(เพราะบางศุนย์อาจจะไม่บอกคุณ)
เกิ่นก่อน...ผมไม่ได้มาแฉ แค่มาแบ่งประสบการณ์ ไม่ขอเอ่ยชื่อศุนย์ที่ผมใช้บริการ
เรื่องคือว่าผมซื้อ ไทรทันพลัสดีเซลมาเมื่อวันที่16 ธันวาคม 2556
(นับถึงวันนี้ 17 กุมภาพันธ์ 2559 = 2 ปี 2 เดือน 1 วัน) เลขไมล์ประมาณ 39500 กม.
เมื่อวานได้โทรเข้าศูนย์ที่ออกรถคันนี้ว่าจะเช็ก 40000 โล วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559
(เกินมาประมาณ 2 เดือน 15 วัน จากเงือนไขฟรีค่าแรง 24 เดือน หรือ 40000 กม.)
บทสนทนา
นาง1 เรียบร้อยคะ ค่าใช้จ่ายประมาณ 4700 ไม่รวมค่าแรงค่ะ (ประมาณพันกว่าบาท)
ผม ค่าแรงอะไรครับ เกินมาแค่ 2 เดือนกว่าๆ น่าจะยังฟรีค่าแรงอยู่นะ ผมไม่ได้เลยมา 5-6 เดือนไมล์ก็ยังไม่เกิน 40000 ผมใช้ทั้ง ด.แมค ว.โก้ ก็ไม่เห็นฟิกส์ขนาดนี้ คือก่อนหน้านี้เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีจนท.โทรมาตามให้เข้าไปเช็กระยะ 40000 โลภายในสิ้นธันวาคม ... ผมบอกว่ารถผมวิ่งได้แค่ 35000 กว่าๆ เอง ขอเลื่อนไปสักเดือนสองเดือนได้ไหม เพราะคำนวนการใช้คร่าว ๆ น่าจะครบ 40000 โลภายในกุมภาพันธ์แน่นอน ซึ่งตอนนั้นคนที่โทรตามเข้าเช็กระยะ ได้แจ้งว่าไม่มีปัญหาค่ะ...ยังใช้คูปองได้อยู่ ไม่มีค่าแรง แล้วอย่างนี้จะมาเก็บค่าแรง หมายความว่าอะไรครับ
นาง1 เดียวขอปรึกษาหัวหน้าก่อนนะคะ (นางหายไป 2 ชม โทรกลับมา) ไม่ได้คะ ต้องคิดค่าแรง เกินมา 2 เดือนกว่าค่ะ
ผม งั้นผมไม่เข้าละ ยกเลิกละกัน ทำไมตอนแรกไม่บอกแบบนี้ละ พอจะเข้าเช็คจริง ๆ จะมาเก็บเงินสะงั้น
พอวันนี้ผมยังข้องใจ จึงโทรไปอีกศุนย์ใกล้ๆกัน น่าจะเป็นเจ้าของเดียวกัน (จังหวัดนี้ผมเห็นมี 3 ศุนย์ ทั้งหมดชื่อเดียวกัน) ผมเคยเข้าเช็คระยะทั้ง 3 ศุนย์ ส่วนศุนย์นี้ (นาง2) ก็ได้คำตอบเช่นเดิมจากว่าต้องเสียค่าแรงคะเพราะเกินระยะมาแล้ว 2 เดือน ถ้าไม่เข้าขาดสิทธิ์ประกันรถยนต์นะคะ***
ผมโมโหมากที่ไม่มีหลักฐานที่เจ้าหน้าที่โทรบอกว่าไม่เสียค่าแรงตอนที่โทรมานัด แต่ทำไรไม่ได้ ไหนๆ ต้องเสียค่าแรงละ ขอไปศุนย์อื่นดีกว่า เลยโทรหาศุนย์ใหม่ที่ใกล้ที่สุดคือตลาดไท ... (ที่นี่เจ้าหน้าที่ดีมาก) คุยสักเรื่องนี้ 20 นาทีได้ ก็รับฟังที่เราเล่าจนจบเลย เขาคำนวนวันให้ผมแบบละเอียดมาก บอกให้มาเข้าที่เราได้เลยคะ เราให้ล่าช้าได้ 3 เดือนนะคะ ของคุณยังไม่เกินระยะฟรีค่าแรงแน่นอน
ผมก็ประหลาดใจนะทำไมที่นี่ให้ง่ายจังแถมยังไม่เลิกรา...เลยโทรกลับไปวีนอีศูนย์แรก
ผม (จนท.คนใหม่รับสาย) นี่นะ เกิดเหตุการณ์แบบบนี้ ๆ ๆ ๆ จะร้องเก็บค่าแรงอย่างเดียว ทำไมใจร้ายขนาดนี้ ผมซื้อรถกับคุณแท้ๆ แค่เกินมา 2 เดือนกว่าแค่นั้นเอง ไมล์ก็ไม่เกิน 40000 แต่ศุนย์อื่นที่ไม่เคยเข้าใช้บริการเช็กระยะสักครั้ง กลับให้ฟรีค่าแรงและตอบรับช่วยเหลือดีมาก
