"ซวยส่งท้ายปี"
เหตุการณ์เพิ่งผ่านไปสดๆร้อน ปกติจะโพสเรื่องไร้สาระ 555
ไม่ค่อยจะถนัดแนวดราม่าเท่าไหร่
เรื่องราวมันมีอยู่ว่า ผมได้จองโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าสายการบินหนึ่ง
รูปสัตว์ปีกสีเหลืองๆ จะต้องรีบจองไว้ เพราะราคามักจะแพงขึ้นเรื่อยๆ
เมื่อเข้าใกล้วัน เลยจองไว้ก่อนประมานเดือนหนึ่ง จ่ายเงินเรียบร้อย
เป็นวันที่ 25 - 27 ธค 58 บินไปขอนแก่น
ก่อนจะบินประมานครึ่งเดือน สายการบินก็โทรมาแจ้งขอยกเลิกเที่ยวบิน
โดยให้เหตุผลว่าต้องปรับปรุง ซ่อมบำรุงเครื่องบิน จะคืนเงิน หรือไม่ก็ย้ายเที่ยวบินไปไฟล์อื่น
พอดูตามเวลาแล้วชนเวลางานหมดเลยไปไม่ได้สักเที่ยว
เลยขอรับเงินคืนเต็มจำนวน โดยไม่ชดเชยค่าเสียหายเพิ่มเติม
โดนรอบแรกผ่านไป ยังไม่เข็ด (มีต่อ)
ปีไหม่นี้ผมได้หยุดงานพอดี ปกติต้องทำงานปีไหม่ตลอด ไม่ไ้หยุดมาสามปีแล้ว
เลยรีบจองตั๋ว เจ้าเดิมเพราะได้กลับบ้านตั้งแต่ตีห้า วันที่ 31 ธค. กลับ 3 มค. (ฟินเล็กน้อย)
พอถึงวันก็รีบตื่นประมานตีสาม นั่งแท็กซี่ถึงดอนเมืองประมานตีสี่เช็คอินออนไลน์เรียบร้อย
เดินไปเข้า gate เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไปจุดเช็คอินให้เค้าปริ้นตั๋วออกมาให้ก่อนนะ
(อ่าว งง ปกติโชว์ passbookในมือถือ ก็เข้าไปได้เลยนี่หว่า)
ต้องไปต่อคิวคนโหลดกระเป๋า แถวยาวประมานร้อยเมตร
ไหนๆต่อแถวแล้ว โหลดกระเป๋าฟรี 20 กิโล ก็เลยโหลดๆไป
ระบบไหม่ terminal2 โหลดเสร็จค่อยสแกน ก็ต้องมานั่งรอดูกระเป๋าว่าผ่านไหม
กว่าจะเช็คอินไหม่เสร็จก็ใช้เวลาไปเกือบชั่วโมง
เข้า Gate ก็ตีห้านิดๆ พอไปถึงหน้า gate (เวลาเครื่องออก 5.55 น.) ไม่มีที่นั่งคนนั่งเต็ม
ก็เลยขึ้นมานั่งจิบกาแฟนิดหน่อย เพราะง่วงมากๆ
ใกล้เวลาก็มีเสียงพนักงานประกาศเรียก final call
ผมก็รีบวิ่งไปขึ้นรถบัสที่จะส่งไปขึ้นเครื่อง ถามพนักงานว่าคันไหนครับ
ก็ชี้ไปที่คันสีเหลืองๆคันหนึ่ง ก็เอะใจ ทำไมคนมันน้อยแปลก
ปกติจะต้องขึ้นเบียดๆจนแทบได้เสียกัน เลยถามย้ำว่าคันนี้ใช่ไหมครับ
พนักงานหน้าgate ก็ชี้ไปคันเดิม
รถบัสก็ขับไปส่งที่เครื่องห่างจาก gate ประมานห้าร้อยเมตรได้
เดินไปขึ้นเครื่องอย่างมั่นใจส่งตั๋วให้พนักงานดู
"คุณขึ้นผิดเครื่องค่ะ เราไปอุบลนะคะ" (ผมจะบินไปบุรีรัมย์)
อ่าว ซวยละ มาส่งกูผิดเครื่อง
"รอสักครูนะคะ ให้ผู้โดยสารขึ้นให้หมดก่อน"
