พี่สาวผมหลังจากลาออกจากงานมาอยู่บ้าน เธอก็ยกเลิกบัตรสารพัด เลือกไว้แต่บัตรเครดิตธนาคารสีเขียว เธอบอกว่าธนาคารสีเขียวนี้ดีที่สุด แต่นี่คือสื่งที่เธอเจอวันนี้ ผ่านมาพี่สาวของผมเบิกเงินจากผมไปจ่ายบิลไปเเล้วตามปกติผมก็เลยจำได้ครับ เเต่เป็นการจ่ายโดยไม่มีใบเรียกเงินนะครับ(ใบเรียกเก็บเงินมักส่งมาล่าช้าเสมอเพราะเราอยู่บ้านนอก แต่ปัญหานี้แก้ไขแล้วโดยการสมัครรับใบเรียกเก็บผ่านอีเมล) และทำใบเสร็จหายอีก ดังนั้นพี่สาวผมเลยไปขอตรวจสอบกล้องที่ธนาคารในวันที่เราน่าจะไปทำธุรกรรมต้นๆเดือนเพราะลูกค้าที่บ้านบอกธนาคารเกษตรตรวจสอบได้ พอไปขอตรวจสอบที่ธนาคารไม่ได้รับการสนใจเลยไปแจ้งความเพื่อขอตรวจสอบกล้องครับ แล้วเอาไปแจ้งความไปให้ธนาคารเพื่อขอตรวจสอบ พนักงานไม่สนใจอ่านใบแจ้งความด้วยซ้ำมัวแต่ก้มหน้าก้มตาทำเรื่องสินเชื่อ ถามแต่ว่าจ่ายเลยไหมๆ พี่สาวผมเสียงดังว่ายังไม่จ่าย ผู้จัดการธนาคารเข้ามาสอบถามแบบไม่ดีเลยว่าตกลงจะให้ตรวจสอบไหม พนักงานบอกอีกว่าให้ไปรับบัตรคิว เพราะว่าพี่สาวผมเป็นคนรักษาเครดิตมากครับ ดังนั้นผมเเละพี่สาวเลยไปลงบันทึกประจำวันเพื่อขอตรวจสอบกล้องเพื่อความสบายใจครับ เจ้าหน้าที่บอกว่า ขอเวลาตรวจสอบบิลสองวัน ทางเราดูกล้องไม่ได้เราต้องรอทางสำนักงานใหญ่ตรวจสอบอีกที เราก็ตั้งใจอยู่แล้วว่าเจอไม่เจอก็จะไปจ่าย สองวันผ่านมาคือเช้าวันนี้ เรารอจนครบสองวันครับ พี่สาวผมไปธนาคารแล้วจ่ายบิลทั้งหมดจนจบเเต่ได้รับคำพูดจากพนักงานว่าได้ตรวจสอบบิลแล้วไม่พบว่ามีการไปจ่าย ยังไม่ตรวจสอบกล้องเพราะบอกว่าไม่มีอำนาจต้องรอสำนักงานใหญ่สีเขียวอะครับและส่งเรื่องสำนักงานใหญ่แล้ว ถ้าพบว่าไม่มีการจ่ายบิลจริงจริงจะฟ้องร้องพี่สาวผมที่ทำให้ธนาคารเสียหาย พี่สาวเดือดเนื้อร้อนใจมากผมโทรไปคอลเซนเตอร์พนักงานสำนักงานใหญ่สีเขียวแจ้งว่าจ่ายแล้วฟ้องร้องไม่ได้จะไม่มีการฟ้องร้อง แต่ประสานกับทางสาขาให้(อันนี้บริการดีมาก) ปรากฎว่าทางสาขาบอกว่าจะไม่มีการฟ้องจริง แค่ข่มขู่ไปเพราะว่าไม่พอใจที่ลูกค้าแสดงกริยาหยาบคาย และพูดคำหยาบ แค่นั้นเอง (. ขู่จะฟ้องลูกค้าเพราะไม่พอใจที่ลูกค้าขอให้ตรวจสอบ และพนักงานไม่สนใจ จนต้องไปแจ้งความเพื่อให้ขอตรวจสอบ พอตรวจสอบไม่เจอคงไม่พอใจที่หางานมาเพิ่มให้ ก็เลยขู่จะฟ้องซะเลย สะใจดีแท้น้อ ส่วนที่เสียงดังนั่นก็เพราะเป็นสำเนียงท้องถิ่นครับปกติมาก) ส่วนเรื่องจะตรวจสอบต่อหรือไม่คงไม่ต้องแล้ว อย่างไรเราก็จ่ายไปแล้ว ถึงอาจจะสองรอบก็เหอะ และรู้แล้วว่า บริการทุกระดับประทับใจ ห้ามมีคำถาม เข้าใจไหม ห๊า....ส่วนที่พี่สาวผมเสียงดังก็ดังจริง เธอเป้นคนเสียงดังมากเป็นปกติ เธอติดสำเนียงไทยโคราช แต่พนักงานก้ดังพอกัน จริงๆในบ้านผมพี่สาวเสียงดังที่สุดในบ้านอยู่แล้ว 555
ฝากถึงธนาคารสีเขียวนิดนึงครับ มารยาทพนักงานสำคัญมากกว่าการแสดงออกเสียอีก เพราะนั่นแสดงถึงงานบริการที่ดี ออกมาจากใจ และธนาคารที่ดีต้องตรวจสอบได้ครับ บางอย่างที่พนักงานพูดอาจสะใจเเต่สิ่งนั้นฝังหัวลูกค้าหลายๆคนครับ เเล้วลูกค้าก็จะไม่อยากมาใช้บริการ
ในส่วนของเราก็ผิดเหมือนกันตรงเก็บบิลและใบเสร็จไม่ดี ต่อไปจะปรับปรุงครับ กลัวซ้ำรอยเดิม 555
บริการทุกระดับประทับใจ แต่ถ้ามีข้อสงสัยอาจเจอฟ้อง
ฝากถึงธนาคารสีเขียวนิดนึงครับ มารยาทพนักงานสำคัญมากกว่าการแสดงออกเสียอีก เพราะนั่นแสดงถึงงานบริการที่ดี ออกมาจากใจ และธนาคารที่ดีต้องตรวจสอบได้ครับ บางอย่างที่พนักงานพูดอาจสะใจเเต่สิ่งนั้นฝังหัวลูกค้าหลายๆคนครับ เเล้วลูกค้าก็จะไม่อยากมาใช้บริการ
ในส่วนของเราก็ผิดเหมือนกันตรงเก็บบิลและใบเสร็จไม่ดี ต่อไปจะปรับปรุงครับ กลัวซ้ำรอยเดิม 555