จากกระทู้นี้ กระทู้ปัญหารถมิตซูบิชิปาเจโร่สปอร์ต 2015 >>
http://ppantip.com/topic/34744434
ก็ได้รับการตอบกลับมาจาก MMTH อย่างรวดเร็วครับ ทางมิตซูบิชิใหญ่ได้นัดผมให้เอารถไปวิเคราะห์ที่ศูนย์มิตซูบิชิออโต้เพชรบูรณ์ โดยจัดส่งทีมวิศวกรใหญ่ของ MMTH มาครับ เพื่อวิเคราะห์ปัญหาของผม โดยที่มีสมาชิกในเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า New Pajero Sport Club Thailand ติดตามอยู่กันมากพอสมควร เพราะมีหลายๆท่านต้องการทราบความคืบหน้าในอาการรถของผม รวมไปถึงแนวทางการซ่อมแซม ซึ่งผมจะขอชี้แจงดังนี้นะครับ (แต่จะไม่ชี้แจงแบบ 100% เพระาได้เซ็ฯ MOU กับทางมิตซูเอาไว้ว่า
จะไม่เปิดเผยข้อมูลการแก้ไขจุดบกพร่องนี้เป็นอันขาด แต่ให้สบายใจได้เลยครับว่า มันไม่ได้หนักหนาสาหัสอะไร)
เริ่มจากการที่นำรถเทสของศูนย์ที่ก็เป็นปัญหาเหมือนกัน แต่เบากว่ารถผมเยอะ เบาจนแทบไม่รู้สึกอะไร นำมาวิเคราะห์กันก่อน ต่อจากนั้นก็ได้นำรถของผมที่มีปัญหาออกไปทดสอบในหลายๆสถานที่ เช่น ทางลูกระนาด ทางพื้นผิวต่างระดับ และทางขรุขระที่ สมาชิกในเพจ New Pajero Sport Club Thailand มีบางส่วนที่จะเจออาการแบบเดียวกันกับที่ผมเจอ
โดยทาง MMTH ได้ส่งผู้บริหารระดับสูงของฝ่ายเทคนิคลงมาดูแลต้วยตนเองครับ ตรงนี้แหล่ะที่ผมประทับใจมิตซูมากๆ
ที่แสดงออกถึงความจริงใจในการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่
ส่งหัวหน้าผู้บริหารฝ่ายเทคนิค รวมไปถึงทีมวิศวกร ชาวญี่ปุ่นมาดูแลด้วยตนเองครับ
เทียบอะไรบางอย่าง เปรียบทั้งรถทั้งอะไหล่ปอนด์ต่อปอนด์ วัดกันไปเลยงานนี้
ไฮท์ไลท์ของวันนี้ที่หลายๆคนรอคอยนั่นก็คือการ นำรถผมที่มีปัญหา และได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไหล่บางชิ้นไปแล้ว ออกทดสอบวิ่ง ผลปรากฏว่า.............อาการหายเกือบขาดครับ แต่ก็มากกว่า 90% รับรู้ได้เลยว่ามันดีขึ้นจริงๆครับ!! นี่แหล่ะคือสิ่งที่ผมและอีกหลายๆคนที่มีปัญหาต้องการ และตอนนี้ทางมิตซูเองก็ได้ชี้แจงอะไรกับผมอีกบางอย่างนั่นคืออาการเสียของผมครั้งแรก ที่ช่างศูนย์วิเคราะห์ว่าเกิดจากการที่รถตกหลุมและปลายแรกพวงมาลัยมีอาการเสียหาย
ทางมิตซูชี้แจงว่าความจริงแล้วไม่ได้เกิดความเสียหายเลย เพียงแต่การออกแบบปลายแรคแบบใหม่ อาจจะเกิดการสื่อสารกับทีมช่างที่อาจจะผิดพลาดได้ แต่ก้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร เพราะโครงสร้างรถยังใหม่มาก ดังนั้นมิตซูจึงจะชี้แจงกับทีมช่างครั้งแรกอีกครั้ง นิดๆหน่อยๆครับ ให้อภัยกันได้
