กระทู้นี้เพื่อช่วยใครก็ตามพบปัญหาใช้งาน Microsoft Word, Office 2016 Unlicensed ทั้งๆที่ซื้อมาถูกลิขสิทธิ์
โดยไม่สามารถนำ Microsoft Account ที่เคยลงทะเบียนไว้เเล้วล็อคอินเข้าใช้งานได้ค่ะ
และร้านที่ซื้อมามีความห่วยแตกมากในการบริการหลังการขาย คือ ลอยคอคุณนั่นเอง โทรไปขอความช่วยเหลือแล้วปัดความรับผิดชอบมากกกกกกกกก
โดย เฉพราะคุณอนันต์ สาขาพันทิปประตูน้ำ เรื่องนี้มีขยายตอนกลางกระทู้ค่ะ รวมถึงผู้จัดการสาขาด้วยค่ะ เรื่องนี้ต้องขยาย!!!
หัวหน้าจขกท.ได้ซื้อโปรแกรมไมโครซ็อพต์กับบริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด ที่ IT City สาขาแฟชั่นรามอินทา และให้พนักงานลงโปรเเกรมให้เรียบร้อย
ทีนี้แอคเคาท์มันล็อกอินได้ 3เครื่อง หัวหน้าก็ล็อกอินกับพีซีที่บ้าน1 และที่ร้าน 1 แต่เครื่องที่บ้านหัวหน้าเปิดใช้ไมโครซอฟต์ออฟฟิศได้ปกติ
ปัญหาคือ เข้า Word มีข้อความ Notice Product .... คือปัญหา Unlicensed product. มันก็ใช้งานได้ไม่ หัวหน้าก็งง จขกท.ก็งง เพราะซ์้อของแท้มาลง
แล้วพูดตรงๆเลยว่าโง่คอมฯ เลยโทรไปที่เบอร์ 02-2656-5030 ที่ระบุไว้บนใบเสร็จจากร้าน IT City. รับโดยพนักงานผู้หญิงค่ะ เราก็บอกปัญหาไป แล้วเขา
ก็โอนสายให้พนักงาน ชื่อ อาสุง หรือ อาสง ไรสักอย่าง เราก็บอกปัญหาที่พบไป พร้อมขอวิธีแก้ไข นายคนนี้พูดอะไรอ้ำๆอึ้งๆ เหมือนไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสินค้า และไม่โอนสายให้ช่าง และยืนยันที่จะให้นำคอมไปให้พนักงานดู แต่จขกท.ไม่สะดวก และคิดว่ามันแก้ได้โดยคุยกันอ่ะ
นาย อาสุง
เลยเเนะนำจขกท.ว่า หากมาไม่ได้ ให้หาโหลดโปแกรมแบบของปลอมในเน็ตเอา WTF?? จขกทเลยบอกว่า คุณเป็นพนักงานขายนะ เเต่กลับให้ลูกค้าที่เสียเงินซื้อของเเท้มา ไปลงของปลอม คือ พนักงานไม่รักษาผลประโยชน์องกรณ์สุดด
ที่นี้เลยวางไปและอ่านข้อมูลเพิ่ม เพื่อจะเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น จะได้เข้าใจแล้วอธิบายพนักงานได้ถูกต้อง เผื่ออาสุงไม่เข้าใจที่จขกท.คุย สักพักเลยโทรไปใหม่ คือมันต้องใช้งานไง พยายามช่วยตัวเองแล้วมันเจอเเต่วิธีแก้ของเวอร์ชั่นเก่า
โทรไปครั้งที่2 พนักงานผญ.ถามสาขาที่ซื้อมาและโอนสายให้คนชื่อ อนัน รับ เราถามว่าสาขาแฟชั่นไอแลนด์ใช่มั้ย นางบอกใช่ ..
