คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ของผมวีโก้ ก่อนหน้านี้อั้น 140 ตื้อไม่ไปแล้ว
ประกอบกับเจอปัญหารอบเครื่องสวิงเหมือนเลียคลัช ช่างเลยเอาไปเช็คพวกหัวฉีดและปั้ม เจอค่าปั้มเพี้ยนจากมาตรฐาน เลยแก้ไขไป
หลังแก้ไข เอาออกมา 150-160 สบายๆ
ลองไปเช็คปั้มดูครับ
ปีไล่พอๆกับของผม เครื่อง3.0 ของผมเกียร์ธรรมดา ไมล์ตอนซ่อมปั้มราวๆ 4.5แสนโล
ไหนๆเช็คแล้ว ลองเปิดฝาครอบอินเตอร์ อันสีดำบนเครื่องด้วยครับ ใต้ฝาหลังเครื่องจะมีกระเปราะสูญญากาศอยู่ตัวนึง เอามือลูบดูว่าแตกไหม ตัวนี้ถ้าตันจะแตก ทำให้บูสรั่ว เวลาเหยียบจะเค้นมากกว่าเดิม เทอร์โบผมกลับญี่ปุ่น ผมก็สงสัยเพราะผมเค้นมากเกินไปเหมือนกัน ตัวนี้อันนึงประมาณ 800บาท ไม่ต้องหยอดกาวเพื่อซ่อมนะครับ ผมลองแล้ว ไม่อยู่
ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ไม่แน่ใจครับ เพราะของผมอยู่ในเกณฑ์ปกติ
ประกอบกับเจอปัญหารอบเครื่องสวิงเหมือนเลียคลัช ช่างเลยเอาไปเช็คพวกหัวฉีดและปั้ม เจอค่าปั้มเพี้ยนจากมาตรฐาน เลยแก้ไขไป
หลังแก้ไข เอาออกมา 150-160 สบายๆ
ลองไปเช็คปั้มดูครับ
ปีไล่พอๆกับของผม เครื่อง3.0 ของผมเกียร์ธรรมดา ไมล์ตอนซ่อมปั้มราวๆ 4.5แสนโล
ไหนๆเช็คแล้ว ลองเปิดฝาครอบอินเตอร์ อันสีดำบนเครื่องด้วยครับ ใต้ฝาหลังเครื่องจะมีกระเปราะสูญญากาศอยู่ตัวนึง เอามือลูบดูว่าแตกไหม ตัวนี้ถ้าตันจะแตก ทำให้บูสรั่ว เวลาเหยียบจะเค้นมากกว่าเดิม เทอร์โบผมกลับญี่ปุ่น ผมก็สงสัยเพราะผมเค้นมากเกินไปเหมือนกัน ตัวนี้อันนึงประมาณ 800บาท ไม่ต้องหยอดกาวเพื่อซ่อมนะครับ ผมลองแล้ว ไม่อยู่
ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ไม่แน่ใจครับ เพราะของผมอยู่ในเกณฑ์ปกติ
แสดงความคิดเห็น
รถ Fortuner 3.0V ปี2006 รถมันอั้นๆที่ 130 ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
แถมวิ่งทางไกลไม่เคยเกิน 10 กม./ลิตรเลย รบกวนผู้รู้ ว่าผมต้องตรวจเช็คอะไรบ้าง และจำเป็นต้องล้างท่อร่วมไอดีอีกครั้งใหม แนะนำร้านและสถานที่ด้วยก็ดี
ขอบคุณทุกความช่วยเหลือครับ