[CR] ภัยของร้านผ้าม่าน

อยากจะขอให้ผู้ที่กำลังหาร้านผ้าม่าน  ระวังร้านผ้าม่านร้านนี้ค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า  วันที่ 20 ธันวาคม 2558 มีงานเฟอร์นิเจอร์ ที่ไบเทคบางนา ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ไปเดินงานนี้เพื่อหาซื้อของเข้าคอนโดใหม่ เเต่ด้วยความที่ตอนนั้นได้เดินก็ประมาณเกือบทุ่มเเล้ว เห็นร้านผ้าม่านร้านเเรกก็เข้าไปดูเลยค่ะ ตอนเเรกกะจะดูเป็นผ้าผืนๆไปติดเองเเต่ด้วยความที่ไม่มีขนาด จึงลองสอบถามว่าถ้าตัดราคาเท่าไหร่ ตอนนั้นพี่คนขายก็ถามรายละเอียดว่าขนาดประมาณเท่าไหร่อยากได้เเบบไหน จึงบอกไปว่า ขนาดสูง 2.50 ม. กว้าง 1.8 ม. อยากได้เเบบมีผ้าโปร่งกับผ้าทึบ คนขายก็บอกว่าราคา 12,000 บาท ซึ่งก็เห็นว่าราคาจุดละ 6,000 บาท รับได้จึงเข้าไปดูผ้าในร้าน พี่คนขายก็น่ารัก พูดจาดีมากๆ จนในที่สุดเราก็ตกลงทำ โดยจ่ายเงินมัดจำไป 2,000 บาท โดยนัดมาวัดวันที่ 10 ม.ค. 59

หลังจากนั้น ก็ได้มานั่งหาข้อมูลดูเล่นๆจากการหาชื่อร้าน  ก็ปรากฎว่ามาเจอกระทู้ๆหนึ่งเข้า ที่ร่ายวีรกรรมของร้านนี้ไว้อย่างละเอียดคือที่หัวบิลคนละชื่อกัน  เเต่นามบัตรนี่ใช่เลย  ยอมรับว่าตอนนั้นหวั่นใจอยู่  เเต่ก็คิดในใจว่าของเราอาจจะไม่เป็นอย่างนั้นเเล้วก็ได้  คือ  เค้าคงปรับปรุงมาตารฐานในการดูเเลลูกค้าดีเเล้วก็ได้

พอถึงวันนัด  เราก็โทรไปหาทางร้าน  (คือก่อนหน้าที่จะถึงวันนัดทางร้านไม่ติดต่อเรามาเลยเราก็เลยโทรไปหาทางร้านก่อนว่าวันนี้เรามีนัดกานนะ)
ปรากฎว่า คุณอุ้ยรับโทรศัพท์เเล้วก็บอกว่า 10.00 โมงไปไม่ทันหรอกเพราะช่างติดงานอีกที่หนึ่งของเลื่อนเป็นเที่ยงเเล้วกัน เราก็โอเครไม่เป็นไร พอเที่ยงก็ยังไม่มาเเล้วก็ให้ช่างโทรมาเลื่อนเราเป็นบ่ายกว่าๆเลื่อนไปเลื่อนมา สรุปว่าวันนั้นได้มาวัดผ้าม่านให้เราตอน บ่ายสามโมง - - " เราก็รู้สึกอารมย์เสียนิดหนึ่งละคือเราเองก็มีธุระที่อื่นเหมือนกันทำให้เราเสียเวลาทั้งวัน เเถมมาวัดก็ใช้เวลาเเปปเดียว (เจ้าใหม่มาวัดละเอียดมาก วัดละเอียดขนาดรู้ว่ากล่องผ้าม่านสองข้างลึกไม่เท่ากันหนึ่งเซ็นติเมตร) เเล้วเราก็ได้บอกกับช่างว่าช่วยเร่งงานให้นิดหนึ่งนะขอให้มาติดให้วันที่ 16 เนื่องจากวันที่ 17 ม.ค. เราต้องบินไปทำงานตจวนานเลย เนื่องจากตอนตกลงวันจองทางร้านบอกว่าหลังจากวันวัดเเล้ว 7 วันจะมาติดให้

