*ขอออกตัวก่อนว่า ไม่ได้เป็นนักการตลาดที่ไหน รึจบการตลาดอะไร เป็นแค่ลูกค้าเก่าของ ais มาสิบก่วาปีเท่านั้น*
จากโปรโมชั่นล่าสุดที่เราท่านได้เห็นกันมาแล้ว (ตามข้างล่างนี้)
เราจะเห็นได้โปร ais เค้าให้ internet มากกว่าค่ายอื่นๆหลายเท่าตัวในราคาที่เท่าๆกัน แต่ประเด็นของกระทู้นี้ อยู่ที่ นี้มันสองมาตรฐาน มั้ย เอื้อประโยชน์ให้ใครกัน มันอยู่ที่เงื่อนไขครับ
นั้นหมายความว่า "ลูกค้ามาใหม่จะเอาอะไรก็ได้เลือกได้เลยจ้า" "ส่วนลูกค้าเดิม(เก่าแก่หัวงอกล่ะ)คุณเป็นคนพิเศษต้อง 688 ขึ้นไป"
ใช่มันดีกับคนใหม่ แล้วคนเก่าคนเดิมนี้ยังไงที่มีมากกว่า 30-40ล้านเลขหมาย(ถ้าข้อมูลผิดขออภัย) นี้ยังไง? ของตาย? หนีไปไหนไม่ได้? ไม่กล้าย้ายหรอก?
ฝ่ายการตลาดที่ตั้งเงื่อนไขนี้ ต้องการอะไร จะดึงลูกค้าใหม่จากไหน ค่ายอื่นเหรอ?
คิดว่าเค้าจะย้ายมาทั้งหมดเหรอ?
และแน่ใจเหรอ? ว่าจะไม่เสียคนเก่าของตัวเอง
(ภาพจากmarketeer)
โดยส่วนตัวเราคิดว่า ถ้า อยากจะมีระบบ สองมาตรฐาน ลูกค้าใหม่ลูกค้าเก่านะ ลูกค้าใหม่ก็ใช่โปรฯแบบนี้ออกมานั้นแหละ แต่ให้ลูกค้าเดิมเพิ่มไปเลย"
อย่างอยู่มา1ปี ให้เน็ตเพิ่มไปอีก 500Mb, 2-4ปี = 750Mb, 5-10ปี =1Gb, 10ปีขึ้นไป ให้ไปเต็มๆ 2Gb แบบนี้ได้หลายมาตรฐานเลยนะเราว่าน่าจะเอาอยู่ทั้งใหม่ทั้งเก่านะ
ขอเล่าเรื่องที่เราคุยกับcallcenter หน่อยนะ
จากที่เราเป็นลูกค้าเก่าเลยทำให้เรา เลือกใช้โปร 488 ไม่ได้ เรา ก็งอแงจะเอาแหละ ทางCCก็เสนอโปรฯหลังไมค์ มา 2โปรฯแต่มัน ก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับที่เราเห็นว่าลูกค้าใหม่ได้ (ทำไมต้องให้งอแงโวยวายขู่จะย้ายก่อน ถึงให้ข้อเสนอลับ คิดดีๆรอบคอบๆแต่แรกก่อนจะดีม๊ะ จะได้ไม่เหนื่อยน้องๆพนง.CCที่ต้องมารับคอมเม้นแทน)
เราเลยถาม CC ว่าถ้าจะย้ายไปแค่วันทูคอล แล้วกลับมารายเดือนคืนเราจะได้รับโปรฯ 488 รึไม่ คำตอบจาก Cc สรุปได้ความว่าทำได้ แต่ต้องอยู่ในวันทูคอลเป็นระยะเวลาหนึ่ง(คุยกับ cc 3คน ตอบระยะเวลาไม่ตรงกันซักคน มีทั้ง 24ชม.,1ชม.,และได้ทันที)แล้วแน่ใจได้ไงว่าเราเซ็นเอกสารย้ายแล้วเราจะกลับมา
ลูกค้าไม่ควรมาถึงจุดเซ็นย้ายค่ายม๊ะ?