นาง3 อ่อ ๆ ได้คะ ต้องขอโทษด้วย พอดีเพิ่งได้หนังสือมาค่ะ ว่าเขายืดให้ได้ภายใน 3 เดือน
ผม ได้มาเมื่อไร (นึกในใจตอบง่ายดี ถ้าไม่อ้างศูนย์อื่นบอกมา ก็คงไม่ตอบแบบนี้หรือไง)
นาง3 ไม่นานนี่เองค่ะ
ผม ผมโทรไปเมื่อวานนี้นะ ได้รับมาเมื่อวานหร่อ
นาง3 อ่อ (นาง1) อาจจะยังไม่ทันอ่านหนังสือฉบับนี้ค่ะ เลยไม่ทราบ (คงหมายถึงนาง2ด้วยสินะ)
ผม ไม่ทราบทั้ง 2 สาขาเลยนี่นะ....ดีเนอะ แล้วทราบวันนี้ทำไมไม่โทรมาบอกว่าเพิ่งรู้ (นึกในใจไม่อยากได้ลูกค้าที่ไม่จ่ายค่าแรง?)
ก็ไม่มีคำตอบ ได้แต่บอกเข้ามาได้เลยค่ะ ฟรี ๆ ๆ ๆ บลา ๆ ๆ ไม่เสียเงินค่าแรง...
ผมก็เลยตกลงนัดเพราะไม่อยากมีปัญหามากกว่านี้ และก็จะโทรไปขอบคุณศุนย์ตลาดไทยพร้อมไม่ยืนยันเข้าบริการ
เพราะต้องย้อนไปไกลเหมือนกัน แต่เขาดูบริการจริงใจดีกว่ามากสะอีก เสียดายแต่ขี้เกียจขับไปไกลกว่าเกือบ 30 กม.
จากนั้นผมมานั่งหาข้อมูล เช็กระยะไทรทัน...และก็มาเจอข่าวนี้ ถึงรู้ว่าโครงการนี้มีมาตั้งแต่กลางปีที่แล้วละครับ ...
ยืดระยะเดือนการฟรีค่าแรง 10 ตามนี้เลย
ดังนั้นจนท.ที่โทรมานัดผมตอนแรกเดือนพฤศจิกายน แจ้งว่ามาเข้าเดือนกุมภาพันธ์ได้เลยไม่เสียค่าแรง...
คือเขาคงทราบเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะโปรแกรมนี้มีผล 1 เมษายน 2558 คงแค่ไม่บอกว่าเป็นโปรแกรมใหม่ที่มิตซูมอบให้ลูกค้า
สรุป....ผมเสียเวลาเกือบ 50 นาทีโทรคุยกับ 2 ศูนย์นี้เพราะความไม่รู้ของพนักงานใช่ไหมทั้งที่โปรแกรมนี้เริ่มมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว แถมเกือบเสียค่าแรงพันกว่าบาทด้วย ตอนนี้ผมก็สงสัยอยู่นะว่าศุนย์แกล้งไม่รู้ หรือ ไม่รู้จริง ๆ และมีคนที่ไม่รู้แบบผมเสียโอกาสไปเท่าไร... แต่ก็ยังรู้สึกดีกับอีกศูนย์ที่ทำให้ผมประหยัดไปพันกว่าบาท ผมไม่ได้โจมตีแบรนด์นี้นะแค่อยากมาให้ข้อมูลกับคนที่ใช้รถแบรนด์นี้ และอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคุณที่ใช้รถยี้ห้อนี้ก็ได้ ไม่อยากให้มีโมเม้นท์โดนฟันหัวแบะ แบบคำที่หลาย ๆ ท่านเตือนไว้ว่าถ้าเข้าศุนย์อาจะต้องเจอ
[CR] ใครใช้รถมิตซูบิชิที่ซื้อตั้งแต่1/04/55มาดูผลประโยชน์ฟรีค่าแรงเช็กระยะที่คุณได้รับแต่คุณอาจจะไม่รู้นะครับ
เกิ่นก่อน...ผมไม่ได้มาแฉ แค่มาแบ่งประสบการณ์ ไม่ขอเอ่ยชื่อศุนย์ที่ผมใช้บริการ
เรื่องคือว่าผมซื้อ ไทรทันพลัสดีเซลมาเมื่อวันที่16 ธันวาคม 2556
(นับถึงวันนี้ 17 กุมภาพันธ์ 2559 = 2 ปี 2 เดือน 1 วัน) เลขไมล์ประมาณ 39500 กม.
