apartment ใหม่ใน CA, USA มีปัญหาแบบนี้ landlord ควรรับผิดชอบ อย่างไร ?

พอดี พึ่งย้ายเข้ามาอยู่ APT ใหม่ สัญญาเช่า 1 ปี
วันแรก ก็ไม่มีปัญหาอะไร
วันที่สอง ตอนประมาณ 6 โมงเช้า landlord ก็โทรมาถาม ว่าเปิดน้ำทิ้งไว้หรือเปล่า
ก็ไปเช็คดูก็ไม่ได้เปิดทิ้งไว้ เขาจึงให้ไปเปิดห้อง ที่มี แท้งค์ที่ทำงานเกี่ยวกับน้ำร้อน
จึงเห็นว่ามีน้ำรั่วซึม ออกจากมาจาก บริเวณ นั้น
ก็บอก landlord ไป และในขณะเดียวกัน ก็มี คนเช่าห้องข้างล่าง ขึ้นมาเคาะห้อง
และเข้ามาดู และ คุยกับ landlord ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วเขาก็บอกว่า ปิดระบบน้ำร้อนล่ะ
คิดว่า น้ำไปไหลลงไปข้างล่างแล้ว

และ landlord ก็ส่งคนมาซ่อมในเช้าวันนั้น
หลังจากนั้น ผมก็ออกไปทำงาน
พอกลับจากที่ทำงาน พอเข้าบ้านก็มาพบกับ เครื่องจักรขนาดใหญ่ 3 ตัว
2 ใน 3 ตัวนั้นน่าจะเป็นพัดลม ขนาดใหญ่ แต่อีกตัวนึงไม่รู้จักว่ามันคือเครื่องอะไร
เสียงดัง มากทั้ง 3 ตัว และที่สำคัญ ต่อเข้าไฟฟ้า ในบ้าน

ซึ่งผมพึ่งโทรไปเปิด PG&E ในวันแรกที่เข้าอยู่
ตอนนี้เป็นเวลา 5 วันมาแล้ว ที่เครื่องจักร ทั้ง 3 ยังทำงานเสียดังอยู่ในห้อง
เวลาพักผ่อน ของผม ก็จะมีเสียดัง รบกวน โดยตลอด

แต่ เรื่องนี้ ผมพอเข้าใจได้ แต่เรื่อง ค่าไฟ ในทาง กฏหมาย แล้ว landlord ต้องรับผิดชอบไหมครับ ?

ถ้ามีข้อเสนอแนะ อะไร รบกวนแนะนำ ด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่