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องไป ต่อคิวที่ Ais shopเล่าให้พนง.ฟังตั้งแต่แรก เซ็นเอกสารทั้งย้ายไป ย้ายกลับ เราว่า ไม่ใช่หนทางที่ประหยัดพลังงานทรัพยากรและความรู้สึกทางใจที่ประเมินค่าไม่ได้นะ และสงสารน้องๆพนง.เข้าไปอีก แค่ขายของรับลูกค้าวีนๆต่างๆก็จะตายแล้วม๊ะ เราเลยคิดว่า ไม่ใช่ทางแก้ที่ดีนัก เพราะถ้ามีคนทำแบบที่เราคิดสาขาละร้อยคนน้องๆต้องย้ายเราไปมาเซ็นเอกสาร มันส่งผลไปหลายส่วนนะ เราว่า
ในส่วนของมัลติซิม
เงื่อนไข
มีหลายคนพูดกันบนหน้าเฟชบุคแฟนเพจ ais ว่าทำได้ เราก็ได้ถามทาง Cc ซึงก็ได้คำตอบที่ไม่ตรงกันหลายแบบ ซึ่งในเงื่อนไข ก็ไม่ได้ บอกอะไรชัดเจนว่าต้องจ่ายยังไง ทุกเดือนรึแค่ครั้งเดียว
เช่นถ้าจะใช้ 488 +250ค่ามัลติฯ(มาจากccบอก)+20 ค่าซิม จ่ายจริงต่อเดือนก็เกือบ8ร้อย รึบางสายก็ ว่า ไม่มี 250 รึไม่มี 20 สลับไปมาพาให้งงและไม่มั่นใจและมันก็แพงขึ้นอยู่ดี
ถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเป็น 4Gแต่ประการใด
* ถ้าเจ้าหน้าที่ ais ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาอ่านนะ เราอยากให้ไปอ่านการคอมเม้นต่างๆ ต่อที่หน้าเฟชบุ๊กดูนะ ว่ามีคนขู่จะย้ายค่ายมากแค่ไหน แล้วเช็คกับระบบaisเองด้วยว่า ย้ายสำเร็จไปแล้วกี่หมายเลข จริงๆเราก็อยากรู้ด้วยว่า นี้ เป็นโปรฯที่คิดรอบแล้วรึเป็นแค่โปรฯทดลองโยนหินถามทางไปก่อนกันแน่*
---อัพเดท---
ตอนนี้ได้รับการข้อเสนอเพิ่มแล้วคัรบ
899ลด 50% เหลือ 450บาท
Internet 12Gb โทรใน aisฟรี 24ชม. เบอร์อื่น 300นาทีประมาณนี้
ขอบคุณครับ
--------
ais 4G สองมาตรฐานแบบนี้ แน่ใจว่าดี (กับใคร?) [งานบ่น,งานไม่เข้าใจ,งานไม่แฟร์]
จากโปรโมชั่นล่าสุดที่เราท่านได้เห็นกันมาแล้ว (ตามข้างล่างนี้)
เราจะเห็นได้โปร ais เค้าให้ internet มากกว่าค่ายอื่นๆหลายเท่าตัวในราคาที่เท่าๆกัน แต่ประเด็นของกระทู้นี้ อยู่ที่ นี้มันสองมาตรฐาน มั้ย เอื้อประโยชน์ให้ใครกัน มันอยู่ที่เงื่อนไขครับ
นั้นหมายความว่า "ลูกค้ามาใหม่จะเอาอะไรก็ได้เลือกได้เลยจ้า" "ส่วนลูกค้าเดิม(เก่าแก่หัวงอกล่ะ)คุณเป็นคนพิเศษต้อง 688 ขึ้นไป"
ใช่มันดีกับคนใหม่ แล้วคนเก่าคนเดิมนี้ยังไงที่มีมากกว่า 30-40ล้านเลขหมาย(ถ้าข้อมูลผิดขออภัย) นี้ยังไง? ของตาย? หนีไปไหนไม่ได้? ไม่กล้าย้ายหรอก?
ฝ่ายการตลาดที่ตั้งเงื่อนไขนี้ ต้องการอะไร จะดึงลูกค้าใหม่จากไหน ค่ายอื่นเหรอ?
คิดว่าเค้าจะย้ายมาทั้งหมดเหรอ?
