ผมใช้เบอร์ one-2-call อยู่ได้สิทธิ์ Serenade Gold มาประมาณซัก 2 ปีได้ เพราะว่าถือเบอร์นี้มา 10 กว่าปีแล้ว เมื่อเช้าได้รับ sms ว่าสิทธิ์ Serenade จะหมดอายุสิ้นเดือนนี้ ให้กดเข้าไปที่เบอร์ xxx เพื่อฟังรายละเอียด พอกดเข้าไปก็เลยได้ความว่า เค้าจะให้สิทธิ์ Serenade กับคนที่ใช้เบอร์ AIS มาตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป และมียอดค่าใช้จ่ายต่อเดือนอย่างน้อย 300 บาท ก็เลยงงเล็กน้อย เพราะเหมือนจะจำได้ว่าเมื่อก่อนคนจะได้สิทธิ์นี้ต้องมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนเป็นหลักพันบาท ซึ่งผมใช้เดือนๆนึงประมาณ 500 บาท ตอนที่ได้สิทธิ์นี่ก็บอกว่าเราใช้เบอร์มานานครบ 10 ปีก็เลยให้สิทธิ์อันนี้มา ตอนนั้นก็แบบ เออ AIS ดีนะ รู้จักรักษาลูกค้าเก่า ขนาดใช้ต่อเดือนไม่มากยังให้สิทธิ์นี้มา ทีนี้พอตอน 3G มาใหม่ๆ ผมก็เป็นประเภทอยากใช้เร็วๆ ก็เลยไปใช้โปรเจ้าอื่น เพราะ AIS ยังไม่พร้อมให้ใช้ ตอนแรกว่าจะเลิกใช้เบอร์เลย แต่ก็เห็นว่าเค้าให้สิทธิ์ Serenade เรามา ก็เลยยังเติมเงินมาเรื่อยๆ แล้วก็มีใช้ติดต่องานบ้าง ถ้าโทรเกินลิมิทของอีกเจ้าไป เพราะค่าโทรเบอร์นี้ถ้าคุยนานๆถูกอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าค่าใช้บริการลดลงเยอะ เหลือเดือนนึงๆไม่ถึง 200 บาท ตอนหลังพอ 3G 2100 มาก็เลยสมัครแพคเกจ internet เดือนละ 199 บาทไว้ด้วย เผื่อจะใช้เวลาฉุกเฉิน แล้วก็คิดว่าช่วย AIS ซะหน่อยที่ให้สิทธิ์นี้มา แต่พอมาเมื่อเช้าเจอ sms นั้นเข้าไป รู้สึกอยากยกเลิกเบอร์ทันที แล้วก็สงสัยว่าการตลาดแบบนี้ก็มีด้วย ตอนให้สิทธิ์ก็บอกว่าขอบคุณที่ไว้วางใจใช้บริการกับเรามานาน แต่พอจะยกเลิกบอกว่าเพราะคุณใช้บริการเราไม่ถึงยอด แบบนี้คุณอย่าให้แต่แรกดีกว่าครับ เสียความรู้สึกคนได้รับสิทธิ์ครับ ตอนนี้เลยคิดอยู่ว่าจะยกเลิกเบอร์ไปเลย ช่างมันละ เพราะบริษัทเค้าทำแบบนี้เหมือนโดนถีบหัวส่งชัดๆ การตลาดแบบนี้ผมงงครับ
โดนยกเลิก Serenade การตลาดแบบนี้ก็มี