ส่วนแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาวนั้น ทางมิตซูตอบว่า จะได้นำเอาอะไหล่ชิ้นที่มีปัญหานี้ไปวิเคราะห์ที่ Lab ของมิตซูเพื่อวิเคราะห์ว่า ต่อไปนี้ควรกำหนดอะไรใหม่ให้ซัพพลายเออร์ ซึ่งตรงนี้ทางมิตซูไม่ได้นิ่งนอนใจครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นปัญหาในระดับ 2 ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย แต่ทางมิตซูก็จะรีบหาหนทางให้ได้เร็วที่สุด
สรุปนะครับ รถที่มีอาการแบบผม ไม่ได้เป็นกันทุกคันครับ!! มันจึงเกิดคำถามที่ว่า ทำไมรถเป็น ทำไมรถคุณไม่เป็น บลาๆๆ คือทางมิตซูตอบว่ามันก็อาจเกิดขึ้นได้
แต่ก็เป็นส่วนน้อยมากจริงๆที่จะเจอ อาจจะเพียงแค่หลักสิบคันในหมื่นคันที่ผลิตออกมา ดังนั้นใครที่ไม่เจอก็ถือว่าคุณโชคดีไปครับ แต่สำหรับคันที่เจอปัญหาแบบผม ทางมิตซูตอบว่าจะเร่งแก้ไขให้ได้ 100% แบบเร็วที่สุด
สุดท้ายก็ต้องขอขอบพระคุณ MMTH ที่สละเวลามาดูแลกลุ่มลูกค้าแบบผมนะครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นคนส่วนน้อย ทางมิตซูก็ไม่ได้หนีปัญหาเลย ซ้ำยังแสดงออกให้เห็นถึงความจริงใจในการแก้ไขปัญหานี้อย่างดีที่สุด
อ่อ..แล้วขอขอบพระคุณ ศูนย์มิตซูออโต้เพชรบูรณ์ด้วยครับ ที่เอื้อเฟื้อสถานที่รวมไปถึงการบริการที่ดีเยี่ยม ถึงแม้ว่ารถคันนี้จะไม่ได้ซื้อที่ศูนย์ออโต้เพชรบูรณ์ก็จริง แต่การบริการในทุกแผนกของมิตซูบิชิออโต้เพชรบูรณ์นั้น ผมถือว่าคุณสุดยอดมากๆครับ!!! (เสื้อและแก้วที่ให้ผมเป็นที่ระลึกสวยมากครับ มีที่เดียวในประเทศจริงๆ ครีเอทบรรเจิดครับ 55555)
จบลงด้วยดีครับ
ปล.ใครที่เคยด่าผม กล่าวหาว่าผมมาดิสเครดิตมิตซู มาหาว่าผมเรื่องมาก มาโชว์ภูมิ มาด่าว่าผมโง่ผมกระบือ ...
บางครั้งคำขอโทษมันก็ไม่ได้จำเป็นอะไรสำหรับผมนะครับ แต่อยากให้รู้เอาไว้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมนั้น มันจะเป็นการพัฒนาตัวรถในอนาคต และการผลิตรถคันนี้ที่จะเป็นเคสที่ทำให้รถคันนี้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก
ดังนั้นวินาทีนี้ผมไม่จำเป็นต้องสนใจพวกคุณละครับ แต่สิ่งที่ผมต้องสนใจก็คือ การพัฒนามิตซู บริษัทที่ผมเสียเงินให้เพื่อแลกกับความคุ้มค่าและบริการของรถคันนี้ต่างหาก ขอให้มิตซูมีการบริการแบบนี้ตลอดไปนะครับ .... ขอบพระคุณมิตซูบิชิมอเตอร์ครับ
ขอบคุณมิตซูบิชิมอเตอร์ประเทศไทย ที่ไม่ทอดทิ้งกลุ่มลูกค้าแบบผมครับ!!!