เราก็บอกปัญหาไป นายอนัน ยังคงช่วยไรไม่ได้ตอบแบบต้องให้ช่างดูที่สาขาที่ซื้อ ต้องให้ติดต่อกับพนักงานที่ซื้อ เห้ออออ
จขกท.เลยบอกไปประมาณว่า พี่คะรบกวนขอความช่วยเหลือโดยให้ช่างมาคุยได้มั้ย เเล้วหนูจะค่อยๆทำตามความแนะนำของช่างผู้เชี่ยวชาญที่ละขันตอน แต่ดูเหมือนไอทีซิตี้ เขาไม่มีช่างผู้เชี่ยวชาญอ่ะค่ะ มีแค่ช่างอุปโลก
นาย อนัน ให้ดิชั้นถือสายคอย ระหว่างคอยได้ยินเสียง อนัน คุยกับพนักงานอีกคนประมาณว่า "โทรมาโวยวายวรนัสไรไม่รู้ ..."
คือ เราใช้วิชาคอลเซ็นเตอร์เก่าคุยสายกับนางมากเเละอดทนมาก ... สักพักพนักงานชาย ชื่อ น้ำ มารับ เราเลยถามว่าจะร้องเรียบบริการ ต้องโทรเบอร์อะไร นางก็บอกเบอร์นี้ได้เลย นี่คือสำนักงานใหญ่ที่พันทิปประตูน้ำ.
จขกท.ก็งงสิ่ ไหนอนันบอกว่าสาขาแฟชั่นไงงงงง น้ำบอกว่า โอนไปให้แล้วเเต่แฟชั่นไม่รับสาย และช่างทุกคนเข้าประชุมที่บริษัทหมด เลยต้องเป็นพรุ่งนี้หากต้องการคุยกับช่าง *** แต่ในความเป็นจริงตอนที่หาเบอร์โทรไปหาสาขาเเฟชั่น พนักงานที่นั่นบอกว่า ที่ประตูน้ำโอนมาไม่ได่ครับ คนละส่วนกัน เราก็คิด เอ้า แล้วทำไมนางไม่บอกความจริง
ที่นี้เราเลยบอกขอร้องเรียนค่ะ พูดแบบเสียงปกตินะ ทีนี้น้ำเลยจะให้คุยกับผจก. นางให้เราถือสาย ระหว่างถือสาย ได้เสียงผู้หญิง คือผจก.อะค่ะ พูดว่า ทำไมไม่โอนไปแฟนชั่น, โอ้ยปวดหัว คือจะไม่คุยสายกับเรา แต่เราได้ยิน
สักพักผจก.มารับสาย เราไม่ได้โวยวายเลยว่าเราได้ยินนางพูดก่อนจะรับสายเราไว้ว่าไงบ้าง เราเลยคอมเเพลนพนักงานไป เเล้วบอกว่าพนักงานไม่พยายามโอนสายให้ช่างและไม่เห็นความลำบากของลูกค้าเลย แล้วยังพูดไม่ดีตอนให้เรารอสาย เเสดงว่าพวกคุณไม่มีความห่วงใยลูกค้าเลยเเม้เเต่นิดเดียว
ผจก.บอกเราว่า พนักงานที่เราคุยนั่นเเหละคือช่าง?? อ้าว ทำไมนายน้ำบอกเราว่าช่างไปประชุมที่บริษัทหมด 555 ผจก.เลยขอเบอร์เราไว้ติดต่อกลับ นั่นเเหละค่ะอย่างที่ท่านๆเดาออก ว่าเงียบตายไปเลย
