คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
น่าจะวันที่ 3 มกราคม 2559 นะครับ
พอดีผมมาด้วย ผมทำประกัน กับ Tune Insurance ไว้ สิ่งที่ผมได้ตอนนี้คือ
1. On-time Guarantee ได้ครั้งเดียว 2000 บาท สำหรับดีเลย์เกิน 2 ชม. มีเฉพาะซื้อกับ Tune ( Airasia)
2. กระเป๋าล่าช้า ได้ทุกๆ 6 ชั่วโมง จ่าย 2000 บาท แต่สูงสุดไม่เกิน 8000 บาทซึ่งตอนนี้ เกินเรียบร้อยแล้ว
สรุป สิ่งที่ผมได้คือ 10,000 บาท
แต่คิดว่าถ้าไม่ทำประกัน คงเรียกร้องอะไรไม่ได้มากตามระเบียบ
แนะนำเที่ยวครั้งต่อไป อย่าลืมทำประกันเดินทางไว้นะครับ ผมเคยเจอเคสประสบอุบัติเหตุแล้วไปไม่ได้ สุดท้ายเสียเงินเปล่า
ถ้าได้รับการติดต่อแล้ว ช่วยอัพเดตสถานะให้ด้วยนะครับ
พอดีผมมาด้วย ผมทำประกัน กับ Tune Insurance ไว้ สิ่งที่ผมได้ตอนนี้คือ
1. On-time Guarantee ได้ครั้งเดียว 2000 บาท สำหรับดีเลย์เกิน 2 ชม. มีเฉพาะซื้อกับ Tune ( Airasia)
2. กระเป๋าล่าช้า ได้ทุกๆ 6 ชั่วโมง จ่าย 2000 บาท แต่สูงสุดไม่เกิน 8000 บาทซึ่งตอนนี้ เกินเรียบร้อยแล้ว
สรุป สิ่งที่ผมได้คือ 10,000 บาท
แต่คิดว่าถ้าไม่ทำประกัน คงเรียกร้องอะไรไม่ได้มากตามระเบียบ
แนะนำเที่ยวครั้งต่อไป อย่าลืมทำประกันเดินทางไว้นะครับ ผมเคยเจอเคสประสบอุบัติเหตุแล้วไปไม่ได้ สุดท้ายเสียเงินเปล่า
ถ้าได้รับการติดต่อแล้ว ช่วยอัพเดตสถานะให้ด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
สอบถามกรณีกระเป๋าล่าช้า เกิน24ชั่วโมง มีชดเชยอะไรมั้ยค่ะ สายการบินแอร์เอเชีย
- เครื่องดีเลย์ ไป 3 ชม.
- กระเป๋าที่โหลด ไม่มา ต้องแจ้งเรื่องไว้ ณ ตอนนี้ เกิน24ชั่วโมงแล้ว อยากทราบว่าถ้าปกติเราสามารถขอชดเชยอะไรได้มั้ย
กรณีไม่ได้ซื้อประกันเพิ่ม โทรไปหาทางเจ้าหน้าที่บอกว่าให้รอ ไม่สบายใจเป็นห่วงกระเป๋า ของข้างใน ไหนจะของฝากญาติ ไหนจะของเรา
โดยปกติสายการบินจะชดเชยอะไร ให้บ้างคะ หรือว่าไม่มี ต้องซื้อประกันเพิ่มเท่านั่น จะได้รู้ไว้เป็นบทเรียนคะ