อ่าว เฮ้ย เครื่องบินสายกุจะออกละ ให้กุลงไปก่อนได้ไหม เหย เหย เหย
กว่าผู้โดยสารจะขึ้นหมดก็ 5.50 รีบบึ่งลงจากเครื่อง
เจ้าหน้าที่ประสานให้รถตู้มารับ ว. ประสานงานกัน วุ่นวาย
"มีลูกค้าหลงมาคนนึง"
"มีลูกค้าหลงขึ้นผิดคัน"
เฮ้ยๆๆๆ ให้กูขึ้นเองนะอย่ามาโบ้ย
ได้ยินแว่วๆว.ถามเครื่องที่ผมจะขึ้นก็บอกว่าเช็คจำนวนแล้วก็เต็มพอดีนะ
(อ่าว แล้วกรูหายล่ะนับใคร ผีตานีผีตาโขนขึ้นเครืองเหรอ งง)
กว่ารถตู้จะมารับก็ หกโมงกว่า สักพักเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่า
"ขอโทษค่ะ เครื่องบุรีรัมย์ออกไปแล้วตะกี้"
ตัวเบาหวิว แขนขาอ่อนแรง หน้าบี้ยวครึ่งซีกเลย
"เดี๋ยวเราจะไปส่งหน้าgateคืน แล้วจะแจ้ง ซุปเปอร์ไวเซอร์แก้ปัญหาให้นะคะ"
นั่งรถตู้กลับด้วยความตึงเครียด นั่งกลับมาที่หน้าGate
เจอเจ้ทีชี้ให้ขึ้นรถ หน้าซีดเป็นไก่ต้ม ไม่สบตบ ไมพาที ไม่ชี้นิ้ว
สักพักซุปเปอร์ไวเซอร์ชายตัวอวบๆเล็กน้อย มาแจ้ง
"เป็นความผิดพลาดของลูกค้าที่ขึ้นรถผิดคันเองนะคะ"
"อ่าวๆๆๆๆๆแล้วเจ้ที่บอกให้ผมขึ้นรถคันนั้นล่ะ"
"คนอื่นเค้าก็ขึ้นถูกนะคะ"
"ผมก็ถามย้ำนะครับ เจ้าหน้าที่เค้าก็ยืนยัน"
( เจ้หน้า gate เดินหนีไปคุยกับเพื่อน gate อื่นเนียนๆ)
"ปกติถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ เราจะไม่รับผิดชอบนะครับ แต่เราจะช่วยได้คือให้ตัวบินฟรีรอบถัดไปค่ะ"
อ่าวเปลี่ยนเรื่องซะงั้น เอ๊ะ หรือควรดีใจดี สตั้นไปสิบวิ
"ได้รอบกี่โมงครับ"
"ได้เป็นรอบบ่ายสองค่ะ"
อ๊าคคคคคคคคคคคค
นี่กูตื่นตีสามมาเพื่อมาขึ้นเครื่องบ่ายสองเหรอเนี่ย เอาวะอย่างน้อยก็ได้กลับวันนี้
"แล้วผมจะได้ค่าตั๋วคืนไหมครับ"
"ไม่ได้ครับ เป็นตามข้อตกลงค่ะ ต้องออกไปเช็คอินไหม่ แล้วก็มาให้ตรงเวลานะคับ "
"แล้วตั๋วรอบถัดไปล่ะครับ"
"ต้องไปเชคอินไหม่เริ่มไหม่หมดคับ"
" ขอชื่อ เบอร์โทร ตำแหน่องซุเปอร์ไวเบรเตอร์หน่อยครับ จะเอาไปร้องเรียน"
อันนี้แต่งเอง555)
-------por----merng-----tai--------
ปล. นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าเคยพลาดแล้ว อย่าไปพลาดซำ้
ถ้าเข้าสนามบินไม่ควร dubble check ควร triple check หรือไม่ก็เช็คสมองเจ้าหน้าที่
ครับ ค่ะ เค้า เป็นแบบนี้จริงๆ ผมก็งง
บายๆสายการบินสัตว์ปีก สีเหลืองๆ จบกัลล์
ขอบคุณที่ฟังผมบ่นระหว่างรอเครื่องออกบ่ายสองจนจบ
Happy New Year's Eve ขอให้พรุ่งนี้ไม่ซวย