ก็ได้รับการตอบกลับมาจาก MMTH อย่างรวดเร็วครับ ทางมิตซูบิชิใหญ่ได้นัดผมให้เอารถไปวิเคราะห์ที่ศูนย์มิตซูบิชิออโต้เพชรบูรณ์ โดยจัดส่งทีมวิศวกรใหญ่ของ MMTH มาครับ เพื่อวิเคราะห์ปัญหาของผม โดยที่มีสมาชิกในเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า New Pajero Sport Club Thailand ติดตามอยู่กันมากพอสมควร เพราะมีหลายๆท่านต้องการทราบความคืบหน้าในอาการรถของผม รวมไปถึงแนวทางการซ่อมแซม ซึ่งผมจะขอชี้แจงดังนี้นะครับ (แต่จะไม่ชี้แจงแบบ 100% เพระาได้เซ็ฯ MOU กับทางมิตซูเอาไว้ว่า จะไม่เปิดเผยข้อมูลการแก้ไขจุดบกพร่องนี้เป็นอันขาด แต่ให้สบายใจได้เลยครับว่า มันไม่ได้หนักหนาสาหัสอะไร)
เริ่มจากการที่นำรถเทสของศูนย์ที่ก็เป็นปัญหาเหมือนกัน แต่เบากว่ารถผมเยอะ เบาจนแทบไม่รู้สึกอะไร นำมาวิเคราะห์กันก่อน ต่อจากนั้นก็ได้นำรถของผมที่มีปัญหาออกไปทดสอบในหลายๆสถานที่ เช่น ทางลูกระนาด ทางพื้นผิวต่างระดับ และทางขรุขระที่ สมาชิกในเพจ New Pajero Sport Club Thailand มีบางส่วนที่จะเจออาการแบบเดียวกันกับที่ผมเจอ
โดยทาง MMTH ได้ส่งผู้บริหารระดับสูงของฝ่ายเทคนิคลงมาดูแลต้วยตนเองครับ ตรงนี้แหล่ะที่ผมประทับใจมิตซูมากๆ ที่แสดงออกถึงความจริงใจในการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่
ส่งหัวหน้าผู้บริหารฝ่ายเทคนิค รวมไปถึงทีมวิศวกร ชาวญี่ปุ่นมาดูแลด้วยตนเองครับ
เทียบอะไรบางอย่าง เปรียบทั้งรถทั้งอะไหล่ปอนด์ต่อปอนด์ วัดกันไปเลยงานนี้
ไฮท์ไลท์ของวันนี้ที่หลายๆคนรอคอยนั่นก็คือการ นำรถผมที่มีปัญหา และได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไหล่บางชิ้นไปแล้ว ออกทดสอบวิ่ง ผลปรากฏว่า.............อาการหายเกือบขาดครับ แต่ก็มากกว่า 90% รับรู้ได้เลยว่ามันดีขึ้นจริงๆครับ!! นี่แหล่ะคือสิ่งที่ผมและอีกหลายๆคนที่มีปัญหาต้องการ และตอนนี้ทางมิตซูเองก็ได้ชี้แจงอะไรกับผมอีกบางอย่างนั่นคืออาการเสียของผมครั้งแรก ที่ช่างศูนย์วิเคราะห์ว่าเกิดจากการที่รถตกหลุมและปลายแรกพวงมาลัยมีอาการเสียหาย ทางมิตซูชี้แจงว่าความจริงแล้วไม่ได้เกิดความเสียหายเลย เพียงแต่การออกแบบปลายแรคแบบใหม่ อาจจะเกิดการสื่อสารกับทีมช่างที่อาจจะผิดพลาดได้ แต่ก้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร เพราะโครงสร้างรถยังใหม่มาก ดังนั้นมิตซูจึงจะชี้แจงกับทีมช่างครั้งแรกอีกครั้ง นิดๆหน่อยๆครับ ให้อภัยกันได้
