ธนาคาร Capital One ถูกฟ้องร้องโดยหน่วยงานกำกับดูแลการเงินของสหรัฐฯ (CFPB) ในข้อหา "หลอกลวงลูกค้าหลายล้านราย" โดยไม่จ่ายดอกเบี้ยมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ให้กับเจ้าของบัญชีออมทรัพย์ที่มีดอกเบี้ยสูง
เนื้อหาใจความหลัก ๆมีดังนี้
ธนาคาร Capital One ถูกฟ้องร้องโดย CFPB ในข้อหาหลอกลวงลูกค้าหลายล้านราย
ธนาคารถูกกล่าวหาว่าลบและแช่แข็งอัตราดอกเบี้ยของบัญชี "360 Savings" ที่ระดับต่ำ
ธนาคารเปิดตัวบัญชีใหม่ที่มีอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าโดยไม่บอกลูกค้า "360 Savings"
การตัดสินใจนี้ทำให้ลูกค้าเสียเงินมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในดอกเบี้ยที่หายไป
CFPB กล่าวว่าธนาคารใช้คำพูดที่ทำให้เข้าใจผิดในการตลาดบัญชี "360 Savings"
ธนาคารเปิดตัวบัญชีใหม่ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าในช่วงเวลาเดียวกัน
CFPB ต้องการให้ธนาคารหยุดการกระทำที่ผิดกฎหมายและจ่ายค่าเสียหายให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ
Capital One ถูกฟ้องร้องโดยหน่วยงานกำกับดูแลการเงินของสหรัฐฯ ในข้อหา "หลอกลวงผู้บริโภคหลายล้านราย" และไม่จ่ายดอกเบี้ยมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ให้กับเจ้าของบัญชีออมทรัพย์ที่มีดอกเบี้ยสูง
สำนักงานคุ้มครองการเงินผู้บริโภค (CFPB) กล่าวหาว่า Capital One ลบและแช่แข็งอัตราดอกเบี้ยของบัญชี "360 Savings" ที่ระดับต่ำ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ และกล่าวว่าธนาคารเปิดตัวบัญชีใหม่ที่มีอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าโดยไม่บอกลูกค้า "360 Savings" ผลลัพธ์ของการตัดสินใจนี้ทำให้ผู้บริโภคเสียเงินมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในดอกเบี้ยที่หายไป
"CFPB กำลังฟ้องร้อง Capital One ในข้อหาหลอกลวงครอบครัวออกจากเงินหลายพันล้านดอลลาร์จากบัญชีออมทรัพย์ของพวกเขา" Rohit Chopra ผู้อำนวยการ CFPB กล่าวในแถลงการณ์ "ธนาคารไม่ควรล่อลวงผู้คนด้วยคำสัญญาที่พวกเขาไม่สามารถทำได้"
ธนาคาร Capital One มีคำตอบอย่างไรต่อข้อกล่าวหาของ CFPB?
ธนาคาร Capital One กล่าวว่าพวกเขา "ผิดหวังอย่างมาก" ที่เห็น CFPB ยังคงดำเนินการฟ้องร้องในนาทีสุดท้ายก่อนการเปลี่ยนแปลงการบริหาร พวกเขายังระบุด้วยว่าพวกเขา "ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับข้อกล่าวหาของ CFPB และจะปกป้องตัวเองอย่างเข้มข้นในศาล" นอกจากนี้ พวกเขายังระบุว่าบัญชีใหม่ที่เปิดตัวนั้น "ได้รับการตลาดอย่างกว้างขวาง รวมถึงการโฆษณาทางโทรทัศน์ระดับชาติ ด้วยเงื่อนไขที่ง่ายและโปร่งใสที่สุดในอุตสาหกรรม"
ผลกระทบของการกระทำของธนาคารต่อลูกค้าจะเป็นอย่างไร?
