เรื่องยาวหน่อยนะคะ ขออภัยด้วยค่ะ แต่เราไม่พอใจมากจริงๆ
เราเป็นลูกค้าSCBมาโดยตลอดทั้งใช้เป็นบัญชีหลักของธุรกรรมทุกอย่างไม่ว่าจะรับเงินเข้า ตัดบัญชีค่าน้ำไฟฯลฯ บัตรเครดิต ทำประกันชีวิต
และก็พึงใจในบริการที่ได้รับเสมอมา จนกระทั่งเจอกับพฤติกรรมของเจ้าที่ของสาขาที่ระบุข้างต้น
วันนี้เวลาประมาณ12.30 เราได้เข้าไปติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตและวิธีชำระในกรณีที่มีความประสงค์จะใช้วงเงินเพิ่ม
ซึ่งเวลานั้นสาขาว่างมีเพียงลูกค้าคนเดียวที่เคาท์เตอร์ ส่วนเราเข้าไปสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ไม่ใช่ส่วนเคาท์เตอร์ซึ่งว่างอยู่ทั้ง2คน
การสอบถามเราใช้เวลานานก็เคสทั่วไปเพราะเราไม่กระจ่างอยู่2ประเด็นเจ้าหน้าที่คนแรกจึงส่งต่อเราให้อีกคน
ที่นี้ปัญหาที่เราได้ประสพคือ
1 การที่เราต้องใช้เวลาเพราะเคสของเราเป็นเคสที่เราถามเตรียมเพื่อรองรับที่กรณีเราอยู่ต่างแดนเพราะหากเกิดปัญหา
เราจะไม่สามารถไปแก้ไขหรือชี้แจงด้วยตัวเอง ซึ่งที่จริงแล้วมันไม่ควรจะใช้เวลานานขนาดนี้ถ้าเจ้าหน้าที่จะตระหนักว่า
สิ่งที่คุณอธิบายอยู่ คุณย่อมคิดว่ามันง่ายต่อการเข้าใจ นั่นเพราะมันเป็นงานของคุณ คุณรู้เรื่องอยู่แล้ว
แต่สำหรับลูกค้ามันจะช่วยได้มากถ้าคุณใส่ใจว่าประเด็นไหนที่เค้ายังติดใจและปรับวิธีการอธิบายหรือเวิร์ดดิ้งเพื่อให้เข้าใจตรงกันได้ง่ายขึ้น
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เป็นฝ่ายเราที่ต้องคอยเปลี่ยนวิธีถามให้คุณเข้าใจในขณะที่คุณตอบเหมือนท่องบทเดิมซ้ำๆ
2 เมื่อการสนทนาเริ่มลากยาว ขณะที่เรากำลังอธิบายคุณใช้ท่าที่ที่เรียกว่าผละออกโดยหันไปสอดคุยกับลูกค้าของพนักงานอีกคนหนึ่งที่เพิ่งเข้ามา
ด้วยเรื่องสัพเพเหระอะไรก็ไม่ทราบ ทั้งๆที่เรากำลังอธิบายธุระของเราอยู่
เราถือว่าคุณไม่ให้เกียรติเราซึ่งเป็นลูกค้าที่อยู่ตรงหน้าและมันทำให้เราสงสัยว่าที่ต้องใช้เวลาคุยกันนานเกินจำเป็นนี่ คุณตั้งใจฟังอยู่หรือเปล่า
ไม่ยังงั้นทำไมคุณสามารถหันไปสอดกับเรื่องที่ผู้อื่นคุยอยู่ได้
3.และช่วงท้ายๆของการสนทนา เราเห็นพนักงานที่นั่งข้างๆอมยิ้มพยักเพยิดใส่เรากับลูกค้าคนนั้นแม้ว่าเราจะจ้องดูอยู่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด
สุดท้ายเราบอกทั้งคู่ว่าไม่ควรจะพยักเพยิดใส่ลูกค้านะ เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเราไหว้และกล่าวขอโทษด้วยท่าทีที่ปราศจากความรู้สึกผิด
ซึ่งมันก็ควรจะจบไปตรงนั้น ถ้าเค้าจะไม่หันไปยิ้มพยักเพยิดกับอีกทั้ง1คนในทันที ส่วนเจ้าที่ที่เริ่มเรื่องยังคงนั่งด้วยสีหน้ายิ้มๆแบบเดิม
เราจึงหนิทั้งคู่ว่าเค้าไม่มีมารยาทต่อลูกค้าแล้วออกไป ยอมรับว่าไม่พอใจมาก จึงมาถ่ายทอดในนี้เพื่อให้เกิดการตักเตือนและปรับปรุงต่อไป
ถ้าเราแจ้งผิดที่ผิดทางรบกวนชี้แนะด้วยนะคะว่าเราควรจะไปแจ้งที่ไหน ขอบคุณค่ะ