ส่วนแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาวนั้น ทางมิตซูตอบว่า จะได้นำเอาอะไหล่ชิ้นที่มีปัญหานี้ไปวิเคราะห์ที่ Lab ของมิตซูเพื่อวิเคราะห์ว่า ต่อไปนี้ควรกำหนดอะไรใหม่ให้ซัพพลายเออร์ ซึ่งตรงนี้ทางมิตซูไม่ได้นิ่งนอนใจครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นปัญหาในระดับ 2 ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย แต่ทางมิตซูก็จะรีบหาหนทางให้ได้เร็วที่สุด
สรุปนะครับ รถที่มีอาการแบบผม ไม่ได้เป็นกันทุกคันครับ!! มันจึงเกิดคำถามที่ว่า ทำไมรถเป็น ทำไมรถคุณไม่เป็น บลาๆๆ คือทางมิตซูตอบว่ามันก็อาจเกิดขึ้นได้ แต่ก็เป็นส่วนน้อยมากจริงๆที่จะเจอ อาจจะเพียงแค่หลักสิบคันในหมื่นคันที่ผลิตออกมา ดังนั้นใครที่ไม่เจอก็ถือว่าคุณโชคดีไปครับ แต่สำหรับคันที่เจอปัญหาแบบผม ทางมิตซูตอบว่าจะเร่งแก้ไขให้ได้ 100% แบบเร็วที่สุด
สุดท้ายก็ต้องขอขอบพระคุณ MMTH ที่สละเวลามาดูแลกลุ่มลูกค้าแบบผมนะครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นคนส่วนน้อย ทางมิตซูก็ไม่ได้หนีปัญหาเลย ซ้ำยังแสดงออกให้เห็นถึงความจริงใจในการแก้ไขปัญหานี้อย่างดีที่สุด อ่อ..แล้วขอขอบพระคุณ ศูนย์มิตซูออโต้เพชรบูรณ์ด้วยครับ ที่เอื้อเฟื้อสถานที่รวมไปถึงการบริการที่ดีเยี่ยม ถึงแม้ว่ารถคันนี้จะไม่ได้ซื้อที่ศูนย์ออโต้เพชรบูรณ์ก็จริง แต่การบริการในทุกแผนกของมิตซูบิชิออโต้เพชรบูรณ์นั้น ผมถือว่าคุณสุดยอดมากๆครับ!!! (เสื้อและแก้วที่ให้ผมเป็นที่ระลึกสวยมากครับ มีที่เดียวในประเทศจริงๆ ครีเอทบรรเจิดครับ 55555)
จบลงด้วยดีครับ
ปล.ใครที่เคยด่าผม กล่าวหาว่าผมมาดิสเครดิตมิตซู มาหาว่าผมเรื่องมาก มาโชว์ภูมิ มาด่าว่าผมโง่ผมกระบือ ... บางครั้งคำขอโทษมันก็ไม่ได้จำเป็นอะไรสำหรับผมนะครับ แต่อยากให้รู้เอาไว้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมนั้น มันจะเป็นการพัฒนาตัวรถในอนาคต และการผลิตรถคันนี้ที่จะเป็นเคสที่ทำให้รถคันนี้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก ดังนั้นวินาทีนี้ผมไม่จำเป็นต้องสนใจพวกคุณละครับ แต่สิ่งที่ผมต้องสนใจก็คือ การพัฒนามิตซู บริษัทที่ผมเสียเงินให้เพื่อแลกกับความคุ้มค่าและบริการของรถคันนี้ต่างหาก ขอให้มิตซูมีการบริการแบบนี้ตลอดไปนะครับ .... ขอบพระคุณมิตซูบิชิมอเตอร์ครับ