เมื่อวานได้โทรเข้าศูนย์ที่ออกรถคันนี้ว่าจะเช็ก 40000 โล วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559
(เกินมาประมาณ 2 เดือน 15 วัน จากเงือนไขฟรีค่าแรง 24 เดือน หรือ 40000 กม.)
บทสนทนา
นาง1 เรียบร้อยคะ ค่าใช้จ่ายประมาณ 4700 ไม่รวมค่าแรงค่ะ (ประมาณพันกว่าบาท)
ผม ค่าแรงอะไรครับ เกินมาแค่ 2 เดือนกว่าๆ น่าจะยังฟรีค่าแรงอยู่นะ ผมไม่ได้เลยมา 5-6 เดือนไมล์ก็ยังไม่เกิน 40000 ผมใช้ทั้ง ด.แมค ว.โก้ ก็ไม่เห็นฟิกส์ขนาดนี้ คือก่อนหน้านี้เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีจนท.โทรมาตามให้เข้าไปเช็กระยะ 40000 โลภายในสิ้นธันวาคม ... ผมบอกว่ารถผมวิ่งได้แค่ 35000 กว่าๆ เอง ขอเลื่อนไปสักเดือนสองเดือนได้ไหม เพราะคำนวนการใช้คร่าว ๆ น่าจะครบ 40000 โลภายในกุมภาพันธ์แน่นอน ซึ่งตอนนั้นคนที่โทรตามเข้าเช็กระยะ ได้แจ้งว่าไม่มีปัญหาค่ะ...ยังใช้คูปองได้อยู่ ไม่มีค่าแรง แล้วอย่างนี้จะมาเก็บค่าแรง หมายความว่าอะไรครับ
นาง1 เดียวขอปรึกษาหัวหน้าก่อนนะคะ (นางหายไป 2 ชม โทรกลับมา) ไม่ได้คะ ต้องคิดค่าแรง เกินมา 2 เดือนกว่าค่ะ
ผม งั้นผมไม่เข้าละ ยกเลิกละกัน ทำไมตอนแรกไม่บอกแบบนี้ละ พอจะเข้าเช็คจริง ๆ จะมาเก็บเงินสะงั้น
พอวันนี้ผมยังข้องใจ จึงโทรไปอีกศุนย์ใกล้ๆกัน น่าจะเป็นเจ้าของเดียวกัน (จังหวัดนี้ผมเห็นมี 3 ศุนย์ ทั้งหมดชื่อเดียวกัน) ผมเคยเข้าเช็คระยะทั้ง 3 ศุนย์ ส่วนศุนย์นี้ (นาง2) ก็ได้คำตอบเช่นเดิมจากว่าต้องเสียค่าแรงคะเพราะเกินระยะมาแล้ว 2 เดือน ถ้าไม่เข้าขาดสิทธิ์ประกันรถยนต์นะคะ***
ผมโมโหมากที่ไม่มีหลักฐานที่เจ้าหน้าที่โทรบอกว่าไม่เสียค่าแรงตอนที่โทรมานัด แต่ทำไรไม่ได้ ไหนๆ ต้องเสียค่าแรงละ ขอไปศุนย์อื่นดีกว่า เลยโทรหาศุนย์ใหม่ที่ใกล้ที่สุดคือตลาดไท ... (ที่นี่เจ้าหน้าที่ดีมาก) คุยสักเรื่องนี้ 20 นาทีได้ ก็รับฟังที่เราเล่าจนจบเลย เขาคำนวนวันให้ผมแบบละเอียดมาก บอกให้มาเข้าที่เราได้เลยคะ เราให้ล่าช้าได้ 3 เดือนนะคะ ของคุณยังไม่เกินระยะฟรีค่าแรงแน่นอน
ผมก็ประหลาดใจนะทำไมที่นี่ให้ง่ายจังแถมยังไม่เลิกรา...เลยโทรกลับไปวีนอีศูนย์แรก