ผลกระทบของการกระทำของธนาคารต่อลูกค้าคือการเสียเงินมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในดอกเบี้ยที่หายไป เนื่องจากธนาคารลบและแช่แข็งอัตราดอกเบี้ยของบัญชี "360 Savings" ที่ระดับต่ำ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ และไม่บอกลูกค้า "360 Savings" เกี่ยวกับบัญชีใหม่ที่มีอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่า นอกจากนี้ ธนาคารยังใช้คำพูดที่ทำให้เข้าใจผิดในการตลาดบัญชี "360 Savings" โดยใช้คำว่า "หนึ่งในประเทศ" "สูงสุด" "ดีที่สุด" และ "สูงสุด" เพื่ออธิบายดอกเบี้ยที่ได้รับจากบัญชีนี้ แต่ในความเป็นจริง อัตราดอกเบี้ยของบัญชีนี้ถูกตั้งไว้ที่ 0.30% ตั้งแต่ปี 2019 ถึงกลางปี 2024 แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นทั่วประเทศก็ตาม
ขอบคุณข้อมูลจาก
https://edition.cnn.com
Capital One ถูกกล่าวหาว่า "หลอกลวงลูกค้าหลายล้านราย" โดยการไม่จ่ายดอกเบี้ย
เนื้อหาใจความหลัก ๆมีดังนี้
ธนาคาร Capital One ถูกฟ้องร้องโดย CFPB ในข้อหาหลอกลวงลูกค้าหลายล้านราย
ธนาคารถูกกล่าวหาว่าลบและแช่แข็งอัตราดอกเบี้ยของบัญชี "360 Savings" ที่ระดับต่ำ
ธนาคารเปิดตัวบัญชีใหม่ที่มีอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าโดยไม่บอกลูกค้า "360 Savings"
การตัดสินใจนี้ทำให้ลูกค้าเสียเงินมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในดอกเบี้ยที่หายไป
CFPB กล่าวว่าธนาคารใช้คำพูดที่ทำให้เข้าใจผิดในการตลาดบัญชี "360 Savings"
ธนาคารเปิดตัวบัญชีใหม่ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าในช่วงเวลาเดียวกัน
CFPB ต้องการให้ธนาคารหยุดการกระทำที่ผิดกฎหมายและจ่ายค่าเสียหายให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ
Capital One ถูกฟ้องร้องโดยหน่วยงานกำกับดูแลการเงินของสหรัฐฯ ในข้อหา "หลอกลวงผู้บริโภคหลายล้านราย" และไม่จ่ายดอกเบี้ยมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ให้กับเจ้าของบัญชีออมทรัพย์ที่มีดอกเบี้ยสูง
สำนักงานคุ้มครองการเงินผู้บริโภค (CFPB) กล่าวหาว่า Capital One ลบและแช่แข็งอัตราดอกเบี้ยของบัญชี "360 Savings" ที่ระดับต่ำ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ และกล่าวว่าธนาคารเปิดตัวบัญชีใหม่ที่มีอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าโดยไม่บอกลูกค้า "360 Savings" ผลลัพธ์ของการตัดสินใจนี้ทำให้ผู้บริโภคเสียเงินมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในดอกเบี้ยที่หายไป
"CFPB กำลังฟ้องร้อง Capital One ในข้อหาหลอกลวงครอบครัวออกจากเงินหลายพันล้านดอลลาร์จากบัญชีออมทรัพย์ของพวกเขา" Rohit Chopra ผู้อำนวยการ CFPB กล่าวในแถลงการณ์ "ธนาคารไม่ควรล่อลวงผู้คนด้วยคำสัญญาที่พวกเขาไม่สามารถทำได้"
ธนาคาร Capital One มีคำตอบอย่างไรต่อข้อกล่าวหาของ CFPB?
ธนาคาร Capital One กล่าวว่าพวกเขา "ผิดหวังอย่างมาก" ที่เห็น CFPB ยังคงดำเนินการฟ้องร้องในนาทีสุดท้ายก่อนการเปลี่ยนแปลงการบริหาร พวกเขายังระบุด้วยว่าพวกเขา "ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับข้อกล่าวหาของ CFPB และจะปกป้องตัวเองอย่างเข้มข้นในศาล" นอกจากนี้ พวกเขายังระบุว่าบัญชีใหม่ที่เปิดตัวนั้น "ได้รับการตลาดอย่างกว้างขวาง รวมถึงการโฆษณาทางโทรทัศน์ระดับชาติ ด้วยเงื่อนไขที่ง่ายและโปร่งใสที่สุดในอุตสาหกรรม"
ผลกระทบของการกระทำของธนาคารต่อลูกค้าจะเป็นอย่างไร?
ผลกระทบของการกระทำของธนาคารต่อลูกค้าคือการเสียเงินมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในดอกเบี้ยที่หายไป เนื่องจากธนาคารลบและแช่แข็งอัตราดอกเบี้ยของบัญชี "360 Savings" ที่ระดับต่ำ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ และไม่บอกลูกค้า "360 Savings" เกี่ยวกับบัญชีใหม่ที่มีอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่า นอกจากนี้ ธนาคารยังใช้คำพูดที่ทำให้เข้าใจผิดในการตลาดบัญชี "360 Savings" โดยใช้คำว่า "หนึ่งในประเทศ" "สูงสุด" "ดีที่สุด" และ "สูงสุด" เพื่ออธิบายดอกเบี้ยที่ได้รับจากบัญชีนี้ แต่ในความเป็นจริง อัตราดอกเบี้ยของบัญชีนี้ถูกตั้งไว้ที่ 0.30% ตั้งแต่ปี 2019 ถึงกลางปี 2024 แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นทั่วประเทศก็ตาม
ขอบคุณข้อมูลจาก https://edition.cnn.com