สินเชื่อรถยนต์ไทยพาณิชย์กำลังทำอะไรอยู่ครับ

กระทู้สนทนา
ผมเช่าซื้อรถยนต์กับไทยพาณิชย์ลิสซิ่ง คนแรกปาเจโร่ผ่อนมาประมาณ 30 กว่าเดือนเหลือปประมาณ13-14 เดือย อีกคันซื้อให้น้องใช้ น้องผ่อนเป็น vios มือสอง คนแรกผมผ่อนเองจ่ายทุกวันที่ 5 ของเดือนไม่เคยจ่ายช้าแม้แต่วันเดียว อีกคนน้องผ่อนมา 10 กว่าเดือนเคยจ่ายช้าประมาณ 7 วันหนึ่งครั้งเสียค่าปรับ สามร้อยกว่าบาท
          เข้าเรื่องเลยปกติผมเงินเดือนออก 25 ก็จะจ่ายค่ารถเลยคันแรกปาเจโร่เดือนละ 16,xxx บาท มีบางเดือนไม่ได้ไปแบงค์ก็จะจ่ายประมาณวันที่ 2 หรือ3 ของแต่ละเดือน จะมี SMS มาแจ้งเตือนทันทีว่าท่านมีกำหนดชำระเงินค่างวดรถวันที่ 5 ประมาณนี้ ผมก็งงว่ายังไม่ถึงกำหนดชำระไม่ใช่หรือ ส่ง SMS มาท้วงแล้วเลยโทรเข้า call center 02 7777777 ว่าผมไม่เคยจ่ายช้านะ ถ้าช้าก็คัน vios ที่น้องใช้แค่ครั้งเดียว ไม่ต้องส่ง SMS มาท้วงผมนะ ผมโทรเรื่อง SMS 3 ครั้ง เดือนไหนที่ต้นเดือนยังไม่จ่ายมี SMS มาท้วงทันที แต่ไม่ถึงวันที่ 5 นะครับ ว่าไม่ต้องส่งมาให้ผมนะ ถ้าผมจ่ายช้าโทรมาท้วงผมเลยผมยินดี เจ้าหน้าที่รับปากว่าจะไม่ส่ง SMS อีก
          วันนี้ 30/12/2558 มีหมายเลข 0935810455 โทรเข้ามาผมรับสายเป็นเสียงคอมพิวเตอร์ให้ติดต่อกลับหมายเลข 02 7923999 เกี่ยวกับสินเชื่อรถยนต์ไทยพาณิชย์ แล้วตัดสายไป ผมโทรกลับทันทีที่หมายเลข 02 7923999 คอมรับสายเกี่ยวกับสินเชื่อรถยนต์ไทยพาณิชย์ให้กดหมายเลขบัตรประชาชน ผมกดมั่ว ๆ เพราะกลัวเป็นแกงค์ call center ก็มีเจ้าหน้าที่รับสาย ขอชื่อนามสกุล กับทะเบียนรถ ผมให้ไป เค้าบอกว่าผมมีค่างวดที่ต้องชำระวันที่ 5มกราคมปีหน้า แต่ไม่มียอดค้าง ผมเลยถามว่ามีนโยบายอย่างนี้ด้วยเหรอ อีก 7 วันถึงวันจ่ายแต่โทรมาท้วงแล้วแถมให้โทรกลับอีก เค้าบอกเป็นนโยบายเพราะจะหยุดปีใหม่หลายวัน ผมเลยบอกว่าผมไม่ Happy กับนโยบายนี้ ไม่ต้องโทรมาท้วงผม ผมมีความรับผิดชอบ ขอสายผู้รับผิดชอบ เจ้าหน้าที่บอกจะให้ติดต่อกลับ ผมเลยโทรเช็ค 027777777 ตรวจสอบเบอร์โทรทันทีปรากฏว่าเป็นเบอร์ของฝ่ายพัฒนาสินเชื่อของไทยพาณิชย์จริง
          สักพักมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาบอกว่าเป็นนโยบายที่ออกมาใหม่ ลูกค้าเกือบทุกคนจะมีการแจ้งเตือนไม่ SMS ก็โทรอย่างนี้ ผมเลยถามว่าผมผิดอะไรผมจ่ายช้าเหรอทำไมต้องโทรท้วงด้วย แล้วให้โทรกลับแบบนี้เหรอ เจ้าหน้าที่ก็ขอโทษและรับปากว่าจะไม่มีการโทรแจ้งลักษณะนี้อีก ผมเลยบอกถ้าผมจ่ายช้าผมยินดีให้โทรมาท้วงเต็มที่ แต่ไม่ยินดีให้ท้วงก่อนวันครบกำหนดชำระ
          คำถามคือมีการท้วงถามก่อนวันครบกำหนดชำระแบบนี้ด้วยเหรอครับ ในเมื่อผมก็จ่ายก่อนมาตลอด มันเหมือนกับไม่ให้เกียรติกันหรือเปล่า แต่ทีส่ง SMS มา ท่านมีสิทธิเพิ่มวงเงินสินเชื่อรถยนต์ได้โดยไม่ต้องยื่นเอกสารใด ๆ มีใครเคยเจอแบบผมไหมครับ แล้วนโยบายแบบนี้คิดได้ไงครับที่อื่นเป็นหรือเปล่า พอกันทีกับไทยพาณิชย์ลิสซิ่งครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่