สวัสดีคะ.....เนื่องจาก iphone4S เราได้สิ้นชีพลง อย่าสงบแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
เราจึงมองหา เครื่องใหม่ ไว้ใช้ต่อ เมื่อ พฤหัส ที่ผ่านมา มีงานมือถือ ก็เลยออกไปเดินดูสักหน่อย
พบว่า ราคา iphone5S 32GB ของ AIS น่าสนใจมาก ราคาเครื่องพร้อมค่าบริการ 6 เดือน 17K
เงื่อนไข Promo คือเปิดเบอร์ใหม่ เลยเดินคิด สุดท้ายก็ตกลงใจเปลี่ยนเบอร์ก็ได้
แต่พอถามปรากฏว่า หมด ......เลยไม่เป็นไร พรุ่งนี้มาใหม่
วันศุกร์ ไปถึง 11 โมง ถาม พนง ว่ามีเครื่องไหม นางบอกมี 3 เครื่อง
เราก็เลือกเบอร์ กรอกเอกสาร ไปถึงที่กดบัตร คิวจ่ายเงิน
พนง บอกว่า หมด เราเลยถามว่า เชลล์ที่ขายให้เราบอกว่ามี
พนง ถามเรา ใครบอกว่ามี..... ด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด (สงสัยหาแฟนไม่ทันวาเลนไทน์ แต่ตรูมาซื้อของนะ ไม่ใช่รองรับอารมณ์)
เราเลยเซ็งมา....กลับบ้าน
แล้วก็เอาราคา iphone5S กะ 6 มาคำนวณ ความคุ้มค่า (จิ้มเครื่องคิดเลขอย่างบ้าคลั่ง)
ปล ย้ายไป ทรู ลดค่าเครื่องเพิ่ม 1,000 นะคะ
วันนี้ วาเลนไทน์ หลังจากตกลงกะแฟนแหละ ว่าตกลงใจ จะซื้อ น้อง6
เราไป CTW เพื่อซื้อเครื่องใหม่ เลยจะไปย้ายค่าย จาก AIS มาเป็น True
พอไปถึงบอกจะย้ายค่าย พนง AIS บอกว่ามี Promo รักษาลูกค้า
Iphone6 ลดค่าเครื่อง 6,300 บาท พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 4,000 บาท
แต่ให้เราโทรไปขอที่ CC เราก็โทรไป CC บอกว่า Promo มีให้เฉพาะ ย้ายค่ายมา AIS นะ
เราเลยถามว่า งั้นเราควรย้ายค่ายใช่ไหม .... ใช่
ดังนั้น คุยกะ CC เสร็จ เราก็กลับไปถามที่ Shop ว่า CC บอกว่าไม่มี Promo นี้
ทาง Shop เลยบอกว่า เราต้องทำเรื่องย้ายค่ายก่อน
ถึงจะมี CC โทรมา offer Promo นี้ให้เรา
เราเลยตัดสินใจ แล้วว่าจะย้าย ค่าย ถึง จะ offer ให้ เราก็คงไม่เอาแล้วอะคะ
เพราะเรารู้สึกเสียความรู้สึก และ รู้สึกว่า AIS ไม่จริงใจ
ส่วนใครอยาได้เครื่องราคาถูก ให้ไปย้ายค่ายคะ แต่คุณยังอยากจะคบกับคนไม่จริงใจแบบนี้เหรอคะ
สิ่งที่เราอยากบ่น AIS เราคิดว่า คุณต้องการที่จะหาลูกค้าใหม่โดยไม่สนใจลูกค้าเดิม
เราเป็นลูกค้า ที่ Loyalty คนนึงนะ (ถ้าเราชอบ เราไม่ค่อยเปลี่ยน ถือว่าเป็นคนซ้ำซาก)
และเราก็เชื่อว่า สิ่งที่ธุรกิจoperator ต้องการ คือ ลูกค้าที่ Royalty
ถ้าลองใส่คำนวณรายได้ กำไรจากค่าบริการ รายเดือน ยังไงมันก็มากกว่า การขายเครื่อง
และสงสัยคนที่คิด Promo คุณเอาลูกค้าเก่าไปไว้ไหนคะ (รบกวนคนจบ MK อธิบายหน่อยคะ)
ที่สำคัญที่เรารู้สึกโกรธมาก คือจะลดให้ก็ต่อเมื่อเราทำเรื่อง ย้ายค่าย เราบอกได้เลยว่า AIS คุณไม่จริงใจต่อลูกค้า
นั่นเป็นเหตุให้เราย้ายค่าย ถึงจะประหยัดไปได้หลายพัน ก็เหอะ
ความรู้สึกเราเหมือนถูกโกง ถูกเอาเปรียบ จากสิ่งที่เราเคยคิดว่า ดี
ลาก่อน และ ลาขาด คะ AIS
ปล. เราใช้มือถือจนพัง นะคะ คงจะอีก 3-4 ปี ถึงจะเปลี่ยนอีกรอบ น่าจะ iPhone8 หรือ 8S ถ้ายังทำขายอยู่