ต่อมาก็เงียบหายไป จนดิฉันโทรไปหาทางร้านอีกเป็นคุณเเจ๊ครับสายก็เเจ้งเลขที่บิล เเละบอกรายละเอียดว่าจะขอให้มาติดในวันที่ 16 มกราคม ขอให้คุณเเจ๊คเเจ้งเวลามาได้เลย คุณเเจ๊คบอกพรุ่งนี้ 10.00 โมงจะโทรหาดิฉันเเจ้งเรื่องเวลาอีกที ก็โอเครค่ะวางสายไป

พอวันรุ่งขึ้น 10.00 โมงก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น  รอจนตอนเย็นที่ดิฉันเลิกงานจึงโทรไปหาทางร้านอีกครั้งหนึ่ง ก็เป็นคุณเเจ๊ครับสาย ก็เเจ้างเลขที่บิลบอกรายละเอียดเเละถามว่าวันที่ 16 จะสามารถมาติดให้เวลาประมาณกี่โมงค่ะ คุณเเจ๊คบอกว่าไม่เกินบ่ายสาม ดิฉันก็โอเครค่ะ ขอบคุณค่ะ

สุดท้ายพอถึงนัดวันติดผ้าม่านจิงๆปรากฎว่าก็เงียบหายอีกเช่นเคย จนดิฉันต้องโทรไปที่ร้านอีกเเต่เป็นคุณอุ้ยรับสาย ก็เเจ้งเลขที่บิลปกติเเละสอบถามว่าวันนี้มีนัดติดผ้าม่านให้ดิฉัน  เเต่ปรากฎว่าคุณอุ้ยบอกว่าลงวันนัดเป็นวันที่ 17 ดิฉันก็งงสิค่ะ ไม่เคยบอกวันที่ 17 เลย โทรไปหาทางร้านตั้งสองรอบกว่าจะคอนเฟิ์รมกันได้ จนเป็นคนขายให้ดิฉันโทรมาหาบอกว่าเป็นความผิดของทางร้านเองทั้งคุณเเจ๊คเเละคุณอุ้ยสื่อสารเรื่องวันกันผิดพลาด ดิฉันก็บอกว่าไม่เป็นไรมีเวลาติดถึง 5 โมงเย็นที่ทางนิติจะห้ามเจาะขอให้มาติดวันนี้ได้ไหม? เพราะดิฉันต้องบินไปต่างจังหวัดสองอาทิตย์ พอกลับมาเฟอร์นิเจอร์ก็มาส่งเข้าห้องเเล้ว เนื่องจากดิฉันคิดวางเเผนทุกสิ้นทุกอย่างไว้หมดเเล้ว นัดไว้หมดเเล้ว ถ้าไม่งั้นคงไม่รีบซื้อผ้าม่านหรอกเพราะวางเเผนว่าต้องติดผ้าม่านก่อนที่เฟอร์นิเจอร์อื่นๆจะเข้าห้อง ปรากฎว่าคำตอบที่ได้กลับมา คือ "ผ้ายังตัดไม่เสร็จ" ยิ่งทำให้ดิฉันรู้สึกเสียความรู้สึกมากขึ้นไปอีก  ร้านค้าที่ไปออกบูทถึงไบเทคดูน่าจะเชื่อถือได้  ไม่ใช่เลยพอรับเงินมัดจำไปเเล้ว  ไม่มีการติดต่อหาลูกค้า  นัดไม่เป็นนัด  ทำตามคำพูดตัวเองก็ไม่ได้  ตอนนั้นในใจดิฉันเสียความรู้สึกมากเลยจึงบอกว่าขอไม่เอาเเล้ว เนื่องจากเสียความรู้สึกมาก พี่คนขายก็เอาเเต่พูดคำว่าขอโทษๆๆ (พี่คนขายพูดจาดีมากๆๆ) ทางร้านบอกว่าจะไม่คืนเงินประกันเเละขอโอกาสให้ได้เอาผ้าม่านมาติดเถอะเนื่องจากลงมือตัดไปเเล้ว ในใจเรายังคิดว่านี่เป็นความผิดเราหรอ? สุดท้ายก็ใจอ่อนเพราะพี่คนขายย้ำว่าพี่คนขายจิงๆ เพราะเจ้าของร้านชอบวางโทรศัพท์ใส่ เเต่ดิฉันมีเงื่อนไขว่างานที่นำมาติดต้องเรียบร้อยจิงๆ เหมือนของมือหนึ่ง สวยงามตามที่ตกลงกันในวันวางเงินมัดจำ  ถ้ามีอะไรผิดพลาดดิฉันจะไม่ให้โอกาสเเล้ว  เพราะเนื่องจากได้ให้โอกาสไปเเล้ว  เเละไม่สามารถรับได้อีกเเล้วทั้งเสียเวลา เสียความรู้สึก จึงนัดกันใหม่เป็นวันศุกร์ที่ 5 ก.พ. ตอนเย็น เพราะเสาร์วันที่ 6 เฟอร์นิเจอร์เข้าเเล้ว

