ขอความช่วยเหลือ ไปต่างประเทศซื้อประกันเดินทางกับสายการบินสีแดง กระเป๋าล่าช้าไม่รับผิดชอบ

อยากขอคำแนะนำค่ะไปเที่ยวต่างประเทศกับเพื่อนครั้งแรก เพื่อนเป็นคนจองตั๋วเครื่องบินมันก็ติ๊กตรงให้ทำประกันที่พ่วงมากับสายการบินของ #แอร์เอเชีย #AirAsia เงินก็คิดเพิ่มจากค่าตั๋วนะคะ โหลดกระเป๋าเดินทางปกติ แต่พอไปถึงปลายทางกระเป๋าไม่ออกมาจ้าาาา 

ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่สนามบินก็ทำเรื่อง (กระเป็าตามมาอีกวัน)

พอกลับถึงไทยก็ไปถามรายละเอียดการรับผิดชอบของสายการบิน เพราะในประกันแจ้งว่าจะเสียค่าชดเชยและค่าเสียเวลาให้ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ทำประกันกัยสายการบินไว้ (คิดในในอ้าวแล้วที่หักเงินกูไปล่ะ) เขาเลยบอกให้ไปออกใบแจ้งรายละเอียดว่าจ่ายค่าอะไรไปบ้าง และใช่ค่ะไม่มีค่าประกันเดินทางในนั้น

เราอยากถามเพื่อน ๆ ค่ะว่ามีใครเจอประสบการณ์แบบนี้บ้าง แล้วต้องทำยังไงคะเพื่อให้เขารับผิดชอบกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น (นอกจากทำใจ) 

ที่ตั้งกระทู้นี้อีกจุดประสงค์คือต้องการเตือนสำหรับผู้ที่ซื้อประกันกัยสายการบินค่ะ พอเกิดเหตุขึ้นเขาไม่รับผิดชอบ เวลาเดินทางควรซื้อประกันแยกดีกว่าค่ะ

***
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ปกติซื้อประกันเดินทางสายการบินนี้ เค้าจะส่งเมลแนบ ตารางเอกสารประกันมาให้ ลองตรวจสอบในเมลดูครับ ถ้ามีเอาไปใช้เคลมได้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่