พนักงาน Black Canyon มีสิทธิ์เอาเงินทอนของลูกค้าใส่ Tip box เองด้วยเหรอครับ

     สวัสดีครับ ปกติเป็นลูกค้าประจำร้านนี้นะครับ ชอบกาแฟร้านนี้ค่อนข้างมากด้วยความอร่อยและราคาไม่แพงจนเกินไป แต่ปกติจะกินสาขา Central Festival Hatyai เป็นประจำ วันนี้รอรับน้องสาวเรียนพิเศษแถวๆโลตัส มอ. จึงแวะเข้าไปกินกาแฟพลางรอน้องสาวที่สาขาโลตัสครับ ไปกับแฟนกันสองคน ก็สั่งกาแฟกินคนละแก้ว ปรากฎว่าตอนเช็คบิล 138 บาท ผมก็ให้ไป 140 ครับ แล้วก็นั่งรอเงินทอน เล่นมือถือไปพลางๆ ผ่านไป 5 นาที ก็ยังไม่เกิดอะไรขึ้น หันไปดูพนักงานไม่ได้กำลังทำรายการหรือกำลังคีย์ข้อมูลใดๆอยู่เลย ผมก็เลยงง และบอกพนักงานว่ายังไม่ได้เงินทอน พนักงานก็ทำหน้ามึนๆแล้วหยิบเงินจาด Tip Box ออกมา 2 บาท แล้วเอามาให้ผม แถมยังไม่ให้บิลผมอีกด้วย ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเค้า รีบๆเดินออกมาจากร้าน และรู้สึกผิดหวังกับสาขานี้มากครับ ที่สาขา central ผมไปกินบ่อยมากไม่เคยเจอการกระทำของพนักงานแบบนี้เลย คือเข้าใจนะครับว่าเงินแค่ 2 บาท แต่ถ้าลูกค้าจะให้ เวลาเอามาทอน ผมก็จะทิ้งเหรียญเอาไว้ในที่ใส่เงินทอนครับ ผมไม่ได้อะไรกับเงิน 2 บาทหรอกนะ แต่ผมว่าพนักงานไม่มีสิทธิ์ทำแบบนี้ ทำให้เสียความรู้สึกกับยี่ห้อนี้ไปเลยครับ
ใครเคยเจอแชร์กันหน่อยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ไม่ว่าจะกี่บาท ถ้าเรายังไม่ได้ให้  เขาไม่มีสิทธิ์  ยิ่งเขาละเมิดแบบนี้ยิ่งไม่อยากให้ ทั้งๆที่บางทีตั้งใจจะให้อยู่แล้ว  ถ้าเราเจอแบบนี้ เราก็จะทำแบบจขกท.นั่นแหละ ทวงแล้วเก็บหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่