สายการบินสัตว์ปีกสีเหลือง เข็ดไปอีกนาน
เหตุการณ์เพิ่งผ่านไปสดๆร้อน ปกติจะโพสเรื่องไร้สาระ 555
ไม่ค่อยจะถนัดแนวดราม่าเท่าไหร่
เรื่องราวมันมีอยู่ว่า ผมได้จองโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าสายการบินหนึ่ง
รูปสัตว์ปีกสีเหลืองๆ จะต้องรีบจองไว้ เพราะราคามักจะแพงขึ้นเรื่อยๆ
เมื่อเข้าใกล้วัน เลยจองไว้ก่อนประมานเดือนหนึ่ง จ่ายเงินเรียบร้อย
เป็นวันที่ 25 - 27 ธค 58 บินไปขอนแก่น
ก่อนจะบินประมานครึ่งเดือน สายการบินก็โทรมาแจ้งขอยกเลิกเที่ยวบิน
โดยให้เหตุผลว่าต้องปรับปรุง ซ่อมบำรุงเครื่องบิน จะคืนเงิน หรือไม่ก็ย้ายเที่ยวบินไปไฟล์อื่น
พอดูตามเวลาแล้วชนเวลางานหมดเลยไปไม่ได้สักเที่ยว
เลยขอรับเงินคืนเต็มจำนวน โดยไม่ชดเชยค่าเสียหายเพิ่มเติม
โดนรอบแรกผ่านไป ยังไม่เข็ด (มีต่อ)
ปีไหม่นี้ผมได้หยุดงานพอดี ปกติต้องทำงานปีไหม่ตลอด ไม่ไ้หยุดมาสามปีแล้ว
เลยรีบจองตั๋ว เจ้าเดิมเพราะได้กลับบ้านตั้งแต่ตีห้า วันที่ 31 ธค. กลับ 3 มค. (ฟินเล็กน้อย)
พอถึงวันก็รีบตื่นประมานตีสาม นั่งแท็กซี่ถึงดอนเมืองประมานตีสี่เช็คอินออนไลน์เรียบร้อย
เดินไปเข้า gate เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไปจุดเช็คอินให้เค้าปริ้นตั๋วออกมาให้ก่อนนะ
(อ่าว งง ปกติโชว์ passbookในมือถือ ก็เข้าไปได้เลยนี่หว่า)
ต้องไปต่อคิวคนโหลดกระเป๋า แถวยาวประมานร้อยเมตร
ไหนๆต่อแถวแล้ว โหลดกระเป๋าฟรี 20 กิโล ก็เลยโหลดๆไป
ระบบไหม่ terminal2 โหลดเสร็จค่อยสแกน ก็ต้องมานั่งรอดูกระเป๋าว่าผ่านไหม
กว่าจะเช็คอินไหม่เสร็จก็ใช้เวลาไปเกือบชั่วโมง
เข้า Gate ก็ตีห้านิดๆ พอไปถึงหน้า gate (เวลาเครื่องออก 5.55 น.) ไม่มีที่นั่งคนนั่งเต็ม
ก็เลยขึ้นมานั่งจิบกาแฟนิดหน่อย เพราะง่วงมากๆ
ใกล้เวลาก็มีเสียงพนักงานประกาศเรียก final call
ผมก็รีบวิ่งไปขึ้นรถบัสที่จะส่งไปขึ้นเครื่อง ถามพนักงานว่าคันไหนครับ
ก็ชี้ไปที่คันสีเหลืองๆคันหนึ่ง ก็เอะใจ ทำไมคนมันน้อยแปลก
ปกติจะต้องขึ้นเบียดๆจนแทบได้เสียกัน เลยถามย้ำว่าคันนี้ใช่ไหมครับ
พนักงานหน้าgate ก็ชี้ไปคันเดิม
รถบัสก็ขับไปส่งที่เครื่องห่างจาก gate ประมานห้าร้อยเมตรได้
เดินไปขึ้นเครื่องอย่างมั่นใจส่งตั๋วให้พนักงานดู
"คุณขึ้นผิดเครื่องค่ะ เราไปอุบลนะคะ" (ผมจะบินไปบุรีรัมย์)
อ่าว ซวยละ มาส่งกูผิดเครื่อง
"รอสักครูนะคะ ให้ผู้โดยสารขึ้นให้หมดก่อน"
