พนักงาน True ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือคะ???

เรื่องเกิดกับคุณพ่อของเจ้าของกระทู้นะคะ
เมื่อวานคุณพ่อไปทำธุระที่ True Shop สาขาโลตัส วังหิน มีพนักงานคนหนึ่งให้บริการ แต่ถามอะไรก็ตอบไม่ค่อยได้ แล้วก็ไม่ใส่ใจจะให้บริการสักเท่าไหร่ สรุปคือไม่ค่อยประทับใจ เลยประเมินคะแนนให้บริการว่าพอใช้ คือ 3 จาก 5

ปรากฏว่าเมื่อสักครู่นี้ มีโทรศัพท์เข้ามาที่เครื่องคุณพ่อ แล้วถามเป็นเชิงต่อว่า ว่าทำไมเมื่อวานจึงให้คะแนนน้อย
ก็มีการตอบโต้กลับไป ว่าคุณโทร. มาถามทำไมเนี่ย ไม่มีมารยาทมากๆ กลับไปทำงานของคุณให้ดีเถอะ

งงจริงๆ ค่ะ สงสัยด้วยว่าพนักงานมีสิทธิ์ทำแบบนี้ด้วยหรือคะ เพราะตามระบบประเมินคุณภาพโดยทั่วไป พนักงานย่อมไม่มีสิทธิ์ทราบว่าลูกค้าคนไหนให้คะแนนเท่าไหร่ ยิ่งข้อมูลส่วนบุคคลยิ่งไม่ควรจะรู้ ในมหาวิทยาลัย เวลานักศึกษาประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์ อาจารย์ยังไม่มีสิทธิ์รู้เลยว่าใครให้คะแนนเท่าไหร่ รู้เฉพาะคะแนนรวม จะได้ไม่มีอคติกับผู้ประเมินด้วย
หรือว่าระบบของ True ออกแบบมาเพื่อให้พนักงานได้ฟังเสียงสะท้อนจากลูกค้าแบบเต็มๆ ก็ไม่ทราบ คุณพ่อเลยโดนสอบถามเพิ่มเติมเพราะให้คะแนนน้อยเกินไป
คุณพ่อบ่นว่ายิ่งเสียความรู้สึกหนักเข้าไปอีก แบบนี้ต่อไปใครจะอยากประเมินล่ะ ให้ 3 พี่โทร. มาต่อว่า ถ้าให้ 1 สงสัยตามถึงบ้าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่