ไทยพาณิชย์ ขอร้องเรียนพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่สาขามีโชค เชียงใหม่ค่ะ
เราเป็นลูกค้าSCBมาโดยตลอดทั้งใช้เป็นบัญชีหลักของธุรกรรมทุกอย่างไม่ว่าจะรับเงินเข้า ตัดบัญชีค่าน้ำไฟฯลฯ บัตรเครดิต ทำประกันชีวิต
และก็พึงใจในบริการที่ได้รับเสมอมา จนกระทั่งเจอกับพฤติกรรมของเจ้าที่ของสาขาที่ระบุข้างต้น
วันนี้เวลาประมาณ12.30 เราได้เข้าไปติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตและวิธีชำระในกรณีที่มีความประสงค์จะใช้วงเงินเพิ่ม
ซึ่งเวลานั้นสาขาว่างมีเพียงลูกค้าคนเดียวที่เคาท์เตอร์ ส่วนเราเข้าไปสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ไม่ใช่ส่วนเคาท์เตอร์ซึ่งว่างอยู่ทั้ง2คน
การสอบถามเราใช้เวลานานก็เคสทั่วไปเพราะเราไม่กระจ่างอยู่2ประเด็นเจ้าหน้าที่คนแรกจึงส่งต่อเราให้อีกคน
ที่นี้ปัญหาที่เราได้ประสพคือ
1 การที่เราต้องใช้เวลาเพราะเคสของเราเป็นเคสที่เราถามเตรียมเพื่อรองรับที่กรณีเราอยู่ต่างแดนเพราะหากเกิดปัญหา
เราจะไม่สามารถไปแก้ไขหรือชี้แจงด้วยตัวเอง ซึ่งที่จริงแล้วมันไม่ควรจะใช้เวลานานขนาดนี้ถ้าเจ้าหน้าที่จะตระหนักว่า
สิ่งที่คุณอธิบายอยู่ คุณย่อมคิดว่ามันง่ายต่อการเข้าใจ นั่นเพราะมันเป็นงานของคุณ คุณรู้เรื่องอยู่แล้ว
แต่สำหรับลูกค้ามันจะช่วยได้มากถ้าคุณใส่ใจว่าประเด็นไหนที่เค้ายังติดใจและปรับวิธีการอธิบายหรือเวิร์ดดิ้งเพื่อให้เข้าใจตรงกันได้ง่ายขึ้น
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เป็นฝ่ายเราที่ต้องคอยเปลี่ยนวิธีถามให้คุณเข้าใจในขณะที่คุณตอบเหมือนท่องบทเดิมซ้ำๆ
2 เมื่อการสนทนาเริ่มลากยาว ขณะที่เรากำลังอธิบายคุณใช้ท่าที่ที่เรียกว่าผละออกโดยหันไปสอดคุยกับลูกค้าของพนักงานอีกคนหนึ่งที่เพิ่งเข้ามา
ด้วยเรื่องสัพเพเหระอะไรก็ไม่ทราบ ทั้งๆที่เรากำลังอธิบายธุระของเราอยู่
เราถือว่าคุณไม่ให้เกียรติเราซึ่งเป็นลูกค้าที่อยู่ตรงหน้าและมันทำให้เราสงสัยว่าที่ต้องใช้เวลาคุยกันนานเกินจำเป็นนี่ คุณตั้งใจฟังอยู่หรือเปล่า
ไม่ยังงั้นทำไมคุณสามารถหันไปสอดกับเรื่องที่ผู้อื่นคุยอยู่ได้
3.และช่วงท้ายๆของการสนทนา เราเห็นพนักงานที่นั่งข้างๆอมยิ้มพยักเพยิดใส่เรากับลูกค้าคนนั้นแม้ว่าเราจะจ้องดูอยู่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด
สุดท้ายเราบอกทั้งคู่ว่าไม่ควรจะพยักเพยิดใส่ลูกค้านะ เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเราไหว้และกล่าวขอโทษด้วยท่าทีที่ปราศจากความรู้สึกผิด
ซึ่งมันก็ควรจะจบไปตรงนั้น ถ้าเค้าจะไม่หันไปยิ้มพยักเพยิดกับอีกทั้ง1คนในทันที ส่วนเจ้าที่ที่เริ่มเรื่องยังคงนั่งด้วยสีหน้ายิ้มๆแบบเดิม
เราจึงหนิทั้งคู่ว่าเค้าไม่มีมารยาทต่อลูกค้าแล้วออกไป ยอมรับว่าไม่พอใจมาก จึงมาถ่ายทอดในนี้เพื่อให้เกิดการตักเตือนและปรับปรุงต่อไป
ถ้าเราแจ้งผิดที่ผิดทางรบกวนชี้แนะด้วยนะคะว่าเราควรจะไปแจ้งที่ไหน ขอบคุณค่ะ