อ่าว เฮ้ย เครื่องบินสายกุจะออกละ ให้กุลงไปก่อนได้ไหม เหย เหย เหย
กว่าผู้โดยสารจะขึ้นหมดก็ 5.50 รีบบึ่งลงจากเครื่อง
เจ้าหน้าที่ประสานให้รถตู้มารับ ว. ประสานงานกัน วุ่นวาย
"มีลูกค้าหลงมาคนนึง"
"มีลูกค้าหลงขึ้นผิดคัน"
เฮ้ยๆๆๆ ให้กูขึ้นเองนะอย่ามาโบ้ย
ได้ยินแว่วๆว.ถามเครื่องที่ผมจะขึ้นก็บอกว่าเช็คจำนวนแล้วก็เต็มพอดีนะ
(อ่าว แล้วกรูหายล่ะนับใคร ผีตานีผีตาโขนขึ้นเครืองเหรอ งง)
กว่ารถตู้จะมารับก็ หกโมงกว่า สักพักเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่า
"ขอโทษค่ะ เครื่องบุรีรัมย์ออกไปแล้วตะกี้"
ตัวเบาหวิว แขนขาอ่อนแรง หน้าบี้ยวครึ่งซีกเลย
"เดี๋ยวเราจะไปส่งหน้าgateคืน แล้วจะแจ้ง ซุปเปอร์ไวเซอร์แก้ปัญหาให้นะคะ"
นั่งรถตู้กลับด้วยความตึงเครียด นั่งกลับมาที่หน้าGate
เจอเจ้ทีชี้ให้ขึ้นรถ หน้าซีดเป็นไก่ต้ม ไม่สบตบ ไมพาที ไม่ชี้นิ้ว
สักพักซุปเปอร์ไวเซอร์ชายตัวอวบๆเล็กน้อย มาแจ้ง
"เป็นความผิดพลาดของลูกค้าที่ขึ้นรถผิดคันเองนะคะ"
"อ่าวๆๆๆๆๆแล้วเจ้ที่บอกให้ผมขึ้นรถคันนั้นล่ะ"
"คนอื่นเค้าก็ขึ้นถูกนะคะ"
"ผมก็ถามย้ำนะครับ เจ้าหน้าที่เค้าก็ยืนยัน"
( เจ้หน้า gate เดินหนีไปคุยกับเพื่อน gate อื่นเนียนๆ)
"ปกติถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ เราจะไม่รับผิดชอบนะครับ แต่เราจะช่วยได้คือให้ตัวบินฟรีรอบถัดไปค่ะ"
อ่าวเปลี่ยนเรื่องซะงั้น เอ๊ะ หรือควรดีใจดี สตั้นไปสิบวิ
"ได้รอบกี่โมงครับ"
"ได้เป็นรอบบ่ายสองค่ะ"
อ๊าคคคคคคคคคคคค
นี่กูตื่นตีสามมาเพื่อมาขึ้นเครื่องบ่ายสองเหรอเนี่ย เอาวะอย่างน้อยก็ได้กลับวันนี้
"แล้วผมจะได้ค่าตั๋วคืนไหมครับ"
"ไม่ได้ครับ เป็นตามข้อตกลงค่ะ ต้องออกไปเช็คอินไหม่ แล้วก็มาให้ตรงเวลานะคับ "
"แล้วตั๋วรอบถัดไปล่ะครับ"
"ต้องไปเชคอินไหม่เริ่มไหม่หมดคับ"
" ขอชื่อ เบอร์โทร ตำแหน่องซุเปอร์ไวเบรเตอร์หน่อยครับ จะเอาไปร้องเรียน"อันนี้แต่งเอง555)
-------por----merng-----tai--------
ปล. นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าเคยพลาดแล้ว อย่าไปพลาดซำ้
ถ้าเข้าสนามบินไม่ควร dubble check ควร triple check หรือไม่ก็เช็คสมองเจ้าหน้าที่
ครับ ค่ะ เค้า เป็นแบบนี้จริงๆ ผมก็งง
บายๆสายการบินสัตว์ปีก สีเหลืองๆ จบกัลล์
ขอบคุณที่ฟังผมบ่นระหว่างรอเครื่องออกบ่ายสองจนจบ
Happy New Year's Eve ขอให้พรุ่งนี้ไม่ซวย