สอบถามการเคลียร์สินค้า จากกรณีส่งสินค้าผิด

สอบถามการเคลียร์สินค้า จากกรณีส่งสินค้าผิดค่ะ

บริษัทของดิฉันเป็นเทรดดิ้งค่ะ ซื้อมาขายไป มีเหตุที่ทำให้ดิฉันสับสนและงงมากคือ ทางลูกค้าสั่งซื้อสินค้า A โดยตรงจากต่างประเทศจากบริษัทหนึ่ง และซื้อสินค้า B จากบริษัทแม่ของดิฉันที่ต่างประเทศ ก่อนที่จะมีการส่งสินค้ามาให้ทางลูกค้า สินค้า B ถูกส่งไปเทสกับสินค้า A หลังจากเทสเสร็จต้องส่งคืนบริษัทแม่ เพื่อให้บริษัทแม่ส่งสินค้า พร้อมเอกสารอินวอยซ์ BL อื่นๆ มาให้ทางลูกค้า ผู้ซึ่งเป็น consignee เคลียร์สินค้าเอง แต่ทว่า บริษัทของสินค้า A ทำผิดพลาด โดยส่งทั้งสินค้า A และ B มาให้ลูกค้าโดยตรง ในอินวอยซ์ของสินค้า A ไม่ได้ระบุชื่อของสินค้า B แต่เขียนไว้ใน Packing List ตอนนี้สินค้าถึงมือลูกค้าแล้ว

ปัญหาที่เกิดขึ้น ณ ตอนนี้ คือ
1. ทางเราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ยังงัยคะ ถ้าลูกค้าต้องการเคลียร์สินค้าตัวนี้ แต่สินค้าทั้ง A และ B ถึงมือลูกค้าแล้ว
2.ทางบริษัทแม่มีเอกสารอินวอยซ์ เพื่อให้ลูกค้าทำจ่าย แต่ลูกค้าไม่ได้เคลียร์สินค้า จะทำจ่ายได้หรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่