คือวันนี้ (10/1/2016) เวลาประมาณ 12:45 น.
ผมกับครอบครัวได้ไปรับประทานอาหารกลางวัน ที่ Food Republic @Rama 9 (เซ็นทรัล พระราม9)
ผมได้ไปสั่งอาหาร ข้าวหน้าหมูเกาหลี ที่ร้าน นิฮอง คิทเช่น
พอพนักงานทำอาหารเสร็จ อาหารที่ได้มีปริมาณต่างจากตัวอย่างที่วางแนะนำสินค้าอย่างชัดเจน
ผมก็ได้ทักท้วงพนักงาน ว่าทำไมต่างกับรูปขนาดนั้น พนักงานยืนยันว่า ตัวอย่างเป็นแค่เอาไว้สำหรับ
โฆษณา ไม่ใช่สินค้าที่จะขายจริง
ลองดูเอานะครับ ซ้ายมือคือชามตัวอย่าง ขวามือคือที่จะขายให้ผม ผมก็ยืนยันว่าไม่น่าจัใช่แล้ว
น่าจะเข้าข่ายหลอกลวงแล้ว ทางพนักงานยังไงก็ไม่ยอมครับ เท่านี้คือเท่านี้ ผมก็บอกเขาว่า
ถ้างั้นจะรายงานผู้จัดการศูนย์นะ เขาก็ขึ้นเสียงตอบกลับว่า "อยากฟ้องก็เชิญเลย"
พร้อมกับ ผายมือไปทางด้านซ้าย
หลังจากนี้ ผมโมโหมากครับ ผมเริ่มใช้เสียงดังแล้วครับ แล้วก็ไปแจ้งซุ้มแลกเงิน ให้แจ้งผู้จัดการศูนย์
พอผู้จัดการศูนย์มา ผทก็ให้เขาเทียบสินค้าดู เขาก็บอกว่าแตกต่าง แต่ "ทำอะไรไม่ได้ นอกจากเขียนใบคำร้อง"
และคืนเงินให้
ผมยืนยันกับเขา
หลายครั้ง ว่า การกระทำแบบนี้ เป็นการเอาเปรียบ หลอกลวงลูกค้า (ผมเสียงดังแล้ว
คือโมโหมาก ที่เป็นการกระทำต่อหน้าผู้รับผิดชอบ แล้ว ไม่หยุดการกระทำนั้น) เขาก็
ยืนยันว่าทำอะไรไม่ได้
ให้หยุดขายไม่ได้
ทำได้แค่เขียนใบคำร้อง กับคืนเงินให้เท่านั้น
ผมคิดว่า การที่มีผู้มีหน้าที่รับผิดชอบของ Food Republic อยู่ที่นั้น ที่มีการหลอกลวงเอาเปรียบลูกค้า
แล้วไม่มีการดำเนินการหยุดการกระทำของผู้ขาย เป็นนโยบายที่แย่มากๆ คุณไม่รับผิดชอบ
แล้วปล่อยให้ร้านค้าขายสินค้าในลักษณะหลอกลวงผู้บริโภคต่อไป ต่อหน้าคุณได้อย่างไร
ผมขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยครับ ว่าจะร้องเรียนวิธีไหน ที่ไหนดี เพื่อไม่ให้ ร้านค้านี้
กระทำแบนี้ต่อไป คือผมดูจากพฤติกรรม ของผู้ขาย ที่ยิ้มกระหย่องเยาะเย้ยตลอดเวลา
(ต่อหน้าผู้จัดการ Food Republic) ว่าไม่น่าจะรู้สึกผิดอะไรหรอกครับ
. . .
Food Republic เซ็นทรัล พระราม9 ทำไมร้านค้าขายสินค้า หลอกลวงลูกค้า ต่อหน้าผู้จัดการของคุณ แล้วคุณไม่หยุดการกระทำนั้นทันที
ผมกับครอบครัวได้ไปรับประทานอาหารกลางวัน ที่ Food Republic @Rama 9 (เซ็นทรัล พระราม9)
ผมได้ไปสั่งอาหาร ข้าวหน้าหมูเกาหลี ที่ร้าน นิฮอง คิทเช่น
พอพนักงานทำอาหารเสร็จ อาหารที่ได้มีปริมาณต่างจากตัวอย่างที่วางแนะนำสินค้าอย่างชัดเจน
ผมก็ได้ทักท้วงพนักงาน ว่าทำไมต่างกับรูปขนาดนั้น พนักงานยืนยันว่า ตัวอย่างเป็นแค่เอาไว้สำหรับ
โฆษณา ไม่ใช่สินค้าที่จะขายจริง
ลองดูเอานะครับ ซ้ายมือคือชามตัวอย่าง ขวามือคือที่จะขายให้ผม ผมก็ยืนยันว่าไม่น่าจัใช่แล้ว
น่าจะเข้าข่ายหลอกลวงแล้ว ทางพนักงานยังไงก็ไม่ยอมครับ เท่านี้คือเท่านี้ ผมก็บอกเขาว่า
ถ้างั้นจะรายงานผู้จัดการศูนย์นะ เขาก็ขึ้นเสียงตอบกลับว่า "อยากฟ้องก็เชิญเลย"
พร้อมกับ ผายมือไปทางด้านซ้าย
หลังจากนี้ ผมโมโหมากครับ ผมเริ่มใช้เสียงดังแล้วครับ แล้วก็ไปแจ้งซุ้มแลกเงิน ให้แจ้งผู้จัดการศูนย์
พอผู้จัดการศูนย์มา ผทก็ให้เขาเทียบสินค้าดู เขาก็บอกว่าแตกต่าง แต่ "ทำอะไรไม่ได้ นอกจากเขียนใบคำร้อง"
และคืนเงินให้
ผมยืนยันกับเขา หลายครั้ง ว่า การกระทำแบบนี้ เป็นการเอาเปรียบ หลอกลวงลูกค้า (ผมเสียงดังแล้ว
คือโมโหมาก ที่เป็นการกระทำต่อหน้าผู้รับผิดชอบ แล้ว ไม่หยุดการกระทำนั้น) เขาก็ยืนยันว่าทำอะไรไม่ได้
ให้หยุดขายไม่ได้ ทำได้แค่เขียนใบคำร้อง กับคืนเงินให้เท่านั้น
ผมคิดว่า การที่มีผู้มีหน้าที่รับผิดชอบของ Food Republic อยู่ที่นั้น ที่มีการหลอกลวงเอาเปรียบลูกค้า
แล้วไม่มีการดำเนินการหยุดการกระทำของผู้ขาย เป็นนโยบายที่แย่มากๆ คุณไม่รับผิดชอบ
แล้วปล่อยให้ร้านค้าขายสินค้าในลักษณะหลอกลวงผู้บริโภคต่อไป ต่อหน้าคุณได้อย่างไร
ผมขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยครับ ว่าจะร้องเรียนวิธีไหน ที่ไหนดี เพื่อไม่ให้ ร้านค้านี้
กระทำแบนี้ต่อไป คือผมดูจากพฤติกรรม ของผู้ขาย ที่ยิ้มกระหย่องเยาะเย้ยตลอดเวลา
(ต่อหน้าผู้จัดการ Food Republic) ว่าไม่น่าจะรู้สึกผิดอะไรหรอกครับ
. . .