National e-Payment Master Plan
จัดทำขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาระบบการชำระเงินของประเทศไทยให้เข้าสู่ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) อย่างครบวงจร ซึ่งจะนำมาสู่
(1) การเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงิน (Payment Infrastructure Development)
(2) การเพิ่มประสิทธิภาพของระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax System)
(3) การลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย รวมทั้งบูรณาการระบบสวัสดิการสังคม (Social Welfare)
(4) การส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) และ
(5) การส่งเสริม e-Payment ในทุกภาคส่วน (Cashless Society)
ประกอบด้วยแผนงานสำคัญ 5 โครงการ ได้แก่
(1) โครงการระบบการชำระเงินแบบ Any ID (นานานาม)
(2)
โครงการการขยายการใช้บัตร
(3) โครงการระบบภาษีและเอกสารธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์
(4) โครงการ e-Payment ภาครัฐ และ
(5) โครงการการให้ความรู้และส่งเสริมการใช้ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์
http://www.ryt9.com/s/nnd/2356039
สงสัยมากเลยครับ ทำไมเริ่มแล้วกลับไปใช้บัตร ทั้งๆที่ส่วนใหญ่ ใช้ ระบบผ่าน Online และ โทรศัพท์มือถือ Mobile App กันหมดแล้วสะดวกมาก และประหยัดต้นทุนได้อิกมาก
National E-Payment Master Plan ของรัฐบาล
จัดทำขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาระบบการชำระเงินของประเทศไทยให้เข้าสู่ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) อย่างครบวงจร ซึ่งจะนำมาสู่
(1) การเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงิน (Payment Infrastructure Development)
(2) การเพิ่มประสิทธิภาพของระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax System)
(3) การลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย รวมทั้งบูรณาการระบบสวัสดิการสังคม (Social Welfare)
(4) การส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) และ
(5) การส่งเสริม e-Payment ในทุกภาคส่วน (Cashless Society)
ประกอบด้วยแผนงานสำคัญ 5 โครงการ ได้แก่
(1) โครงการระบบการชำระเงินแบบ Any ID (นานานาม)
(2) โครงการการขยายการใช้บัตร
(3) โครงการระบบภาษีและเอกสารธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์
(4) โครงการ e-Payment ภาครัฐ และ
(5) โครงการการให้ความรู้และส่งเสริมการใช้ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์
http://www.ryt9.com/s/nnd/2356039
สงสัยมากเลยครับ ทำไมเริ่มแล้วกลับไปใช้บัตร ทั้งๆที่ส่วนใหญ่ ใช้ ระบบผ่าน Online และ โทรศัพท์มือถือ Mobile App กันหมดแล้วสะดวกมาก และประหยัดต้นทุนได้อิกมาก