เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า บ.เจ้าหนี้ มาวางบิล 2ใบ โดยใบนึงเป็นบิลเขียนมือ ใบที่2เป็นใบพิมพ์ ซึ่งปกติแล้วบ.เจ้าหนี้จะวางบิลที่เป็นใบพิมพ์มา เมื่อใบวางบิลถึงแผนกการเงิน ทางแผนกจึงจัดทำเช็คแค่1ใบหรือ1ยอดเท่านั้น ซึ่งสาเหตุคงเนื่องจาก ใบวางบิลอีกใบเขียนด้วยมือ และไม่มีตราประทับอะไรสักอย่าง
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ ก.ย.58 ซึ่งบ.เจ้าหนี้เพิ่งโทมาทวงเมื่อกี้ธค58 เลยขอใบส่งของหรือใบวางบิลปกติที่เขาทำมาให้เพื่อเราจะได้ตรวจสอบยอดและทำเช็คต่อไป
จากปัญหาดังกล่าว อยากถามคือ 1.ถ้าหากพนง.บ.เจ้าหนี้ มีอะไรผิดปกติบางอย่าง และเราไม่จ่ายจะเป็นอย่างไร 2.คนที่เซ็นรับบิลต้องรับผิดชอบหรือไม่
ขอบคุณค่ะ
ถ้าเซ็นรับใบวางบิลแล้ว แต่ยังไม่จ่ายได้ไหมคะ
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ ก.ย.58 ซึ่งบ.เจ้าหนี้เพิ่งโทมาทวงเมื่อกี้ธค58 เลยขอใบส่งของหรือใบวางบิลปกติที่เขาทำมาให้เพื่อเราจะได้ตรวจสอบยอดและทำเช็คต่อไป
จากปัญหาดังกล่าว อยากถามคือ 1.ถ้าหากพนง.บ.เจ้าหนี้ มีอะไรผิดปกติบางอย่าง และเราไม่จ่ายจะเป็นอย่างไร 2.คนที่เซ็นรับบิลต้องรับผิดชอบหรือไม่
ขอบคุณค่ะ