เราเลยหาเบอร์ไปเลยๆ จนเจอเบอร์สาขาแฟชั่น แบบตัวเองโง่มากกก แล้วเเทนที่นายอนันจะบอกคงามจริง กลับสวมรอยเป็นพนักงานสาขาเเฟชั่นเอง เอห่ออ! พนักงานแฟชั่นฟังปัญหาแล้วบอกว่าให้โทรหาไมโคซ็อพต์ ...ถึงจะให้เบอร์มาไม่ถูกต้องนัก แต่ก็ทำให้เส้นผมที่บังตาเราหายไป แค่ เราควรจะติดต่อหาเบอร์ ซัพพอร์ตเตอร์ของไมโครซ็อพนั่นเองงงงงงง
จดเลยค่ะเบอร์ 001-800-2468-1668 เป็นคนไทยที่ซัพพอตอยู่มาเลเซียค่ะ เบอร์นี้ไม่มีเเจ้งไว้หน้าบอร์ด เราโทรหาบริษัทเเล้วเขาให้มาอีกที โทรฟรีค่ะ
พนักงานคุยดีมากก ทุกอย่างดี
สรุปวิธีแก้หากคุณมั่นใจว่าซื้อของแท้มา แล้วไม่สามารถ Activeted
ให้เข้าเวป
1. office/myaccount.com ใช้ IEค่ะ แล้ว Sign in ด้วย เเอคเคาเราที่เคยลทบ.ไว้เลย
2. มันจะขึ้นว่าบัญถูกระงับ เพราะมีการใช้จากเครื่องอื่น (เครื่องบ้านเจ้านาย)
3. กดให้ระบบส่งเมสเสจเข้าเครื่องเพื่อขอเข้าใช้งาน
4. เสร็จ
เรื่องง่ายๆที่จขกท. และพนักงานไอทีซิตี้ไม่รู้
สุดท้ายที่ฝากให้พิจรณาการอบรมพนักงานของบริษัทไอทีซิตี้ ฝากให้บริษัทคิดหน่อยว่า เศรษฐกิจไม่ค่อยดี จะเสียเงินเพื่อคนไม่รักษษองกรณ์ทำไมน้าาาาา (คอสดาวน์ๆๆๆ) และเพื่อเป็นประโยชน์การตัดสินใจของคนที่จะซื้ออุปกรณ์ไอที ว่าเราอุดหนุนร้านนี้ดีไหม?
และขอบคุณทีมซัพพอร์ตที่มาเลเซียค่ะ ขอบคุณมากๆๆ
เมื่อ Microsoft Word2016 ขึ้นข้อความปัญหาUnlicensedจะทำอย่างไรเมื่อ IT City ปัดความรับผิดชอบ
โดยไม่สามารถนำ Microsoft Account ที่เคยลงทะเบียนไว้เเล้วล็อคอินเข้าใช้งานได้ค่ะ
และร้านที่ซื้อมามีความห่วยแตกมากในการบริการหลังการขาย คือ ลอยคอคุณนั่นเอง โทรไปขอความช่วยเหลือแล้วปัดความรับผิดชอบมากกกกกกกกก
โดย เฉพราะคุณอนันต์ สาขาพันทิปประตูน้ำ เรื่องนี้มีขยายตอนกลางกระทู้ค่ะ รวมถึงผู้จัดการสาขาด้วยค่ะ เรื่องนี้ต้องขยาย!!!
