สืบเนื่องจากกระทู้ Pajero Sport 3 ปีแก้ปัญหาไม่จบ วันนี้มีอัพเดทครับ

สวัสดีครับ
หลังจากที่ ทางผมได้ตั้งเรื่องราวของ Pajero Sport ที่มีปัญหาไปตลอดระยะเวลา 3 ปีของการเข้าศูนย์
ปัญหาที่แจ้งไว้ตั้งแต่ตอนรับรถใหม่ๆ ทางศูนย์ยืนยันว่าปกติตลอด ตามกระทู้นี้นั้น
http://ppantip.com/topic/34732509

ผมขออัพเดทตามนี้คัรบ

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ทางผมได้นำรถกลับเข้าไปที่ MMTH รังสิต สำนักงานใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่เทคนิค คนไทย
เข้ามาร่วมทดสอบ โดยได้นำรถ Pajero Sport ของทาง MMTH มาให้ทดสอบด้วย (แต่สภาพรถทดสอบภายในเยินมาก)

จากเรื่องหลักๆ ที่ผมเคยโพสไว้ มีดังนี้

1. เรื่องเสียงเครื่องยนต์ดังผิดปกติเวลาเร่งเครื่อง และอื่นๆ
เบื้องต้น ทดสอบแล้วรถยนต์ทดสอบมีเสียงในระดับใกล้เคียงกัน คือของผมดังกว่า และโทนเสียงจะต่างกัน ของผมจะอู้อื้อๆ กว่า
แต่ผมถือว่า มันไม่เอกฉันท์ ดังนั้น ข้อนี้จึงยอมยกประโยชน์ให้ Mitsubishi เพราะเถียงไปก็ไม่ชนะ

2. เรื่องอาการพื้นสั่น ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเพลากลาง เทียบรถทดสอบ ไม่สั่น ในขณะที่รถผมสั่นกระพรือเบาๆ ไม่เอกฉันท์ หนัก เพราะมันไม่ชัดเจน จึงยกประโยชน์เช่นกัน

ทั้ง 2 ข้อข้างบน ถือว่าซวยเอง ที่ได้รถแย่ๆ แบบนี้มาใช้งาน

3. เรื่องเสียงเฟืองท้าย
อาการนี้ค่อนข้างชัดเจน รถยนต์ทดสอบจาก MMTH ไม่มีเสียงในย่านความเร็วที่รถผมมีเสียง ซึ่งเป็นย่านความเร็วประจำ คือตั้งแต่ 6x - 8x - 9x - 10x อาการนี้ ชัดเจน ไม่ยอมครับ ต้องดำเนินการต่อ

4. เรื่องช่วงล่างที่โคลงเคลง
อาการนี้รถทดสอบมีการโคลงเคลงนิดนึงในระดับที่ดีกว่ารถผม รถทดสอบมีความนุ่มนวลกว่า เวลากระแทก หลุม หรือ รอยต่อถนน รถทดสอบจะดูมั่นคง นุ่มนวลเสียงแน่นๆ เพื่อความกระจ่าง จึงได้ทำการสลับยางรถทดสอบ สรุปว่า รถผมยังมีอาการอยู่ คือ ไม่นุ่มนวลเท่า กระแทกกระทั้นกว่า และเหมือนจะโคลงมากกว่า อาการนี้ ไม่ยอมเช่นกัน ต้องดำเนินการต่อ

จากนั้นพอทดสอบเสร็จ จึงมานั่งคุยกัน สรุปว่า อาการ 1,2 ผมยอมยกประโยชน์ เพราะมันไม่ชัดเจน มันดังกว่าจริง แต่มันไม่ชัดเจนก็ถือว่าซวยไปแต่สำหรับ อาการ 3,4 ผมไม่ยอมเพราะมันชัดเจน มีกับไม่มี เด้งกับไม่เด้ง
หลังจาก สรุป จนท.​ยังยืนยันว่าเป็นอาการปกติ (แต่รถเทสไม่เป็นนะ) สรุปเป็นปกติ เฉพาะรถของเรา 5555 (อันนี้คิดเอง)
และคุยกันยังไงก็ไม่จบ จนท.​ ยืนยันไม่เคลมให้ เพราะถือว่าปกติ สงสัยคงต้องให้เรื่องไปถึงสื่อ
แบบกระทู้อื่นๆ จนมี จนท. ญี่ปุ่นมา ถึงยอมเคลมละมั้ง

ในวันนั้นวันที่ 5 เพื่อตัดปัญหา ผมจึงยื่นข้อเสนอไปว่า ถ้าคุณว่ามันปกติ งั้นแลกอะไหล่กันไหม
โดยผมเสนอว่า ขอให้มีการสลับอะไหล่ ช่วงล่างและเฟืองท้ายทั้งหมด ระหว่างรถผม กับรถเทส
**เจ้าหน้าที่พยายามหว่านล้อมว่า ถ้าสลับแล้วอาการเป็นอย่างไรต้องรับสภาพ บลาๆ
และ จนท. ขอนำเรื่องกลับไปปรึกษา จนเวลาผ่านไปหลังตรุษจีน ประมาณ​วันพุธ เจ้าหน้าถึงโทรมานัด

