เริ่มจากวันนี้เราไปใช้สิทธิ์แลกเครื่องดื่มaisที่ black canyon สาขาบิ๊กซีรัชดา โดยปกติเราไปใช้บริการ3-4ครั้งได้แล้ว ทั้งไปเองและพาหัวหน้าไปซื้อเครื่องดื่ม เราเข้าไปสั่งเมนูตามปกติ ด้วยความที่วันนี้ลูกค้าค่อนข้างเยอะพนักงานแจ้งเราว่าให้รอนานสักนิดนึง เราเข้าใจมากๆเพราะคิวเยอะจริงๆ พอถึงคิวเรา พนักงานรับออเดอร์และบอกเราว่า"ขอเบอร์โทรด้วยค่ะ" เราซึ่งจำเบอร์ไม่ได้จึงต้องกดดู พนักงานกระเเทกเสียงเร่งเราอีกครั้งว่า"ขอเบอร์ค่ะ" เราเริ่มรู้สึกไม่โอเคที่เรารอเขานานเหมือนกัน แต่เราไม่ได้รู้สึกโมโหอะไร แต่เราก็ปล่อยเพราะคิดว่าคงเหนื่อย เดินไปนั่งรอคิวตามปกติ เราสั่งไป7แก้ว พนักงานไม่ได้ให้บัตรคิวหรือเอกสารที่บ่งบอกว่าเราควรไปรับเครื่องดื่มตอนไหนได้เลย เราจึงนั่งรอ เสียงพนักงานเรียกให้ไปรับชาไทยเย็น ซึ่งเราไม่เเน่ใจว่าใช่ของเราไหม เพราะคิวเยอะมากๆ เราจึงลังเลที่จะไปรับ พนักงานกระเเทกเสียงดังอีกครั้งแบบไม่สุภาพว่า"ชาเย็นของใครคะ" เราจึงเดินไปรับ พนักงานถอนหายใจใส่เราดังมาก ซึ่งเราก็งงและเริ่มมีความรู้สึกโมโห เพราะเขาไม่ได้ให้คิวเรามาเราจะรู้ได้ยังไงว่ามันถึงคิวเราเเล้วหรอ เราจึงเดินไปรอคิวใกล้ๆบาร์ พนักงานเรียกเราไปถามออเดอร์ว่ามีอะไรอีกบ้างเรากำลังเเจงเมนู ยังพูดไม่ทันจบพนักงานพูดแรกมากว่า"ใจเย็นๆค่ะมันมีออเดอร์อยู่แล้ว แค่ถามเฉยๆ" เรายิ่งโมโหว่ามีออเดอร์อยู่แล้วทำไมถึงถามเรา แล้วยังมาพูดแทรกใส่เราอีก และหนักไปกว่านั้น เขาทำแก้วนึงเสร็จเขาหันมาถามเมนูเราต่อ เเละเขาพูดชื่อเมนูที่ไม่ใช่ของเรามา เราเลยเเย้งว่ามันไม่ใช่ของเรา เขาจึงบอกว่า"มีคิวมาขั้นค่ะ"พร้อมกับแจงเมนูของเราเเละเอามือกระเเทกเเรงๆที่โต๊ะว่าของเรามันมีอะไรบ้าง เราโมโหขั้นสุดว่าทำไมถึงมีคิวมาขั้นของเรา แล้วออเดอร์อยู่ที่มือทำไมไม่ดูกลับมาถามเราบ่อยๆ เราจึงพูดว่า"ก็ไม่มีคิวมาให้ไงคะ ว่าคิวไหนเเล้วก็ไม่รู้ว่าคิวไหนมาขั้น เราก็รอค่ะต่างคนต่างเหนื่อยนะคะเข้าใจกันด้วย" พนักงานคนนั้นยังไม่สลดมาพูดใส่เราว่า"ค่ะๆถามได้ค่ะได้กันทุกคนนะคะ" แบบเสียงประชดใส่เรา เรางงว่าการเป็นพนักงานบริการคือต้องทำแบบนี้หรอ เราเป็นลูกค้า ถึงครั้งนี้เราจะมาใช้สิทธิ์แลก แต่เราก็เสียเงินกับค่ายที่เขาดิลกันไว้ เราเสียเงินมาซื้อคุณก็หลายครั้ง มันมีเหตุผลอะไรที่ต้องทำกิริยาแบบนี้ เรารอคุณได้ แต่คุณพูดจาและท่าทางแบบนี้มันทำให้เรารู้สึกเสียดายเงินเเละเสียดายเวลาที่มาใช้บริการที่นี่ สตาร์บัคโปรซื้อ1แถม1เขายังไม่บริการกับเราแย่ขนาดนี้เลยค่ะ พนักงานกิริยาแย่มาก พิจารณาตัวเองด้วยนะคะ ถ้าบริษัทมีลูกน้องแบบนี้สักสิบคนเสียรายได้หลายหลักอยู่นะคะ เพราะดิฉันเป็นคนนึงที่จะไม่ไปเหยียบ black can yon อีกแล้วค่ะ
black canyonบริการแย่ได้ขนาดนี้เลยหรอ? #blackcanyon