และแน่ใจเหรอ? ว่าจะไม่เสียคนเก่าของตัวเอง
(ภาพจากmarketeer)
โดยส่วนตัวเราคิดว่า ถ้า อยากจะมีระบบ สองมาตรฐาน ลูกค้าใหม่ลูกค้าเก่านะ ลูกค้าใหม่ก็ใช่โปรฯแบบนี้ออกมานั้นแหละ แต่ให้ลูกค้าเดิมเพิ่มไปเลย"
อย่างอยู่มา1ปี ให้เน็ตเพิ่มไปอีก 500Mb, 2-4ปี = 750Mb, 5-10ปี =1Gb, 10ปีขึ้นไป ให้ไปเต็มๆ 2Gb แบบนี้ได้หลายมาตรฐานเลยนะเราว่าน่าจะเอาอยู่ทั้งใหม่ทั้งเก่านะ
ขอเล่าเรื่องที่เราคุยกับcallcenter หน่อยนะ
จากที่เราเป็นลูกค้าเก่าเลยทำให้เรา เลือกใช้โปร 488 ไม่ได้ เรา ก็งอแงจะเอาแหละ ทางCCก็เสนอโปรฯหลังไมค์ มา 2โปรฯแต่มัน ก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับที่เราเห็นว่าลูกค้าใหม่ได้ (ทำไมต้องให้งอแงโวยวายขู่จะย้ายก่อน ถึงให้ข้อเสนอลับ คิดดีๆรอบคอบๆแต่แรกก่อนจะดีม๊ะ จะได้ไม่เหนื่อยน้องๆพนง.CCที่ต้องมารับคอมเม้นแทน)
เราเลยถาม CC ว่าถ้าจะย้ายไปแค่วันทูคอล แล้วกลับมารายเดือนคืนเราจะได้รับโปรฯ 488 รึไม่ คำตอบจาก Cc สรุปได้ความว่าทำได้ แต่ต้องอยู่ในวันทูคอลเป็นระยะเวลาหนึ่ง(คุยกับ cc 3คน ตอบระยะเวลาไม่ตรงกันซักคน มีทั้ง 24ชม.,1ชม.,และได้ทันที)แล้วแน่ใจได้ไงว่าเราเซ็นเอกสารย้ายแล้วเราจะกลับมา
ลูกค้าไม่ควรมาถึงจุดเซ็นย้ายค่ายม๊ะ?
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องไป ต่อคิวที่ Ais shopเล่าให้พนง.ฟังตั้งแต่แรก เซ็นเอกสารทั้งย้ายไป ย้ายกลับ เราว่า ไม่ใช่หนทางที่ประหยัดพลังงานทรัพยากรและความรู้สึกทางใจที่ประเมินค่าไม่ได้นะ และสงสารน้องๆพนง.เข้าไปอีก แค่ขายของรับลูกค้าวีนๆต่างๆก็จะตายแล้วม๊ะ เราเลยคิดว่า ไม่ใช่ทางแก้ที่ดีนัก เพราะถ้ามีคนทำแบบที่เราคิดสาขาละร้อยคนน้องๆต้องย้ายเราไปมาเซ็นเอกสาร มันส่งผลไปหลายส่วนนะ เราว่า
ในส่วนของมัลติซิม
เงื่อนไข
มีหลายคนพูดกันบนหน้าเฟชบุคแฟนเพจ ais ว่าทำได้ เราก็ได้ถามทาง Cc ซึงก็ได้คำตอบที่ไม่ตรงกันหลายแบบ ซึ่งในเงื่อนไข ก็ไม่ได้ บอกอะไรชัดเจนว่าต้องจ่ายยังไง ทุกเดือนรึแค่ครั้งเดียว
เช่นถ้าจะใช้ 488 +250ค่ามัลติฯ(มาจากccบอก)+20 ค่าซิม จ่ายจริงต่อเดือนก็เกือบ8ร้อย รึบางสายก็ ว่า ไม่มี 250 รึไม่มี 20 สลับไปมาพาให้งงและไม่มั่นใจและมันก็แพงขึ้นอยู่ดี
ถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเป็น 4Gแต่ประการใด
* ถ้าเจ้าหน้าที่ ais ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาอ่านนะ เราอยากให้ไปอ่านการคอมเม้นต่างๆ ต่อที่หน้าเฟชบุ๊กดูนะ ว่ามีคนขู่จะย้ายค่ายมากแค่ไหน แล้วเช็คกับระบบaisเองด้วยว่า ย้ายสำเร็จไปแล้วกี่หมายเลข จริงๆเราก็อยากรู้ด้วยว่า นี้ เป็นโปรฯที่คิดรอบแล้วรึเป็นแค่โปรฯทดลองโยนหินถามทางไปก่อนกันแน่*
---อัพเดท---
ตอนนี้ได้รับการข้อเสนอเพิ่มแล้วคัรบ
899ลด 50% เหลือ 450บาท
Internet 12Gb โทรใน aisฟรี 24ชม. เบอร์อื่น 300นาทีประมาณนี้
ขอบคุณครับ
--------