โดยได้นัดกันว่าวัน ศุกร์ที่ 12 จะเข้ามาสลับอะไหล่ แต่ จนท.​ พยายามหว่านล้อมตลอดเวลาเช่นเดิมว่า หากสลับแล้วอาการเป็นอย่างไร
ไม่ดีขึ้น ยังไงก็ต้องรับไปนะ เปลี่ยนไม่ได้แล้ว ซึ่งผมมองว่าไม่แฟร์ ในการคุยกันวันพุธที่โทรมานัด
ผมจึงแจ้งว่า ผมจะรับรถก็ต่อเมื่ออาการดีขึ้น หรืออย่างน้อยต้องไม่แย่กว่าเดิม ก็จึงวางสายไป

จนวันนี้ วันศุกร์ที่ 12 ทางผมได้เข้า มาที่ ศูนย์ตามนัดหมาย (แปลกที่ นัดให้กลับมาทำที่ศูนย์ แทนที่จะให้กลับไปทำที่ สนง. ใหญ่
ได้พบกับ รองผู้จัดการ Call Center ไม่รู้เอามาทำไม แทนที่จะเอา ระดับ Head เทคนิคที่ตัดสินใจอะไรได้มา ก็ไม่เอา เอา Call Center มาเพื่อ!!!!

มาถึงก็ได้พูดคุยกัน โดยอันดับแรก หลังจากผมได้หาข้อมูลมาจากสื่ออินเทอร์เน็ต พบว่า รถ Pajero Sport รวมไปถึง Triton และ All New Triton หลายคัน ได้รับการเคลมเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นตัวใหม่ ทั้งแบบต้องออกพลัง หรือบางคนต้องไปหลายรอบ แต่สุดท้ายได้เคลมใหม่
ผมจึงยืนยันว่าจากจุดที่คุยกันวันนั้น ขอสรุปเปลี่ยนเป็นของชิ้นใหม่แทน
แต่ทาง รอง ผจก ที่มาพบก็ยืนยันแค่ว่า ไม่ได้ จะสลับต้องสลับกับคันที่เอามา ตามที่เคยได้ตกลงไว้

ใช่ครับ เคยตกลงไว้ แต่เวลาผ่านไป กว่า 1 สัปดาห์ จะให้ผมมั่นใจได้อย่างไรว่า
รถที่จะเอามาสลับอะไหล่นั้น จะไม่ถูกเปลี่ยนเอาอะไหล่ดีออกไปก่อน

เพราะคุณ​ รอง ผจก ก็แจ้งตลอดการคุยว่า หากสลับแล้ว ต้องรับสภาพ ไม่ว่าจะอย่างไร เพราะเขาบอกว่าไม่งั้นก็ไม่จบ
ผมมองตรงนี้ว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้า ทำไมถ้าสลับแล้วไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง ก็ต้องรับสภาพ และทาง รอง ผจก ก็บอกว่า ก็ต้องไปแก้ไขเอง เหมือนเริ่มนับหนึ่งใหม่ ซึ่งผมมองว่ามันไม่ใช่ เพราะรถถูกลากปัญหามาจนหมดประกัน จะกลายเป็นว่า ถ้าเปลี่ยนครั้งนี้ ไม่ดีขึ้น เช่น อาจจะได้อะไหล่ไม่ดีมา หรือทำไม่ดี ยังไงก็ไม่รู้

ต่อจากวันนี้ ผมต้องดำเนินการเองแล้ว ซึ่งหากเป็นแบบนี้ผมไม่ตกลงเพราะเปลี่ยนไปแล้ว จะได้ของดีไหมไม่รู้ เวลาผ่านไปตั้งอาทิตย์นึง
แถมยังย้ำเสมอว่า เปลี่ยนแล้วต้องรับ ดังนั้น เพื่อความสบายใจ จึงยังไม่มีการเปลี่ยนในวันนี้
และได้ยื่นข้อเสนอไปว่า ให้เคลมของเบิกใหม่แทนเท่านั้น หรือถ้าจะไม่เคลม แก้ไขยังไงก็ได้ให้เสียงหาย

และผมได้สอบถามว่า สุดท้ายจะต้องให้เรื่องดังถึงสื่อหรือมีขั้นตอนที่มากกว่านี้ใช่ไหม
ถ้า จนท.​ ที่มาก็ตอบว่า ก็แล้วแต่การตัดสินใจของ ผม

ส่วนเรื่องโช้ค ยังคุยกันไม่ถึง สรุปว่า วันนี้ยกเลิกนัดทุกอย่างไม่มีการเปลี่ยน และผมคงจะดำเนินการในขั้นตอนต่อๆ ไปเพื่อรักษาสิทธิ์ครับ

แสดงให้เห็นแล้วว่า ใครจะซื้อรถยี่ห้อนี้ ก็ระวังไว้หน่อยละกันครับ
รถเสีย จะเจอคำตอบว่าปกติ ดึงไปถ้าทนได้ก็ทน ทนไม่ได้ก็เหวี่ยง เหวี่ยงดังก็ได้แก้ เหวี่ยงเบาก็ต้องทำใจ

ปล.​ Login ภรรยาครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่