ขอบ่น AIS พร้อม เปรียบเทียบ ราคา Iphone6/16GB ณ 2/14/2015 พร้อม Trick ซื้อในราคา 19,200
เราจึงมองหา เครื่องใหม่ ไว้ใช้ต่อ เมื่อ พฤหัส ที่ผ่านมา มีงานมือถือ ก็เลยออกไปเดินดูสักหน่อย
พบว่า ราคา iphone5S 32GB ของ AIS น่าสนใจมาก ราคาเครื่องพร้อมค่าบริการ 6 เดือน 17K
เงื่อนไข Promo คือเปิดเบอร์ใหม่ เลยเดินคิด สุดท้ายก็ตกลงใจเปลี่ยนเบอร์ก็ได้
แต่พอถามปรากฏว่า หมด ......เลยไม่เป็นไร พรุ่งนี้มาใหม่
วันศุกร์ ไปถึง 11 โมง ถาม พนง ว่ามีเครื่องไหม นางบอกมี 3 เครื่อง
เราก็เลือกเบอร์ กรอกเอกสาร ไปถึงที่กดบัตร คิวจ่ายเงิน
พนง บอกว่า หมด เราเลยถามว่า เชลล์ที่ขายให้เราบอกว่ามี
พนง ถามเรา ใครบอกว่ามี..... ด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด (สงสัยหาแฟนไม่ทันวาเลนไทน์ แต่ตรูมาซื้อของนะ ไม่ใช่รองรับอารมณ์)
เราเลยเซ็งมา....กลับบ้าน
แล้วก็เอาราคา iphone5S กะ 6 มาคำนวณ ความคุ้มค่า (จิ้มเครื่องคิดเลขอย่างบ้าคลั่ง)
ปล ย้ายไป ทรู ลดค่าเครื่องเพิ่ม 1,000 นะคะ
วันนี้ วาเลนไทน์ หลังจากตกลงกะแฟนแหละ ว่าตกลงใจ จะซื้อ น้อง6
เราไป CTW เพื่อซื้อเครื่องใหม่ เลยจะไปย้ายค่าย จาก AIS มาเป็น True
พอไปถึงบอกจะย้ายค่าย พนง AIS บอกว่ามี Promo รักษาลูกค้า
Iphone6 ลดค่าเครื่อง 6,300 บาท พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 4,000 บาท
แต่ให้เราโทรไปขอที่ CC เราก็โทรไป CC บอกว่า Promo มีให้เฉพาะ ย้ายค่ายมา AIS นะ
เราเลยถามว่า งั้นเราควรย้ายค่ายใช่ไหม .... ใช่
ดังนั้น คุยกะ CC เสร็จ เราก็กลับไปถามที่ Shop ว่า CC บอกว่าไม่มี Promo นี้
ทาง Shop เลยบอกว่า เราต้องทำเรื่องย้ายค่ายก่อน
ถึงจะมี CC โทรมา offer Promo นี้ให้เรา
เราเลยตัดสินใจ แล้วว่าจะย้าย ค่าย ถึง จะ offer ให้ เราก็คงไม่เอาแล้วอะคะ
เพราะเรารู้สึกเสียความรู้สึก และ รู้สึกว่า AIS ไม่จริงใจ
ส่วนใครอยาได้เครื่องราคาถูก ให้ไปย้ายค่ายคะ แต่คุณยังอยากจะคบกับคนไม่จริงใจแบบนี้เหรอคะ
สิ่งที่เราอยากบ่น AIS เราคิดว่า คุณต้องการที่จะหาลูกค้าใหม่โดยไม่สนใจลูกค้าเดิม
เราเป็นลูกค้า ที่ Loyalty คนนึงนะ (ถ้าเราชอบ เราไม่ค่อยเปลี่ยน ถือว่าเป็นคนซ้ำซาก)
และเราก็เชื่อว่า สิ่งที่ธุรกิจoperator ต้องการ คือ ลูกค้าที่ Royalty
ถ้าลองใส่คำนวณรายได้ กำไรจากค่าบริการ รายเดือน ยังไงมันก็มากกว่า การขายเครื่อง
และสงสัยคนที่คิด Promo คุณเอาลูกค้าเก่าไปไว้ไหนคะ (รบกวนคนจบ MK อธิบายหน่อยคะ)
ที่สำคัญที่เรารู้สึกโกรธมาก คือจะลดให้ก็ต่อเมื่อเราทำเรื่อง ย้ายค่าย เราบอกได้เลยว่า AIS คุณไม่จริงใจต่อลูกค้า
นั่นเป็นเหตุให้เราย้ายค่าย ถึงจะประหยัดไปได้หลายพัน ก็เหอะ
ความรู้สึกเราเหมือนถูกโกง ถูกเอาเปรียบ จากสิ่งที่เราเคยคิดว่า ดี
ลาก่อน และ ลาขาด คะ AIS
ปล. เราใช้มือถือจนพัง นะคะ คงจะอีก 3-4 ปี ถึงจะเปลี่ยนอีกรอบ น่าจะ iPhone8 หรือ 8S ถ้ายังทำขายอยู่