หัวหน้าจขกท.ได้ซื้อโปรแกรมไมโครซ็อพต์กับบริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด ที่ IT City สาขาแฟชั่นรามอินทา และให้พนักงานลงโปรเเกรมให้เรียบร้อย
ทีนี้แอคเคาท์มันล็อกอินได้ 3เครื่อง หัวหน้าก็ล็อกอินกับพีซีที่บ้าน1 และที่ร้าน 1 แต่เครื่องที่บ้านหัวหน้าเปิดใช้ไมโครซอฟต์ออฟฟิศได้ปกติ
ปัญหาคือ เข้า Word มีข้อความ Notice Product .... คือปัญหา Unlicensed product. มันก็ใช้งานได้ไม่ หัวหน้าก็งง จขกท.ก็งง เพราะซ์้อของแท้มาลง
แล้วพูดตรงๆเลยว่าโง่คอมฯ เลยโทรไปที่เบอร์ 02-2656-5030 ที่ระบุไว้บนใบเสร็จจากร้าน IT City. รับโดยพนักงานผู้หญิงค่ะ เราก็บอกปัญหาไป แล้วเขา
ก็โอนสายให้พนักงาน ชื่อ อาสุง หรือ อาสง ไรสักอย่าง เราก็บอกปัญหาที่พบไป พร้อมขอวิธีแก้ไข นายคนนี้พูดอะไรอ้ำๆอึ้งๆ เหมือนไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสินค้า และไม่โอนสายให้ช่าง และยืนยันที่จะให้นำคอมไปให้พนักงานดู แต่จขกท.ไม่สะดวก และคิดว่ามันแก้ได้โดยคุยกันอ่ะ
นาย อาสุง
เลยเเนะนำจขกท.ว่า หากมาไม่ได้ ให้หาโหลดโปแกรมแบบของปลอมในเน็ตเอา WTF?? จขกทเลยบอกว่า คุณเป็นพนักงานขายนะ เเต่กลับให้ลูกค้าที่เสียเงินซื้อของเเท้มา ไปลงของปลอม คือ พนักงานไม่รักษาผลประโยชน์องกรณ์สุดด
ที่นี้เลยวางไปและอ่านข้อมูลเพิ่ม เพื่อจะเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น จะได้เข้าใจแล้วอธิบายพนักงานได้ถูกต้อง เผื่ออาสุงไม่เข้าใจที่จขกท.คุย สักพักเลยโทรไปใหม่ คือมันต้องใช้งานไง พยายามช่วยตัวเองแล้วมันเจอเเต่วิธีแก้ของเวอร์ชั่นเก่า
โทรไปครั้งที่2 พนักงานผญ.ถามสาขาที่ซื้อมาและโอนสายให้คนชื่อ อนัน รับ เราถามว่าสาขาแฟชั่นไอแลนด์ใช่มั้ย นางบอกใช่ ..
เราก็บอกปัญหาไป นายอนัน ยังคงช่วยไรไม่ได้ตอบแบบต้องให้ช่างดูที่สาขาที่ซื้อ ต้องให้ติดต่อกับพนักงานที่ซื้อ เห้ออออ
จขกท.เลยบอกไปประมาณว่า พี่คะรบกวนขอความช่วยเหลือโดยให้ช่างมาคุยได้มั้ย เเล้วหนูจะค่อยๆทำตามความแนะนำของช่างผู้เชี่ยวชาญที่ละขันตอน แต่ดูเหมือนไอทีซิตี้ เขาไม่มีช่างผู้เชี่ยวชาญอ่ะค่ะ มีแค่ช่างอุปโลก
นาย อนัน ให้ดิชั้นถือสายคอย ระหว่างคอยได้ยินเสียง อนัน คุยกับพนักงานอีกคนประมาณว่า "โทรมาโวยวายวรนัสไรไม่รู้ ..."
คือ เราใช้วิชาคอลเซ็นเตอร์เก่าคุยสายกับนางมากเเละอดทนมาก ... สักพักพนักงานชาย ชื่อ น้ำ มารับ เราเลยถามว่าจะร้องเรียบบริการ ต้องโทรเบอร์อะไร นางก็บอกเบอร์นี้ได้เลย นี่คือสำนักงานใหญ่ที่พันทิปประตูน้ำ.