พอถึงวันที่ 5 ก.พ. บ่ายโมงก็มีเบอร์เเปลกๆโทรมาปรากฎว่าเป็นเบอร์ช่างที่จะมาติดผ้าม่านบอกถึงคอนโดเเล้วดิฉันถึงคอนโดรึยัง?  ปรี๊ดสิค่ะงานนี้คนนั่งทำงานอยู่บอกนัด 4 โมงเย็น ดิฉันจึงถามไปว่าพี่เค้าไม่บอกหรอว่านัดกี่โมง?
ช่างตอบว่ารู้ เเต่ว่ามาถึงเเล้วไง เเล้วเเถวนั้นรถก็ติดถ้าไปที่อื่นก่อนเดี๋ยวมาไม่ทัน ร้อนก็ร้อน บราๆๆ
ดิฉันบอกว่าตามเวลานัดค่ะ คนทำงานอยู่จะให้ลางานไปเสียงานเสียกานเพื่อไปเปิดห้องให้คุณที่มาไม่ตรงเวลานัดมาติดผ้าม่านก็คงไม่ใช่ค่ะ

เมื่อไปถึงก็พาช่างขึ้นไป เปิดเเอร์ให้ด้วยกลัวร้อน  ช่างก็เริ่มเจาะเลยค่ะโดยดิฉันก็สังเกตุดูอยู่ไม่มีการนำกระดาษมารองพื้นเเต่อย่างใดการเจาะฝุ่นขี้ไม้ร่วงกราวเต็มพื้นเลยค่ะ ดิฉันก็เดินไปดูรางอลูมิเนียมปรากฎว่ามันมีรอยขูดขีดเป็นทางยางดิฉันก็ถามว่ามีอันใหม่ไหม อันนี้มานมีรอย ? ทางช่างก็ตอบว่าไม่มีเพราะทางร้านจัดมาเเบบนี้ ดิฉันก็อะไม่เป็นไรเพราะติดไปคงมองไม่เห็นอะไร พอถึงตอนติดผ้าม่านปรากฎว่าผ้าม่านยับมาก จีบไม่เป็นจีบเลย  จึงได้โทรหาคนขายก่อนเลยค่ะ  ทางพี่คนขายบอกว่าเดี๋ยวช่างจะมีเตารีดมารีดให้หน้างาน  ดิฉันก็ถามช่างไป  ปรากฎว่าช่างบอกว่าไม่มี มีซะที่ไหน ดิฉันจึงถามช่างว่าตั้งเเต่ไปติดผ้าม่านมาเป็นเเบบนี้หรอ?  ช่างตอบว่าไม่เคยเหมือนกันไม่เคยเห็นผ้าม่านยับขนาดนี้เเละพยายามโทรหาช่างที่ตัดเย็บผ้าม่านให้ดิฉันเเต่ก็ไม่เป็นผล  จึงโทรกลับไปทางร้านเมื่อคุยกะทางเจ้าของร้าน  (ช่างคุยกับเจ้าของร้าน)  เจ้าของร้านบอกว่ามีสองทางเลือกคือ 1. ให้ทางร้านมารีดให้วันหลัง 2. ให้หักเงินกับทางร้านไว้ 1,000 บาท คือดิฉันต้องจ่ายเงินอีก 9,000 บาท ดิฉันคิดดูเเล้วถ้าจะให้ทางร้านมารีดให้วันหลังก็ไม่รู้ว่าหลังขนาดไหน  เพราะขนาดยังไม่ได้รับเงินยังทำกับดิฉันขนาดนี้  ถ้าจะให้จ่าย  อีก 9,000 บาท  ซึ่งรวมทั้งหมด  11,000 บาท  เเต่ได้ของเเบบนี้ก็ไม่ไหวนะ  เนื่องจากเราต้องเห็นผ้าม่านทุกวันที่เราอยู่ในห้องพอเปิดประตูเข้ามาก็ต้องเห็นกับผ้าม่านเเบบนี้จึงตัดสินใจบอกว่าให้ถอดทั้งหมดกลับเลยค่ะ  เนื่องจากทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามสัญญาเลย  บอกงานเรียบร้อยเเต่สิ่งที่เห็นมันไม่ใช่โอกาสดิฉันก็ให้คุณเเล้วเเต่คุณก็ยังทำกับดิฉันเเบบนี้  หลังจากช่างกลับไปดิฉันก็ได้โทรไปหาทางพี่คนขายอีกครั้งหนึ่งว่าทราบรายละเอียดที่เกิดขึ้นเเล้วใช่ไหม?  พี่บอกทราบเเล้วค่ะเเล้วจะไปคุยกับทางเจ้าของร้านให้  ให้คืนเงินมัดจำกับดิฉันบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรหาดิฉันก็โอเครค่ะ

