สวัสดีค่ะ
เมื่อ 7-16 ได้เดินทางไปเที่ยว North Kyushu กับครอบครัว รวม 6 คน เลยมาแบ่งปันข้อมูลค่ะ เพราะบางอย่างต่างจากตอนก่อน Covid ค่ะ
1. บิน Philippline Airlines จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไป Fukuoka
ก่อนเดินทาง ขาไปไม่มีปัญหา มีจ่ายค่าที่นั่ง 2 ที่ สำหรับริมทางเดิน จะได้นั่งด้วยกัน 2 แถวติดกัน
แต่ขากลับจาก Manila มาไทย ไฟล์เปลี่ยน ต้องโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ในไทย จนได้ไฟลท์ใหม่ วันเดิม แต่กลับดึกขึ้น ที่นั่งมีแยกกันบ้างก็โอเค
กำลังเที่ยวอยู่ก็เด้ง ว่า seat changed สำหรับขานี้ ก็โอเค ก่อนกลับก็เด้งมาอีกว่า seat changed ตอนขึ้นเครื่องก็เห็นว่าเปลี่ยนลำใหญ่ขึ้นเป็น 3-4-3
- ขากลับไม่มี จอส่วนตัวนะคะ ต้อง โหลด app myPALPlayer เพื่อต่อ wifi กับดูหนังค่ะ
- Airport lounge ถ้า transit ต่ำกว่า 10 ชั่วโมงไม่ให้เข้านะคะ 6 ชั่วโมงเลยอด ต้องไปหานอนเล่นใน gate ค่ะ
- สนามบิน Terminal 1 ถือว่าโอเคสำหรับเราค่ะ มีน้ำร้อน น้ำเย็น พอแก้วกระดาษกับ โอวิลติน 3 in 1 มาเองค่ะ ห้องน้ำก็ดี มีสายฉีดชำระให้ด้วยค่ะ
- ร้านค้าส่วนมากรับเงินสด ไม่รับ credit card ไม่อยากแลกเงิน เลยไม่ได้ซื้ออะไรค่ะ
- บริการบนเครื่องถือว่าโอเคค่ะ
- เปลี่ยนเกทบ่อยค่ะ ต้องคอยเช็คนะคะ ตอนผ่าน security check เช็คหน้าจอว่า gate นี้ สักพักมาเช็คใหม่ เปลี่ยน gate ค่ะ
เป็นทั้งขาไป Fukuoka และขากลับ Bankok เลยค่ะ แต่ gate อยู่ใกล้ๆ กันค่ะ
- เจ้าหน้าที่ไม่จัด Priority สำหรับคนมีเด็กเล็ก เรียกเฉพาะ Business class จากนั้นก็ตั้งแถวกันเองค่ะ จาก 2 แถว กลายเป็น 4 แถว แล้วเป็นคอขวด เจ้าหน้าที่ไม่สนใจจัดให้เลยค่ะ
- กระเป๋าได้ 30 กก/คน ถามเจ้าหน้าที่เช็คอินที่ไทย เขาบอกว่ากระเป๋ากี่ใบก็ได้ แต่ต้องไม่เกิน 30 กก/คนค่ะ
- Check-in online มาก่อนเถอะค่ะ จะดีมากค่ะ มีแถวให้ตังหากค่ะ
- ไม่มี delay นะคะ ถึงก่อนเวลาด้วย ถ้าเทียบเวลาแล้ว ดีมากค่ะ
ส่วนตัวชอบราคาที่ได้ไปช่วงสงกรานต์ คิดว่าโอเคค่ะ การบริการก็ปกติ ถ้าราคาดีสำหรับปลายทางที่อื่น จะนำเป็นทางเลือกอีกค่ะ
แถมเรื่องแลกตั๋ว JR ตอนไปแลกตั๋ว JR วันที่ 8 เมษา ประมาณ 5 โมงเย็น เสร็จประมาณ 6 โมงเย็น แทบไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เลย เพราะลิสท์รายการในฟอร์มมาเรียบร้อย ลง วันที่ เวลา สายรถไฟ เจ้าหน้าที่พิมพ์ให้เสร็จทั้ง 6 ขา สามวัน สำหรับ 6 คน ไม่ต้องไปทำที่เครื่องค่ะ ได้ yufuin no mori ขากลับด้วยค่ะ แต่มีที่นั่งเหลือนะคะ สังเกตตอนกลับ
[CR] Review อัพเดต สายการบิน Philippine Airlines -BKK-Fukuoka