จขกท.ก็งงสิ่ ไหนอนันบอกว่าสาขาแฟชั่นไงงงงง น้ำบอกว่า โอนไปให้แล้วเเต่แฟชั่นไม่รับสาย และช่างทุกคนเข้าประชุมที่บริษัทหมด เลยต้องเป็นพรุ่งนี้หากต้องการคุยกับช่าง *** แต่ในความเป็นจริงตอนที่หาเบอร์โทรไปหาสาขาเเฟชั่น พนักงานที่นั่นบอกว่า ที่ประตูน้ำโอนมาไม่ได่ครับ คนละส่วนกัน เราก็คิด เอ้า แล้วทำไมนางไม่บอกความจริง
ที่นี้เราเลยบอกขอร้องเรียนค่ะ พูดแบบเสียงปกตินะ ทีนี้น้ำเลยจะให้คุยกับผจก. นางให้เราถือสาย ระหว่างถือสาย ได้เสียงผู้หญิง คือผจก.อะค่ะ พูดว่า ทำไมไม่โอนไปแฟนชั่น, โอ้ยปวดหัว คือจะไม่คุยสายกับเรา แต่เราได้ยิน
สักพักผจก.มารับสาย เราไม่ได้โวยวายเลยว่าเราได้ยินนางพูดก่อนจะรับสายเราไว้ว่าไงบ้าง เราเลยคอมเเพลนพนักงานไป เเล้วบอกว่าพนักงานไม่พยายามโอนสายให้ช่างและไม่เห็นความลำบากของลูกค้าเลย แล้วยังพูดไม่ดีตอนให้เรารอสาย เเสดงว่าพวกคุณไม่มีความห่วงใยลูกค้าเลยเเม้เเต่นิดเดียว
ผจก.บอกเราว่า พนักงานที่เราคุยนั่นเเหละคือช่าง?? อ้าว ทำไมนายน้ำบอกเราว่าช่างไปประชุมที่บริษัทหมด 555 ผจก.เลยขอเบอร์เราไว้ติดต่อกลับ นั่นเเหละค่ะอย่างที่ท่านๆเดาออก ว่าเงียบตายไปเลย
เราเลยหาเบอร์ไปเลยๆ จนเจอเบอร์สาขาแฟชั่น แบบตัวเองโง่มากกก แล้วเเทนที่นายอนันจะบอกคงามจริง กลับสวมรอยเป็นพนักงานสาขาเเฟชั่นเอง เอห่ออ! พนักงานแฟชั่นฟังปัญหาแล้วบอกว่าให้โทรหาไมโคซ็อพต์ ...ถึงจะให้เบอร์มาไม่ถูกต้องนัก แต่ก็ทำให้เส้นผมที่บังตาเราหายไป แค่ เราควรจะติดต่อหาเบอร์ ซัพพอร์ตเตอร์ของไมโครซ็อพนั่นเองงงงงงง
จดเลยค่ะเบอร์ 001-800-2468-1668 เป็นคนไทยที่ซัพพอตอยู่มาเลเซียค่ะ เบอร์นี้ไม่มีเเจ้งไว้หน้าบอร์ด เราโทรหาบริษัทเเล้วเขาให้มาอีกที โทรฟรีค่ะ
พนักงานคุยดีมากก ทุกอย่างดี
สรุปวิธีแก้หากคุณมั่นใจว่าซื้อของแท้มา แล้วไม่สามารถ Activeted
ให้เข้าเวป
1. office/myaccount.com ใช้ IEค่ะ แล้ว Sign in ด้วย เเอคเคาเราที่เคยลทบ.ไว้เลย
2. มันจะขึ้นว่าบัญถูกระงับ เพราะมีการใช้จากเครื่องอื่น (เครื่องบ้านเจ้านาย)
3. กดให้ระบบส่งเมสเสจเข้าเครื่องเพื่อขอเข้าใช้งาน
4. เสร็จ
เรื่องง่ายๆที่จขกท. และพนักงานไอทีซิตี้ไม่รู้
สุดท้ายที่ฝากให้พิจรณาการอบรมพนักงานของบริษัทไอทีซิตี้ ฝากให้บริษัทคิดหน่อยว่า เศรษฐกิจไม่ค่อยดี จะเสียเงินเพื่อคนไม่รักษษองกรณ์ทำไมน้าาาาา (คอสดาวน์ๆๆๆ) และเพื่อเป็นประโยชน์การตัดสินใจของคนที่จะซื้ออุปกรณ์ไอที ว่าเราอุดหนุนร้านนี้ดีไหม?
และขอบคุณทีมซัพพอร์ตที่มาเลเซียค่ะ ขอบคุณมากๆๆ