จากทู้ของคุณ The Mario และการแสดงความเห็นใน คห.14 ของจ่าพิเชษฐ์ ทำให้ผมนึกถึงทักษิณ กับ ปชป.

กระทู้คำถาม
จากทู้แนะนำ   http://ppantip.com/topic/34749023


ผมเป็นคนธรรมะธรรมโม  ไม่สูบบุหรี่   
เรื่องเหล้าเรื่องเบียร์ก็งู ๆ ปลา ๆ   ไม่สันทัดแค่ถนัดตามประสาคนหน้าตาดีเท่านั้น
เห็นกระทู้เกี่ยวกับเรื่องสุราเมรัย  เลยไม่สนใจนัก   เพิ่งมาคลิกอ่านเอาเมื่อตะกี้

อ่านแล้วก็ทำให้นึกเกลียดนักการเมืองพรรค ปชป. ขึ้นอีกหลายขีด

ก็ดูสิครับ   ใครไหนในโลก  เขาก็แข่งขันกันด้วยความสามารถทั้งนั้น
หาช่องทาง  คิดกลยุทธ  คำนึงถึงภาพลักษณ์  รักษาเกียรติยศของ BRAND  

แต่พรรค ปชป. กลับไม่คำนึงถึงแม้กระทั่งภาพลักษณ์และเกียรติของพรรค  ของความเป็นนักการเมือง
เล่นนอกระบบ   ขนาดไปนั่งพบกับคนของกระบวนการยุติธรรมก็ยังทำ

โดยไม่คำนึงว่าจะสร้างความเสียหายให้บ้านเมืองขนาดไหน

และผ่านมาสิบปีแล้ว  ยังไม่สำนึก
ยังดำเนินกิจกรรมทางการเมืองแบบเก่า  คืออิงเส้น  เล่นโกง  อยู่เหมือนเดิม

หากเป็นธุรกิจ   ก็อาจเจ๊งไปแล้วครับ   เพราะยอดขายต่ำมาก   ขนาดต่ำร้อยก็เป็นมาแล้ว
และพอมีเส้นเข้ามาอุ้มช่วย   ช่วยทุกทาง   จากต่ำร้อยก็มียอดขาดพุ่งขึ้นมานิดหน่อย
แต่ส่วนแบ่งตลาดยังถือว่าต่ำอยู่

แทนที่จะปรับกลุยุทธ์   แต่ถึงตอนนี้   ก็ยังเอาแต่สอดส่ายสายตาหาเส้น  หาวิธีพิเศษอยู่เหมือนเดิม




ก็อย่างว่านะครับ   ถ้าพรรคมีศักยภาพ   มีแนวคิดเรื่องนโยบาย
คงไม่หลงเชื่อฝรั่งเสียเงินไปหลายสิบล้าน  แล้วเอาเรื่องชั่งไข่มาเป็นนโยบาย

แต่เพราะถนัดแต่เรื่องพูด   พูดดีใส่ตัว ยัดชั่วคนอื่น   เรื่องนโยบายที่เป็นรูปธรรม  ความสามารถในการทำงาน
จึงไม่มีให้ประชาชนเห็น



ทักษิณ   จ้างทีมวิจัย  เพื่อหาคำตอบว่าประชาชนต้องการอะไร
แล้วนำมาแปลงเป็นนโยบายตอบสนองความต้องการของประชาชน

เป็นเรื่องง่าย ๆ นะครับ   ไม่ว่าใครเขาก็ทำกัน  ทำมานาน  
การวิจัยตลาด  เป็นเรื่องพื้นฐานของการตอบสนองความต้องการให้ถูกจุด

แต่โดนกล่าวหาใส่ร้ายโจมตีว่า  ใช้การตลาดมาเล่นการเมืองมอมเมาประชาชน

ขณะที่ ปชป. ไม่เคยคิดเรื่องนี้   เอาแต่คิดแบบอำมาตย์  คือเอาอะไรให้ประชาชนก็ต้องรับ ต้องว่าดี
โดยไม่ได้ถามประชาชนว่าต้องการอะไร  แบบไหน

อย่างนี้   ก็เห็นได้ชัดง่าย ๆ เลยครับ  ว่าประชาชนจะเลือกใคร



เบียร์ฝรั่ง  ทำไมขายสู้เบียร์ไทยไม่ได้
ก็เพราะคนทำเบียร์ไทยรู้ไงครับ  ว่าคนไทยต้องการแบบไหน  ทั้งรส กลิ่น ราคา รูปลักษณ์
ต่อให้เบียร์ฝรั่งลดราคาขายเท่า ๆ ราคาเบียร์ไทย  คนไทยก็ไม่กินหรอกครับ
เพราะรสชาติเบียร์ฝรั่งเหมือนน้ำล้างจานสำหรับคนไทย

แต่เบียร์ฝรั่งเขาก็คำนึงถึงภาพลักษณ์ BRAND ของเขา ไม่ลดราคา ไม่เปลี่ยนรส ไม่เปลี่ยนรูปลักษณ์
ถึงจะมีคนไทยนิยมน้อย  เขาก็ไม่ยอมเสียภาพลักษณ์ของเขา

ไม่เหมือนพรรค ปชป. ที่ยอมทำทุกอย่างโดยไม่คำนึงถึงอะไร
แค่ต้องการแย่งเข้าสู่อำนาจรัฐเท่านั้นเอง



จบดีกั่ว
พิมพ์ไปชักไม่ดี   เสียภาพลักษณ์ตัวเอง   ทำเหมือนเป็นคนขี้เหล้าเมายา  รู้เรื่องดี

ไม่ไหว ๆ   จบ ๆ

อมยิ้ม01
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ผมก็แปลกใจเหมือนกันว่าทำไมพวกเขาถึงเลือกวิธีใส่ร้ายป้ายสีพรรคอื่น เลือกวิธีโจมตีต่างๆนานาแทนที่จะเลือกพัฒนาพรรคตนเองขึ้นมาสู้ซึ่งพอจะเป็นทางเลือกให้กับประชาชนได้มากขึ้น บุคคลากรก็มีมากมาย คนสนับสนุนก็มีมากมายทั้งการเงินและวิชาการแต่กลับเลือกวิธีเดิมๆแบบพรรคการเมืองน้ำเน่าที่คนเบื่อนักการเมืองสไตล์คนหัวหมอ ทำไมไม่เลือกหาวิธีหรือนโยบายดีๆที่ทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและนำไปปฏิบัติได้จริงมาใช้

เมื่อก่อนเบียร์ลากซุงทั้งขายพ่วงเหล้า ทั้งถ่ายทอดกีฬา ถ่ายทอดฟุตบอลโลกให้คนไทยได้ดูฟรี ยังไงก็ไม่สามารถตีตลาดเบียร์แชมป์เก่าได้ แต่ ณ ปัจจุบันพวกเขามีการพัฒนาตัวเองขึ้นมาทั้งรูปลักษณ์และรสชาติ ทำให้เขากลับขึ้นมาแทนที่อันดับหนึ่งได้อย่างเหลือเชื่อ พรรคการเมืองก็เช่นเดียวกัน ทำยังไงก็ได้ให้ชนะใจประชาชนดีกว่าไปว่าคนอื่นเขาเลวในขณะที่ตัวเองก็มีแผลเต็มตัว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่