมาชั่วโมงกว่าแล้ว ได้แต่น้ำ (รอนานกว่าเราอีก)
ผ่านไปซักพัก ประมาณ 10นาที รวมๆ แล้ว ชั่วโมงกว่าๆ ก็ยังไม่มีคำตอบว่าใกล้จะได้แล้วหรือไม่ ผมก็เรียกพนักงานมาถามอีก เพราะคิดว่าถ้ายังไม่ได้ ก็จะไม่รอแล้วเพราะหิวมาก ไปกินก๋วยเตี๋ยวแถวๆนั้นแทนก็ได้ ซักพัก ผู้ชายท้วมๆ ที่เป็นเจ้าของร้าน เดินมาที่โต๊ะเรา ยกมือ ชู 2 นิ้วขึ้นมาให้ดู ด้วยหน้าตาที่รำคาญเราเต็มที่ พร้อมกับพูดด้วยเสียงดังไม่พอใจ ว่า อีก2กระทะ ภรรยาผม ซึ่งนั่งเงียบอยู่นานแล้ว ก็งง แปลกใจ ว่าทำไมต้องเสียงดังกับเรา เลยถามว่า อีก 2กระทะ คืออะไร เจ้าของร้าน ก็พูดเสียงดังแบบรำคาญเต็มที่เหมือนเดิม ว่า อีก 2กระทะก็จะถึงคิวโต๊ะ 8 ซึ่งก็คือโต๊ะที่เรานั่งอยู่ พวกเราก็งงไปเลยว่า พวกเราตามอาหารว่าจะได้เมื่อไหร่ มันเป็นเหตุทำให้เจ้าของร้านไม่พอใจเหรอ ทั้งๆ ที่พวกเราต่างหากที่จะเป็นฝ่ายหงุดหงิด กลับกลายเป็นว่า เจ้าของร้านใส่อารมณ์ กับลูกค้า
อันที่จริง ถ้าเค้าอธิบาย หรือพูดด้วยน้ำเสียงปรกติ แบบ ขอโทษด้วยครับที่ช้า เพราะในครัวทำไม่ทัน หรือแกล้งพูดหรือบอกว่า แม่ครัวทำอาหารด้วยความพิถีพิถัน ทำให้ต้องใช้เวลานาน เราก็พอทำใจให้เข้าใจได้ และยินดีรอต่อ ถึงแม้ว่าจะนานอีกซัก 10-20นาทีก็ตาม เพราะรอมานานแล้ว คิดว่ารออีกหน่อยก็ได้ แต่ถ้าเจ้าของร้าน ตอบเราด้วยความไม่พอใจ เราจะนั่งหน้าด้านรออยู่ต่อไป ก็คงจะทุเรศตัวเองน่าดู เพราะเหมือนกับไปของ้อเขากินฟรี
เราก็เลยเรียกคิดเงินค่าน้ำดื่ม และหมูทอดจิ้มแจ่วที่เราได้มาเมื่อเกือบชั่วโมงที่แล้ว และจ่ายเงินเดินออกจากร้านทันที รวมๆ แล้ว นั่งรอ ชั่วโมงกว่า เสียความรู้สึก และเสียอารมณ์มาก ถึงแม้ว่าอาหารจะอร่อยวิเศษขนาดไหน review จะเลิศเลอลอยฟ้า แต่ถ้าเจอเจ้าของเจ้าอารมณ์แบบนี้ และรอนานมากๆ แบบไร้กำหนด ขอลาที ลาขาด ดีกว่า
ผมขอไม่แนะนำนะครับ