เมื่อ 7-16 ได้เดินทางไปเที่ยว North Kyushu กับครอบครัว รวม 6 คน เลยมาแบ่งปันข้อมูลค่ะ เพราะบางอย่างต่างจากตอนก่อน Covid ค่ะ
1. บิน Philippline Airlines จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไป Fukuoka
ก่อนเดินทาง ขาไปไม่มีปัญหา มีจ่ายค่าที่นั่ง 2 ที่ สำหรับริมทางเดิน จะได้นั่งด้วยกัน 2 แถวติดกัน
แต่ขากลับจาก Manila มาไทย ไฟล์เปลี่ยน ต้องโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ในไทย จนได้ไฟลท์ใหม่ วันเดิม แต่กลับดึกขึ้น ที่นั่งมีแยกกันบ้างก็โอเค
กำลังเที่ยวอยู่ก็เด้ง ว่า seat changed สำหรับขานี้ ก็โอเค ก่อนกลับก็เด้งมาอีกว่า seat changed ตอนขึ้นเครื่องก็เห็นว่าเปลี่ยนลำใหญ่ขึ้นเป็น 3-4-3
- ขากลับไม่มี จอส่วนตัวนะคะ ต้อง โหลด app myPALPlayer เพื่อต่อ wifi กับดูหนังค่ะ
- Airport lounge ถ้า transit ต่ำกว่า 10 ชั่วโมงไม่ให้เข้านะคะ 6 ชั่วโมงเลยอด ต้องไปหานอนเล่นใน gate ค่ะ
- สนามบิน Terminal 1 ถือว่าโอเคสำหรับเราค่ะ มีน้ำร้อน น้ำเย็น พอแก้วกระดาษกับ โอวิลติน 3 in 1 มาเองค่ะ ห้องน้ำก็ดี มีสายฉีดชำระให้ด้วยค่ะ
- ร้านค้าส่วนมากรับเงินสด ไม่รับ credit card ไม่อยากแลกเงิน เลยไม่ได้ซื้ออะไรค่ะ
- บริการบนเครื่องถือว่าโอเคค่ะ
- เปลี่ยนเกทบ่อยค่ะ ต้องคอยเช็คนะคะ ตอนผ่าน security check เช็คหน้าจอว่า gate นี้ สักพักมาเช็คใหม่ เปลี่ยน gate ค่ะ
เป็นทั้งขาไป Fukuoka และขากลับ Bankok เลยค่ะ แต่ gate อยู่ใกล้ๆ กันค่ะ
- เจ้าหน้าที่ไม่จัด Priority สำหรับคนมีเด็กเล็ก เรียกเฉพาะ Business class จากนั้นก็ตั้งแถวกันเองค่ะ จาก 2 แถว กลายเป็น 4 แถว แล้วเป็นคอขวด เจ้าหน้าที่ไม่สนใจจัดให้เลยค่ะ
- กระเป๋าได้ 30 กก/คน ถามเจ้าหน้าที่เช็คอินที่ไทย เขาบอกว่ากระเป๋ากี่ใบก็ได้ แต่ต้องไม่เกิน 30 กก/คนค่ะ
- Check-in online มาก่อนเถอะค่ะ จะดีมากค่ะ มีแถวให้ตังหากค่ะ
- ไม่มี delay นะคะ ถึงก่อนเวลาด้วย ถ้าเทียบเวลาแล้ว ดีมากค่ะ
ส่วนตัวชอบราคาที่ได้ไปช่วงสงกรานต์ คิดว่าโอเคค่ะ การบริการก็ปกติ ถ้าราคาดีสำหรับปลายทางที่อื่น จะนำเป็นทางเลือกอีกค่ะ
แถมเรื่องแลกตั๋ว JR ตอนไปแลกตั๋ว JR วันที่ 8 เมษา ประมาณ 5 โมงเย็น เสร็จประมาณ 6 โมงเย็น แทบไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เลย เพราะลิสท์รายการในฟอร์มมาเรียบร้อย ลง วันที่ เวลา สายรถไฟ เจ้าหน้าที่พิมพ์ให้เสร็จทั้ง 6 ขา สามวัน สำหรับ 6 คน ไม่ต้องไปทำที่เครื่องค่ะ ได้ yufuin no mori ขากลับด้วยค่ะ แต่มีที่นั่งเหลือนะคะ สังเกตตอนกลับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้