ประสบการณ์ดีๆ กับเคาน์เตอร์ Serenade เซ็นทรัลพระราม 3

กระทู้สนทนา
แชร์ประสบการณ์ดีๆ ที่คนทำงานบริการน่าเก็บไว้เป็นกรณีศึกษานะครับ

วันที่ 1 ก.พ. 59 ผมไปติดต่อ AIS Shop เซ็นทรัลพระราม 3 เพื่อย้ายสิทธิ์ Serenade
เนื่องจากเพิ่งเปลี่ยนเบอร์ใหม่ที่ย้ายค่ายมา และเข้าใจว่าหลังจากย้ายสิทธิ์แล้วค่อยเปลี่ยนโปรจากเบอร์เก่าไปเบอร์ใหม่

เจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ชื่อคุณวริศรา ให้บริการย้ายสิทธิ์เรียบร้อย ก็สอบถามต่อว่า ต้องการเลือกโปรด้วยหรือไม่
ความเข้าใจผมคือ ต้องรอย้ายสิทธิ์ Serenade เสร็จก่อนแล้วค่อยทำเรื่องเปลี่ยนโปร
วัดตัดรอบบิลของผมคือวันที่ 3 คุณวริศราเลยให้คำแนะนำว่า ถ้ารอย้ายหลังวันตัดรอบก็จะถูกคิดค่าบริการเต็มรอบ
เลยแนะนำว่าสามารถทำได้วันนี้ และมีผลทันที ผมก็เลยเลือกโปรและทำเลย
ระหว่างเลือกโปร ผมก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมานิดหน่อย ก็ยินดีทำให้ ไม่หงุดหงิด

นอกจากนั้น ยังเสนอความช่วยเหลือในการส่ง SMS แจ้งรายชื่อที่อยู่ในเครื่องผมประมาณ 800++ รายชื่อด้วย

สิ่งที่ผมได้รับคือ
1. การบริการที่เรียกว่า Go Extra Mile คือทำให้มากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง
2. ให้บริการในลักษณะ Consult คือ มองที่ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับแล้วช่วยเหลือทันที ไม่ใช่ทำแค่เท่าที่ลูกค้าขอ หรือที่ลูกค้าเข้าใจ
ซึ่งปกติ ลูกค้าจะเข้าใจน้อยกว่าพนักงานที่ทำงานอยู่ทุกๆ วัน
3. ผมไม่ต้องเสียเวลามาติดต่อใหม่ และประหยัดค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดในรอบบิลใหม่ด้วย
4. ไม่อารมณ์เสีย เวลาลูกค้าเริ่มเยอะ ตอนผมเลือกเปลี่ยนโปร
5. ทำให้ชีวิตผมง่ายขึ้น โดยการแจ้งเบอร์ใหม่ของผมให้คนใน contacts ของผมเกือบพันราย

หลังจากส่ง SMS ก็มีเจ้าหนี้โทรมาทันที 5555 พูดเล่นนะครับ อมยิ้ม01อมยิ้ม01 อมยิ้ม16

อันนี้เป็นตัวอย่างกรณีการบริการที่ดี
แม้ผมไม่ได้รับบริการที่ดีแบบนี้ทุกครั้งจากพนักงาน AIS ทุกคน
แต่เป็นกรณีที่ดีที่ควรจะทำเลือกเป็นต้นแบบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่