ผม (จนท.คนใหม่รับสาย) นี่นะ เกิดเหตุการณ์แบบบนี้ ๆ ๆ ๆ จะร้องเก็บค่าแรงอย่างเดียว ทำไมใจร้ายขนาดนี้ ผมซื้อรถกับคุณแท้ๆ แค่เกินมา 2 เดือนกว่าแค่นั้นเอง ไมล์ก็ไม่เกิน 40000 แต่ศุนย์อื่นที่ไม่เคยเข้าใช้บริการเช็กระยะสักครั้ง กลับให้ฟรีค่าแรงและตอบรับช่วยเหลือดีมาก
นาง3 อ่อ ๆ ได้คะ ต้องขอโทษด้วย พอดีเพิ่งได้หนังสือมาค่ะ ว่าเขายืดให้ได้ภายใน 3 เดือน
ผม ได้มาเมื่อไร (นึกในใจตอบง่ายดี ถ้าไม่อ้างศูนย์อื่นบอกมา ก็คงไม่ตอบแบบนี้หรือไง)
นาง3 ไม่นานนี่เองค่ะ
ผม ผมโทรไปเมื่อวานนี้นะ ได้รับมาเมื่อวานหร่อ
นาง3 อ่อ (นาง1) อาจจะยังไม่ทันอ่านหนังสือฉบับนี้ค่ะ เลยไม่ทราบ (คงหมายถึงนาง2ด้วยสินะ)
ผม ไม่ทราบทั้ง 2 สาขาเลยนี่นะ....ดีเนอะ แล้วทราบวันนี้ทำไมไม่โทรมาบอกว่าเพิ่งรู้ (นึกในใจไม่อยากได้ลูกค้าที่ไม่จ่ายค่าแรง?)
ก็ไม่มีคำตอบ ได้แต่บอกเข้ามาได้เลยค่ะ ฟรี ๆ ๆ ๆ บลา ๆ ๆ ไม่เสียเงินค่าแรง...
ผมก็เลยตกลงนัดเพราะไม่อยากมีปัญหามากกว่านี้ และก็จะโทรไปขอบคุณศุนย์ตลาดไทยพร้อมไม่ยืนยันเข้าบริการ
เพราะต้องย้อนไปไกลเหมือนกัน แต่เขาดูบริการจริงใจดีกว่ามากสะอีก เสียดายแต่ขี้เกียจขับไปไกลกว่าเกือบ 30 กม.
จากนั้นผมมานั่งหาข้อมูล เช็กระยะไทรทัน...และก็มาเจอข่าวนี้ ถึงรู้ว่าโครงการนี้มีมาตั้งแต่กลางปีที่แล้วละครับ ...
ยืดระยะเดือนการฟรีค่าแรง 10 ตามนี้เลย
ดังนั้นจนท.ที่โทรมานัดผมตอนแรกเดือนพฤศจิกายน แจ้งว่ามาเข้าเดือนกุมภาพันธ์ได้เลยไม่เสียค่าแรง...
คือเขาคงทราบเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะโปรแกรมนี้มีผล 1 เมษายน 2558 คงแค่ไม่บอกว่าเป็นโปรแกรมใหม่ที่มิตซูมอบให้ลูกค้า
สรุป....ผมเสียเวลาเกือบ 50 นาทีโทรคุยกับ 2 ศูนย์นี้เพราะความไม่รู้ของพนักงานใช่ไหมทั้งที่โปรแกรมนี้เริ่มมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว แถมเกือบเสียค่าแรงพันกว่าบาทด้วย ตอนนี้ผมก็สงสัยอยู่นะว่าศุนย์แกล้งไม่รู้ หรือ ไม่รู้จริง ๆ และมีคนที่ไม่รู้แบบผมเสียโอกาสไปเท่าไร... แต่ก็ยังรู้สึกดีกับอีกศูนย์ที่ทำให้ผมประหยัดไปพันกว่าบาท ผมไม่ได้โจมตีแบรนด์นี้นะแค่อยากมาให้ข้อมูลกับคนที่ใช้รถแบรนด์นี้ และอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคุณที่ใช้รถยี้ห้อนี้ก็ได้ ไม่อยากให้มีโมเม้นท์โดนฟันหัวแบะ แบบคำที่หลาย ๆ ท่านเตือนไว้ว่าถ้าเข้าศุนย์อาจะต้องเจอ