พอวันรุ่งขึ้นพี่คนขายก็เงียบไป ดิฉันจึงโทรไปหาพี่คนขายบอกยังไม่ได้คุยเลยงานยุ่งๆ  เดี๋ยวโทรให้เเล้วจะเเจ้ง  หลังจากนั้นอีกวันสองวันดิฉันโทรไปหาพี่คนขายอีกปรากฎว่าโทรไปหลายสายพี่เค้าก็ไม่รับโทรศัพท์  ดิฉันจึงต้องโทรไปหาเจ้าของร้านเองก็บอกเลขที่บิลอีกเช่นเคยเเต่พี่คนขายบอกว่าอยู่ข้างนอกต้องเช็คเลขที่บิลอีกทีตอนกลับให้ดิฉันส่งเลขที่บิลกับหน้า Bookbank ไปให้เเละจะโอนเงินให้ภายใน 7 วัน

สุดท้ายพอครบ 7 วันดิฉันก็โทรไปหาทางร้านอีกว่าโอนเงินให้ดิฉันหรือยัง?คำตอบที่ได้คือบอกว่าช่างเล่าให้ฟังว่าดิฉันพูดจาไม่ดี  ผ้าตัดไปเเล้ว  ไม่คิดว่าดิฉันจะเลือกมากขนาดนี้  เเค่ผ้ายับก็ไม่ยอมให้ติด  พอดิฉันถามถึงเรื่องเตารีด  ทางร้านก็ชี้เเจงด้วยเหตุผลที่ว่าเตารีดมีเพียงอันเดียว  สรุปคือ  ไม่คืนตังค์เเละตามเคยว่าโทรศัพท์ใส่  หลังจากนั้นดิฉันจึงโทรไปหาคนขายอีกคราวนี้รับโทรศัพท์เเละบอกว่าพี่เจ้าของมาบอกว่าดิฉันพูดจาไม่ดีพี่คนขายยังบอกว่าใช่หรอ? ไม่น่าใช่  พี่เป็นคนกลางไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกาน  เเละตอนนี้เเม่พี่ก็ป่วยอยู่ ให้พรุ่งนี้ดิฉันโทรไปหาใหม่

สุดท้ายจึงอยากจะฝากเตือนใครที่กำลังหาร้านผ้านอยู่ก่อนตัดสินใจให้หาข้อมูลเกี่ยวกับร้านนั้นๆ  ไม่อยากให้เจอเหมือนเหตุการณ์อย่างที่ดิฉันเจอเเบบนี้อีกค่ะ
ชื่อสินค้า:   ร้านม่านชื่อ พีรดา เดคอร์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่